AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 20:55:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฟิตใหม่กับวางใหม่อันไหนคุ้มกว่ากันครับ  (อ่าน 9064 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 16:21:55 »

คือว่า เครื่อง 4a feผมวิ่งมาห้าแสนกว่าโลแล้ว สายไฟต่างๆก็กรอบมากพอควร ใช้รถเดือนละประมาณห้าพันโล ตอนนี้ติดแก๊สหัวฉีดอยู่ อยากถามความเห็นเพื่อนๆพี่ๆว่าจะทำอย่างไรดีระหว่างฟิตเครื่องใหม่ กับวาง 7a ไปเลย อย่างไหนจะคุ้มกว่ากัน กะจะใช้อีกยาวๆ อาการเครื่องปัจจุบันเป็นอย่างนี้ครับ
1.เครื่องสะดุดที่เกือบสองพันรอบเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง แต่ถ้าวิ่งยาวๆไม่เป็น เคยแก้อาการนี้โดยเอากล่องไปซ่อม อาการหายไปหลายเดือน แต่กลับมาเป็นอีกล่ะ
2.กินน้ำมันเครื่องหรือป่าว ผมใช้  5w 40 ของ ptt แบบว่าวิ่งไปได้ห้าพันโล ลองวัดดูติดแค่ปลายก้านเอง เลยลองถ่ายมาตวงดูที่โปรเซิฟ ถ่ายออกมาได้ไม่ถึงสองลิตรดี แต่อ่างก็มีซึมๆบ้างแต่ไม่ถึงกับเยิ้ม ที่ฝาน้ำมันเครื่องก็มีไอน้ำมันบ้าง
3.สายไฟกับปลั๊กต่างๆเท่าที่เห็นกรอบแว้ว แต่ที่อยู่หลบๆตาไม่รู้ ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่
4.ใช้แก๊สความเร็วปลายได้  170 นิดๆ แต่กว่าจะถึงเหนื่อยครับ
5.ยังไม่ได้ลองวัดกำลังอัดครับ อู่ทั่วๆไปมีไหมครับ

รบกวนหน่อยนะครับ ผมจะได้เก็บเงินถูกตอนนี้มีแค่สองหมื่น เพราะเท่าที่หาข้อมูลในบอร์ดมา วางใหม่ประมาณสี่หมื่น แต่ไม่มีข้อมูลฟิตใหม่ว่าเท่าไหร่หรือผมหาไม่เจอ ถ้าฟิตใหม่คุ้มจะได้ไม่ยุ่งเรื่องเปลี่ยนเครื่องครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 18:50:27 »

วางใหม่เลยคับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 20:03:30 »

วางใหม่ดีก่าครับ  ไม่คุ้มค่าช่างกับอะไหล่ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 21:32:17 »

ฟิตดีกว่าครับได้เต็มๆน่าจะสักประมาณ13000ไม่รวมค่าแรง ลองเชคราคาอะไหล่ที่ศูนย์ดูก่อนก้อได้ครับเช่น ลูก+แหวน+ประเก็นชุดใหญ่ เชคราคาชาร์ปก้านด้วยก้อดีครับ ผมเคยถามเด็กศูนย์ได้ราคาคร่าวๆมาครับ แหวน1ชุด1800กว่าบาท(ทั้ง4สูบ)ลูกสูบลูกละ650-800 ตีไป800แล้วกันx4ก้อ3200ประเก็นชุดใหย๋ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ4000มั้ง แต่ใช้มาแค่150000โลบางทีลูกสูบยังใช้ได้นะครับ แต่รวมค่าอะไหล่คร่าวๆก้อ อยู่ที่9000+ค่าอื่นอีกเล็กน้อย ตีราคาเผื่อไป15000เลยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 21:53:23 »

หาเครื่องเชียงกงสภาพสวยๆก็น่าจะง่ายนะครับ
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 21:54:33 »

วางใหม่เลยคับ
วางใหม่ดีก่าครับ  ไม่คุ้มค่าช่างกับอะไหล่ คำนับ
ฟิตดีกว่าครับได้เต็มๆน่าจะสักประมาณ13000ไม่รวมค่าแรง ลองเชคราคาอะไหล่ที่ศูนย์ดูก่อนก้อได้ครับเช่น ลูก+แหวน+ประเก็นชุดใหญ่ เชคราคาชาร์ปก้านด้วยก้อดีครับ ผมเคยถามเด็กศูนย์ได้ราคาคร่าวๆมาครับ แหวน1ชุด1800กว่าบาท(ทั้ง4สูบ)ลูกสูบลูกละ650-800 ตีไป800แล้วกันx4ก้อ3200ประเก็นชุดใหย๋ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ4000มั้ง แต่ใช้มาแค่150000โลบางทีลูกสูบยังใช้ได้นะครับ แต่รวมค่าอะไหล่คร่าวๆก้อ อยู่ที่9000+ค่าอื่นอีกเล็กน้อย ตีราคาเผื่อไป15000เลยดีกว่าครับ
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ ผมวิ่งไปห้าแสนห้าแล้วครับ ตัดสินใจลำบาก ตังค์ก็น้อย  เศร้า
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 21:59:32 »

ผมเลือกเครื่องใหม่คับแต่เป็นเครื่องเดิมคับ4afeอ่ะคับ ไม่เอาเกียร์ก้อน่าจะสัก13000-15000แต่ได้สายไฟชุดใหม่
ไม่ต้องไวริ่งใหม่ เห็นว่าสายไฟกรอบด้วย แล้วเครื่องเดิมก้อเก็บไว้เป็นอะไหล่ เช่นคอมแอร์ ไดชาร์ทไดสตาร์ทอ่ะคับ
ฟิตใหม่ก้อดีคับ แต่ก้อต้องได้ช่างที่มีความละเอียดในการประกอบคับ วัดระยะต่างๆเซียนๆเช่นความห่างของชาร์ฟต่างๆ
หรือการขันน๊อตได้ทอร์คตามสเป็คอ่ะคับ อันนี้ค่อนข้างสำคัญคับ ช่างทำเป็นกับช่างทำได้ มันแตกต่างกันคับ
กำลังคิดเรื่องอู่อยู่เหมือนกันครับ แต่ขอตัดสินใจเรื่องเครื่องก่อน แล้วจะเข้ามารบกวนเรื่องอู่อีกทีเพราะไม่มีความรู้คงให้อู่จัดให้หมด แต่ต้องดูงบก่อนครับว่าจะทำแบบไหน
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 22:00:24 »

หาเครื่องเชียงกงสภาพสวยๆก็น่าจะง่ายนะครับ
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 23:27:20 »

เอาใจช่วยครับ ผมเคยฟิตเครื่องใหม่ (ฝาดำ) ก็หมดไปหมื่อนห้าครับไม่รวมค่าแรง เปลี่ยน ลูกใหม่สี่ลูก ชาร์พอก ชาร์พก้าน กันรุน แหวนสูบ ปะเก็นชุดใหญ่ ผ้าครัช ลูกปืนครัช
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 23:40:01 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 23:41:27 »

วางใหมดีกว่าครับผม  สุดยอด
บันทึกการเข้า
zEmoz
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 23:47:04 »

ความเห็นส่วนตัวผมว่า วางใหม่ 7A คับ

เหตุผลก็เหมือน ๆ กับพี่ ๆ ข้างบนแหละคับ แต่เหตุผลส่วนตัวผมชอบ 7A ที่ขับสนุกกว่า 4A-FE คับ
บันทึกการเข้า
ae27
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


ใจยังรัก ae อยู่นะจ๊ะ.....^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 02:23:54 »

ฟิตเอาคับ  อย่างน้อยเราก็รู้ว่าได้ของใหม่    เครื่องแน่นๆเลย
บันทึกการเข้า

t2E101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 17:23:45 »

-7เอ มาแต่ออโต้ซะเยอะนะคับ
ถ้าเดิมไม่ได้เป็นออโต้ วางใหม่ ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำเปน 2 ช่องหรือใหญ่กว่า
สายไฟก็ต้องเดินใหม่คับ หน้าปัดไมล์ก้อ ไม่แน่ต้องเปลี่ยนหรือป่าว เฟืองเตะสัญญาณไมล์ก้อต้องเปลี่ยน
อื่นๆ ยังนึกไม่ออก รอท่านอื่นคับ คนเล่น7เอ เก่งๆมีอีกเยอะ ว่างมาพิมพ์หรือป่าวเท่านั้นคับ Grin
-แต่ถ้าวางใหม่เครื่องรุ่นเดิมก้อ จะถูกและง่ายกว่า สายไฟก้อ ต้องวายใหม่อยู่ดีคับ เพราะกรอบ เครื่องก้อต้องเลือกสภาพหน่อย และต้องแย่งกับพี่ๆแท็กซี่ ทั้งสามห่วง ไฮทอร์ค อัลติส เครื่องดี-พิมพ์นิยม
-ฟิตใหม่ ก้อ ต้องดูแวดล้อมคับ ว่า เดิมได้ดูแลมาขนาดไหน ถ้าไอ้นู่นก้อไม่ดี ไอ้นี่ก้อมีเสียง ลองเช็คราคาก่อนดีกว่าคับ
เท่าที่ผมรู้มานะ..
-วางใหม่ ค่าแรง+วายสายไฟ โดยประมาณ 5-7 พัน แล้วแต่ที่
-ฟิตใหม่ บดวาล์ว เปลี่ยนแหวน ค่าแรง+แหวน+ประเก็น ลูกเดิม โดยประมาณ 8-9พัน
-หม้อน้ำ, คอยล์, คอมแอร์ ในเว็บเราหรือตามเชียงกงมี อย่างละ1พัน-2พัน
-4AFE เกียร์ธรรมดา เครื่อง-เกียร์-กล่อง-เพลา  ประมาณ หมื่นหก-สองหมื่น ตามสภาพ ออโต้ไม่รู้ราคา (ไม่เคยถาม)
-7AFE เกียร์ออโต้ เครื่อง-เกียร์-กล่อง-เพลา  ประมาณ สอง-สองหมื่นห้า ตามสภาพ เกียร์ธรรมดาไม่ค่อยเจอ นอกจากมาชนเอาเอง
บันทึกการเข้า

Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 18:54:24 »

วางเครื่องใหม่ดีกว่าครับ เป็น 7A-Twin Coil เอาแต่เครื่องกับกล่อง (ราคา 18,000 + -) ใช้เกียร์เดิม
เหตุผลของผมคือ
1. ถ้าคุณฟิตเครื่องใหม่ ราคาเกือบๆ 2 หมื่น คุณจะได้แน่เครื่องแน่นๆ แต่อารมณ์เดิมๆ สายไฟกรอบเหมือนเดิม อุปกรณ์อื่นๆ รอพังตามอายุ เช่น ไดชาร์ท, ไดสตาร์ท, คอมแอร์, ปั้มน้ำ, ปั้มน้ำมันเครื่อง, สายพาน, ตัวปั่นพาวเวอร์ และอีกมากมายที่ต้องซ่อมกันต่อไป
2. ถ้าคุณวางเครื่องใหม่ปัญหาข้อ 1 จะหมดไป และคุณจะมีอะไหล่เก็บไว้อีกชุดด้วย (ของเดิมไง)
3. ที่ผมแนะนำ 7A เพราะ คุณติดแก๊ส, เครื่องปีใหม่ที่สุดในตระกูล, แรงกว่าและประหยัดกว่า 4A-FE (**อันนี้สำคัญควรเลือกระหว่างเครื่องใหม่ที่แรงกว่าเดิม หรือประหยัดกว่าเดิม ไม่อยากให้วางเครื่องเดิมเพราะชีวิตจะไม่มีรสชาด และคุณใช้เดือนละ 5000 โล เอาเครื่องประหยัดกว่าเดิมดีกว่า), เป็นเครื่องนอกแน่นอนไม่ต้องกลัวเครื่องไทยเน่าๆ หรือย้อมแมว, ความรู้สึกในการขับต่างกันชัดเจนจนอยากขับรถทุกวัน, สามารถเก็บเครื่องเดิมไว้เป็นอะไหล่ได้(แต่กว่าจะได้ใช้คงเกิน 5 ปี)
4. วางเครื่องใหม่ไม่บานปลาย ผมเคยฟิตเครื่องเดิมแต่ก็เจอปัญหากวนใจตามข้อ 1 มาตลอด ตอนนี้วางเครื่องใหม่ 2 ปีแล้ว เก็บเงินเอาไว้แต่งกะเติมน้ำมันอย่างเดียว
5. น้ำมันเครื่อง ปตท. ห่วย ใช้แล้ววาล์วดัง, กินน้ำมันเครื่อง(ผมใช้ 0W 40 มันบอกใช้ได้ 15,000 โล แต่ใช้ไปแค่ 5 พันก็หายไปหมดแล้ว) ไม่ใช่ผมคนเดียวที่เจออาการอย่างนี้ เซียนหลายท่านก็บอกมาเหมือนกัน เตรียมเปลี่ยนยี่ห้อได้เลย
6. เครื่องใหม่ 18,000 + ค่าวางอู่ทั่วไป 7-8 พัน (ผมวาง+วายสาย 5,500  ที่ร้านข้างถนน ณ บางบัวทอง) เพราะฉะนั้นตอนนี้คุณมีสองหมื่นก็สบายแล้วครับเก็บตังอีกนิดเดียวเอง

ขอให้สนุกกับการทำรถใหม่
จาก คนบ้าแต่งและซ่อมมาเกือบสิบปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2008 19:16:12 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
_Rew-di-Sadd_
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 20:39:38 »

ผมวิ่ง300000และ ยังไม่มีโปรเจคเลย
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 23:25:35 »

ขอบคุณทุกๆท่านครับ สงสัยต้องเก็บตังค์ต่อไป
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 08:45:04 »

ดูท่าจะอยากวางเครื่องใหม่แน่ๆเลยอิอิ ต้องถามตัวเองอ่ะคับว่าอยากอะไร โดยส่วนใหญ่จะคิดกันว่าไหนๆก้อเสียเงินแระ
เพิ่มอีกนิดเอาเครื่องใหม่ดีกว่า แต่ถ้าคุณพอใจกับสมรรธนะของเครื่อง4เอแล้วอ่ะคับก้อไม่ต้องวางใหม่คับ หรือวางใหม่
แต่เครื่องเดิมที่มีสายไฟใหม่อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆใหม่ของเก่าเอาไว้เป็นอะไหล่ สายไฟไม่ต้องไวริ่งคับแค่ถอดปลั๊กเดิม
โละสายไฟในห้องเครื่องออกอย่างเดียว(ในรถคงไม่กรอบ)สอดสายไฟใหม่เข้าไปตามช่องเดิมเสียบกับกล่องในรถก้อจบ
เพิ่มเติมด้วยเริ่มต้นใหม่กับไทม์มิ่งใหม่พร้อมลูกรอก ที่เหลือก้อของเหลว เติมน้ำยาแอร์ จบคับ แพงกว่าฟิตเครื่องใหม่หน่อยนึง
ฟิวส์เดิม รีเลย์เดิม แต่ถ้าอยากวางใหม่เพื่อเปลี่ยนรสชาด ก้อราคาตามที่บอกกันคับ เครื่องใหม่ เดินไฟใหม่ทั้งหมด สายพาน
ไทม์มิ่งพร้อมลูกรอก ของเหลว  แอร์ ถ้าเป็นออโต้7เอก้อต้องมีหม้อน้ำพร้อมออยล์หรือใช้หม้อน้ำเดิมแต่เพิ่มออยล์เกียร์
ที่เป็นออยล์อากาศ เฟืองไมล์ ไมล์ออโต้ ถ้าจะให้ดีโช๊คกับสปริงก้อเปลี่ยนให้รองรับกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอีก ตัดต่อท่อไอเสีย
ถ้าไม่เดินใหม่ รายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายรายการ เจอเดินไม่ครบก้อฮากันไป เครื่องถูกมีแต่เดินเหนื่อยหน่อยอย่างน้อย
20000น่าจะหาง่ายกว่า18000 วางบวกไวริ่งบวกแอร์น่าจะมี10000ถูกกว่านี้มี แต่หายากคับ ที่เหลือก้อเปลี่ยนอุปกรณ์
ให้สอดคล้องกับเครื่องใหม่ อย่างไหนเหนื่อยกว่ากันคงต้องตัดสินใจคับอิอิ ถ้าเครื่องเก่าไม่เอาก้อเทิร์นร้านไปน่าจะได้3-4
พันสบายๆ(2eคาร์บูคอมแอร์พังได้4000ที่ซ.ศิริชัยแต่เอาเครื่องที่เค้า)

อิอิอิ ประมาณนั้นครับ หลักๆแล้วอยากได้ที่มันทำแล้วคุ้มค่า แต่คำว่าคุ้มค่ามันดูยากครับผมไม่ค่อยรู้เรื่องรายละเอียดปลีกย่อยอะไรใช้ของเดิมได้ อะไรใช้ไม่ได้ คือผมวิ่งงานภาคอีสาน ส่วนใหญ่วิ่งยาวๆ ไม่ชอบเกียร์ออโต้ และเข้าใจว่า 7a มันจะประหยัดกว่าเวลาวิ่งยาว ช่วงล่างเปลี่ยนพวกลูกหมาก บูทต่างๆทั้งคันแล้ว โช้คทำปรับเกลียวมาแล้ว เฮดใช้ของ 7a อยู่แล้ว ความรู้ประกอบในการตัดสินใจมีน้อยครับ รบกวนทุกท่านชี้แนะหน่อยครับ คำนับ ระหว่างนี้ก้ ทำงานเก็บตังค์
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 10:00:39 »

วางเครื่องใหม่ด้วยอีกหนึ่งเสียงคับปม เอาลิงค์ไปดูครับเผื่อมีประโยชน์
http://www.9yakyai.com/corolla.html
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!