AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 19:42:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขนาดขับ e85 กินน้ำมัน ตก กม.ละ 3 บาทนิดๆ  (อ่าน 8734 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2014 16:13:23 »

เพื่อนๆ ที่ใช้ e85 หรือใครที่ใช้ E15 20 91 95

เฉลี่ย กม.ละกี่บาทครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2014 18:09:02 »

ก็เอาราคาน้ำมันต่อลิตร หารด้วย อัตตราสิ้นเปลือง กิโล/ลิตร ก็ได้คำตอบทุกราย
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 00:28:41 »

ผมจำแค่ เติมกี่บาท และวิ่งได้กี่โล
เติม 1800 วิ่งได้ 500 โล เหลือ 1 ขีด
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 09:16:31 »

ให้เติมเต็มถัง แล้วจับระยะทางวิ่งใช้งาน หลังจากนั้นก็มาเติมเต็มถังอีก แล้วดูว่าเติมไปกี่ลิตร ก็เอาไปหารเป็นต่อลิตรเทียบกับกิโลเมตร
รถผมเซ็ตโบจูนกล่องบูส 0.7 บาร์ ยังไม่กินเท่ารถคุณเลยครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 09:34:08 »

กม.ละ 2 บาท นอกเมือง 100-120   นั่ง 3คนครับ
ใช้หัวฉีด j vvti ไม่มีกล่อง e85 ครับ
4afe at วิ่งมา 270000+   ทำคอยล์แยกโรตารี สายหัวเทียนแต่ง ปั้มติ๊กเจ   ตั้งไฟแก่นิดหนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2014 20:39:01 โดย ekapong » บันทึกการเข้า

ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 10:17:36 »

คือของผม เติมไม่เต็มครับ ไม่ค่อยได้ขับ แต่จะบันทึกไว้ เช่นเดียวกับ เลขไมค์
ผ่านไปเดือนนึง แล้วเอาค่านำ้มัน มาหาร ระยะทาง

ของผม หัวฉีด 1JZ 225CC ไม่มีกล่องครับ

ต้องไปปรับแก้ตรงไหนได้บ้างครับ

อ๋อ ของผมโลละ 3 บาท วิ่งในเมืองครับ ยังไม่เคยออกทางไกล
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 10:33:12 »


ทำแบบที่คุณทำมันใช้วัดอะไรไม่ได้ครับ วัดไปก็มั่วเปล่าๆ จะแม่นให้วัดตามที่ผมบอกเท่านั้น
แล้วอีกอย่างใส่หัวฉีดอะไร 1JZ 225 cc. ไม่มีในสารระบบหัวฉีดนะครับ
cc. น้อยแต่กินถึงกิโลละ 3 บาท ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 10:49:32 »

ผมจำแค่ เติมกี่บาท และวิ่งได้กี่โล
เติม 1800 วิ่งได้ 500 โล เหลือ 1 ขีด
ทำงี้ซิ
เข้าปั๊ม บอกให้เติม อี85 เต็มถัง ห้ามบอกเอา500หรือ1000หรือ 1500 นะครับ จำไว้  เต็ม....ถัง พร้อมกดเลขไมล์หน้าปัดให้ขึ้น 000 เติมเต็มถังเสร็จ ขอใบเสร็จเขาด้วย ได้ใบเสร็จ จดเลขไมล์ลงในใบเสร็จด้วยว่า เลขไมล์ เท่าไร ตามหน้าปัด เช่น 124579 เป็นต้น
ทำแบบนี้สัก 3-4รอบ แล้วหาค่าได้เลย กิโล/ลิตร จากใบเสร็จรับเงิน มันมีทั้ง จำนวนลิตรที่เติม ระยะทางที่วิ่งไป เพราะจดเลขไมล์ลงทุกครั้ง ก็จะได้รู้ว่าวิ่งไป กี่กิโล ใช้ไปกี่ลิตร หารออกมาก็เป็น กิโล/ลิตร
ราคาน้ำมันเปลี่ยนตลอด เอาแน่ไม่ได้ จึงไม่วัดเป็น กิโล/บาท มันไม่ตรง อย่าเอาการวัดแบบราคาน้ำมันตายตัวสมัยก่อนมาใช้ หรือแท็กซี่ชอบใช้กัน
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 11:33:38 »

ผมจำแค่ เติมกี่บาท และวิ่งได้กี่โล
เติม 1800 วิ่งได้ 500 โล เหลือ 1 ขีด
ทำงี้ซิ
เข้าปั๊ม บอกให้เติม อี85 เต็มถัง ห้ามบอกเอา500หรือ1000หรือ 1500 นะครับ จำไว้  เต็ม....ถัง พร้อมกดเลขไมล์หน้าปัดให้ขึ้น 000 เติมเต็มถังเสร็จ ขอใบเสร็จเขาด้วย ได้ใบเสร็จ จดเลขไมล์ลงในใบเสร็จด้วยว่า เลขไมล์ เท่าไร ตามหน้าปัด เช่น 124579 เป็นต้น
ทำแบบนี้สัก 3-4รอบ แล้วหาค่าได้เลย กิโล/ลิตร จากใบเสร็จรับเงิน มันมีทั้ง จำนวนลิตรที่เติม ระยะทางที่วิ่งไป เพราะจดเลขไมล์ลงทุกครั้ง ก็จะได้รู้ว่าวิ่งไป กี่กิโล ใช้ไปกี่ลิตร หารออกมาก็เป็น กิโล/ลิตร
ราคาน้ำมันเปลี่ยนตลอด เอาแน่ไม่ได้ จึงไม่วัดเป็น กิโล/บาท มันไม่ตรง อย่าเอาการวัดแบบราคาน้ำมันตายตัวสมัยก่อนมาใช้ หรือแท็กซี่ชอบใช้กัน


แบบเดียวกันกับที่ผมบอกเลยครับน้าปลิว 55+
ไม่รู้ จขกท. จะรู้เรื่องหรือเปล่านะ
  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 14:34:15 »


ทำแบบที่คุณทำมันใช้วัดอะไรไม่ได้ครับ วัดไปก็มั่วเปล่าๆ จะแม่นให้วัดตามที่ผมบอกเท่านั้น
แล้วอีกอย่างใส่หัวฉีดอะไร 1JZ 225 cc. ไม่มีในสารระบบหัวฉีดนะครับ
cc. น้อยแต่กินถึงกิโลละ 3 บาท ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย


มันมีตัวนูน ข้างๆ หัวฉีดเลยน้าาา
225cc ไม่ใช่ปริมาตรกระบอกสูบนะครับ ...แต่เป็น ปริมาตรของหัวฉีด
เช่น หัวฉีดเดิมเครื่อง 5afe ของผม ขนาด 185cc
ซึ่งขนาดที่ว่า ไม่สามารถทำให้เพิ่มปริมาณน้ำมันได้สูงถึง 30% ได้อย่างที่เครื่องยนต์ต้องการ
เครื่อง 5A ถ้าจะเติม 85 ก็ต้องเปลี่ยนทุกคัน
(ค้นข้อมูลในเน๊ตแทบทั้งสิ้น ถ้าผิดพลาด ช่วยชี้แนะด้วย)
นั่นทำให้รถผมต้องเปลี่ยนมาใช้หัวฉีด ของเครื่อง รหัส J
ซึ่งตัว 1JZ มีปริมาตร 225cc เป็นตัวพิมพ์นูน อยู่บนกระบอกหัวฉีดเลยครับ

บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 14:48:00 »

ผมจำแค่ เติมกี่บาท และวิ่งได้กี่โล
เติม 1800 วิ่งได้ 500 โล เหลือ 1 ขีด

ทำงี้ซิ
เข้าปั๊ม บอกให้เติม อี85 เต็มถัง ห้ามบอกเอา500หรือ1000หรือ 1500 นะครับ จำไว้  เต็ม....ถัง พร้อมกดเลขไมล์หน้าปัดให้ขึ้น 000 เติมเต็มถังเสร็จ ขอใบเสร็จเขาด้วย ได้ใบเสร็จ จดเลขไมล์ลงในใบเสร็จด้วยว่า เลขไมล์ เท่าไร ตามหน้าปัด เช่น 124579 เป็นต้น
ทำแบบนี้สัก 3-4รอบ แล้วหาค่าได้เลย กิโล/ลิตร จากใบเสร็จรับเงิน มันมีทั้ง จำนวนลิตรที่เติม ระยะทางที่วิ่งไป เพราะจดเลขไมล์ลงทุกครั้ง ก็จะได้รู้ว่าวิ่งไป กี่กิโล ใช้ไปกี่ลิตร หารออกมาก็เป็น กิโล/ลิตร
ราคาน้ำมันเปลี่ยนตลอด เอาแน่ไม่ได้ จึงไม่วัดเป็น กิโล/บาท มันไม่ตรง อย่าเอาการวัดแบบราคาน้ำมันตายตัวสมัยก่อนมาใช้ หรือแท็กซี่ชอบใช้กัน


แบบเดียวกันกับที่ผมบอกเลยครับน้าปลิว 55+
ไม่รู้ จขกท. จะรู้เรื่องหรือเปล่านะ
 เวียนหัว

รับทราบ ครบถ้วนกระบวนความครับ

เรื่องวัดเลขไมค์ แน่นอนครับว่า ผมใช้ ไมค์รถวัดโดยตั้งค่า trip เพื่อให้ได้ ระยะทางที่วิ่ง โดยเริ่มจาก 000km  ... เหมือนกันเด๊ะ
เรื่องค่าน้ำมัน แม้ผมจะไม่ได้เก็บบิลมาตรวจ แต่ผมทำบัญชีครับ
ในโทรศัพท์ จะมี แอพพลิเคชั่น บัญชี ที่ผมใช้มาเกือบ3ปีแล้วครับ
สามารถเรียกดูข้อมูลเฉพาะหมวด หรือ เฉพาะกิจกรรมได้

 แต่ ต่างกัน ผมไม่ได้มีรายละเอียด แต่ละรอบ แต่ละวัน ของการวิ่ง
เพราะสุดท้าย ก็ต้องมาบวกกัน เพื่อหา total ของทั้ง ระยะทาง และ ค่าน้ำมัน เพื่อหาค่าเฉลี่ย บาท ต่อ กม.
ซึ่งตัวเลขมันมีอยู่ ใน โทรศัทพ์ และ หน้าปัดรถของผมแล้ว

เรื่องของน้ำมันที่เหลือในถัง ผมใช้ประมาณการ ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้ค่าเฉลี่ยผิดเพี้ยน
โดยผมประมาณเอาว่า เติม 500 จาก ไฟเตือน เข็มจะเลยครึ่งถังมานิดหน่อย
ผมเลยตีเหมาน้ำมันที่เหลืออยู่ ประมาณ 200 สรุป น้ำมัน 1600 วิ่ง 5 ร้อยโล

ประเด็นที่ทำให้ผมตั้งกระทู้นี้ คือ ความคาดหวัง ที่มันไม่น่าจะถึง 3 บาท/กม.
แต่มันดัน ทะลุ 3 บาท ... ผิดความคาดหมาย
เลยมาตั้งกระทู้ หาข้อมูล โดยเปรียบเทียบกับ ประสบการณ์ของเพื่อนๆ
ว่า ขนาดนี้ ปกติไม๊ ซึ่งอาจจะนำไปสู่ ประเด็น ทำอย่างไร ที่จะกดตัวเลขต่อกิโลให้ต่้ำกว่านี้
แต่ถ้าการกินน้ำมันขนาดนี้ เป็นเรื่องปกติ ก็ถือเป็นการ แชร์ข้อมูลเรียนรู้ประสบการณ์ของกันและกันไปนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2014 15:01:52 โดย ray007 » บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 15:07:17 »


โอ๊ยยยย ไปกันใหญ่ ฟังผมนะ ถ้าไม่ฟังแล้วทำตาม ผมก็คงหมดปัญญาบอกแล้วหล่ะครับ

1. ทำตามน้าปลิว => เข้าปั๊ม บอกให้เติม อี85 เต็มถัง ห้ามบอกเอา500หรือ1000หรือ 1500 นะครับ จำไว้  เต็ม....ถัง พร้อมกดเลขไมล์หน้าปัดให้ขึ้น 000 เติมเต็มถังเสร็จ ขอใบเสร็จเขาด้วย ได้ใบเสร็จ จดเลขไมล์ลงในใบเสร็จด้วยว่า เลขไมล์ เท่าไร ตามหน้าปัด เช่น 124579 เป็นต้น
ทำแบบนี้สัก 3-4รอบ แล้วหาค่าได้เลย กิโล/ลิตร จากใบเสร็จรับเงิน มันมีทั้ง จำนวนลิตรที่เติม ระยะทางที่วิ่งไป เพราะจดเลขไมล์ลงทุกครั้ง ก็จะได้รู้ว่าวิ่งไป กี่กิโล ใช้ไปกี่ลิตร หารออกมาก็เป็น กิโล/ลิตร
ราคาน้ำมันเปลี่ยนตลอด เอาแน่ไม่ได้ จึงไม่วัดเป็น กิโล/บาท มันไม่ตรง อย่าเอาการวัดแบบราคาน้ำมันตายตัวสมัยก่อนมาใช้ หรือแท็กซี่ชอบใช้กัน

ซึ่งก็เหมือนที่ผมบอกไปข้างบน หากทำนอกเหนือจากนั้น ยังไงก็เพี้ยน ไปวัดตามขีดที่ลดลงไม่ได้

2. ( ทำแบบที่คุณทำมันใช้วัดอะไรไม่ได้ครับ วัดไปก็มั่วเปล่าๆ จะแม่นให้วัดตามที่ผมบอกเท่านั้น
แล้วอีกอย่างใส่หัวฉีดอะไร 1JZ 225 cc. ไม่มีในสารระบบหัวฉีดนะครับ
cc. น้อยแต่กินถึงกิโลละ 3 บาท ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย ) ดูตัวอักษรสีแดงนะ ผมไม่ได้พูดถึง cc. เครื่องยนต์ ผมพูดถึง cc. ของหัวฉีด แล้วที่ผมบอกว่าไม่มี 1JZ 225 cc. ในสารระบบหัวฉีดก็คือไม่มี
เครื่อง 2500 cc. turbo 280 แรงม้า จะมาใช้หัวฉีดอะไรแค่ 225 cc. และแีกอย่างคือผมไม่เห็นขนาด cc. ของหัวฉีดโตโยต้าในตารางหัวฉีดเลยว่ามี cc. เท่านี้ เอาข้อมูลมาจากไหน
ถ่ายรูปหัวฉีดและเอา serail number ข้างหัวฉีดมา ผมจะบอกให้ว่าที่ใส่อยู่หน่ะตัวไหน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 16:24:16 »


โอ๊ยยยย ไปกันใหญ่ ฟังผมนะ ถ้าไม่ฟังแล้วทำตาม ผมก็คงหมดปัญญาบอกแล้วหล่ะครับ

1. ทำตามน้าปลิว => เข้าปั๊ม บอกให้เติม อี85 เต็มถัง ห้ามบอกเอา500หรือ1000หรือ 1500 นะครับ จำไว้  เต็ม....ถัง พร้อมกดเลขไมล์หน้าปัดให้ขึ้น 000 เติมเต็มถังเสร็จ ขอใบเสร็จเขาด้วย ได้ใบเสร็จ จดเลขไมล์ลงในใบเสร็จด้วยว่า เลขไมล์ เท่าไร ตามหน้าปัด เช่น 124579 เป็นต้น
ทำแบบนี้สัก 3-4รอบ แล้วหาค่าได้เลย กิโล/ลิตร จากใบเสร็จรับเงิน มันมีทั้ง จำนวนลิตรที่เติม ระยะทางที่วิ่งไป เพราะจดเลขไมล์ลงทุกครั้ง ก็จะได้รู้ว่าวิ่งไป กี่กิโล ใช้ไปกี่ลิตร หารออกมาก็เป็น กิโล/ลิตร
ราคาน้ำมันเปลี่ยนตลอด เอาแน่ไม่ได้ จึงไม่วัดเป็น กิโล/บาท มันไม่ตรง อย่าเอาการวัดแบบราคาน้ำมันตายตัวสมัยก่อนมาใช้ หรือแท็กซี่ชอบใช้กัน

ซึ่งก็เหมือนที่ผมบอกไปข้างบน หากทำนอกเหนือจากนั้น ยังไงก็เพี้ยน ไปวัดตามขีดที่ลดลงไม่ได้

2. ( ทำแบบที่คุณทำมันใช้วัดอะไรไม่ได้ครับ วัดไปก็มั่วเปล่าๆ จะแม่นให้วัดตามที่ผมบอกเท่านั้น
แล้วอีกอย่างใส่หัวฉีดอะไร 1JZ 225 cc. ไม่มีในสารระบบหัวฉีดนะครับ
cc. น้อยแต่กินถึงกิโลละ 3 บาท ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย ) ดูตัวอักษรสีแดงนะ ผมไม่ได้พูดถึง cc. เครื่องยนต์ ผมพูดถึง cc. ของหัวฉีด แล้วที่ผมบอกว่าไม่มี 1JZ 225 cc. ในสารระบบหัวฉีดก็คือไม่มี
เครื่อง 2500 cc. turbo 280 แรงม้า จะมาใช้หัวฉีดอะไรแค่ 225 cc. และแีกอย่างคือผมไม่เห็นขนาด cc. ของหัวฉีดโตโยต้าในตารางหัวฉีดเลยว่ามี cc. เท่านี้ เอาข้อมูลมาจากไหน
ถ่ายรูปหัวฉีดและเอา serail number ข้างหัวฉีดมา ผมจะบอกให้ว่าที่ใส่อยู่หน่ะตัวไหน


โอเค ผมยอมรับว่า คิดแบบที่ผมทำ มันเพี้ยนได้ แต่ยังไง +- ก็ยังทะลุ 3 บาท ซึ่งนั่นคือประเด็นของผม
ผมเคยขับทางไกลเป็นประจำ เติมน้ำมันเต็มถังก่อนกลับเข้าออฟฟิส ...ก็ใช้วิธีเเดียวกัน กับที่พี่บอกครับ แม่นยำกว่า
แต่ผมอยากให้ข้ามประเด็นนั่นไปก่อน

เพราะต้องการข้อมูล อัตราสิ้นเปลือง

ประเด็นต่อมา สารภาพว่า จำผิด เกี่ยวกับ ตัวนูนข้างหัวฉีด เพราะวิ่งไปดูแล้วไม่มี แต่ไปเห็นจากไหน หายังไม่เจอ
แต่เคยพบข้อมูลว่า 5a ใน 110 ขนาด 185 ต้องเปลี่ยนใช้ของเครื่อง 7A หรือ ตระกูลเจ
ส่วน 225cc จะเป็น ปริมาณการฉีด(ตามค่าแรงดัน)ต่อ หน่วยเวลา ครับ
ถ้าจำไม่ผิด เครื่อง 1J 2,500 ใช้หัวฉีดที่มีค่า 225cc ครับ
คุ้นๆ ว่ามีคนข้ามไปเล่นหัวฉีดของเครื่องนิสสัน sr20 ก็ยังมี
ทั้งนี้ คำนึงถึง ปริมาณการฉีด ที่มีค่า cc นี้เป็นตัวกำหนด

ถ้าแรงดันมาตรฐาน อยู่ที่ 2.5 บาร์
225 cc จะหมายถึง ฉีดได้ 225CC  @ 2.5 bar ครับ

"ของฮอนด้าน ก็จะหันไปใช้ ตระกูล K20
เช่น ซิติ้ หัวฉีดเดิม ปริมาณการฉีดน้ำมันสูงสุดประมาณ 180 cc
หัวฉีดตระกูล K20 ปริมาณการฉีดน้ำมันเริ่มที่ 260- 380 cc"

"ไม่มีในสารระบบ" ... แน่ละครับ ไม่มีใครเรียกหัวฉีดเป็น cc.
แต่ที่ ระบุ cc ลงไป แทนที่จะบอกเพียงแค่ หัวฉีด 1JZ ก็เพราะเข้าใจว่า ตะกูลเจ ไม่ได้มีแค่เครื่อง 2,500
นั่นหมายถึง รุ่นย่อยๆ ก็มีค่า cc. ที่ไม่เท่ากัน
หรือ แม้แต่ เพื่อนๆ 5A คนอื่นๆ ที่ใส่หัวฉีด ค่า cc แตกต่างกันไป
ซึ่งการระบุค่า ก็เผื่อว่า จะสามารถใช้ค่านี้ไปเปรียบเทียบ อัตราสิ้นเปลือง ด้วยอีกทางหนึ่ง

"เครื่อง 2500 cc. turbo 280 แรงม้า จะมาใช้หัวฉีดอะไรแค่ 225 cc."
- อ้าว ข้อมูลตัวเลขผมผิดหรอ เครื่อง1J 2,500 ใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหร่ครับ
เพราะเท่าที่ทราบ 1J ไม่มีโบ 225cc มากว่า 7A อยู่หน่อยนุง

ขอบคุณสำหรับ ความเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2014 16:40:33 โดย ray007 » บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 16:43:02 »

อ้างจาก: Jo-AE ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 23:04:30
ตามนั้นเลยครับ  หัวฉีด 4E-FTE ฝาลาย  ฝาดำ ซุป กี่ซีซีครับ  ขอบคุณครับผม

4E-FTE 295CC.
ฝาลาย (ไม่แน่ใจมีหลายสเปก) 195cc.
20V 295cc.
ซุป ไม่รู้จำไม่ได้"

ข้อมูลจากสมาชิกในเว็บครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13817.0
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 16:45:21 »

อีกแห่งครับ

"เพราะที่ผมเคยหามาคร่าวๆ 7A ประมาณ 200cc/min เท่ากับ 1NZ-FE และ 3ZZ-FE

แต่ 1JZ-GE VVTi สีฟ้า Rate มันประมาณ 250-300 cc/min นี่แหละครับ"

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=71401.0
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 18:59:11 »

เอาความจริงมาดูกัน
รถผม corona 3sfe auto ใช้ อี85 3ถัง กินอยู่ 10.64  9.66 และ 8.41 กิโล/ลิตร  เฉลี่ยงก็ 9.57กิโล/ลิตร
เมื่อต้นปีราคาน้ำมัน อี85ลิตร 24.38บาท หารด้วย 9.57 เท่ากับ 2.55 บาทต่อกิโล
แต่ถ้าวันนี้ อี85 ราคา 22.88 หารออกมาก็ 2.39บาทต่อกิโล 
แต่ถ้าขับแบบซิ่งฯ ก็ตก 8โล/ลิตร ราคาวันนี้ ก็ยัง 2.86บาทต่อกิโล
ถ้าบอกว่า กิน 3บาทกว่า ก็ตก 7โล/ลิตร เครื่องไรอะ กินขนาดนั้น เครื่องผม 2000ยังกินไม่ถึงขนาดนั้นเลย
ถ้าเอาความจริง ก็กลับไปวัดแบบที่ผมว่า จะได้รู้จริงเห็นแจ้ง เพราะการเติมน้ำมันแบบไม่เต็มถัง ค่ามันเพี้ยนมาก ใช้ไม่ได้ วัดไม่ได้ ต่อให้จดมาละเอียดแค่ไหนก็พลาด วัดได้มั่วฯก็หาความจริงไม่ได้
ถ้าอยากได้ความเห็น ก็ผมเห็นว่าเครื่องคุณหลวม ใกล้พัง จ่ายหนามาก กินมากฯฯฯ กว่าเครื่อง2000 ซีซีอีก จะเท่า2500อยู่แล้ว ไปเปลี่ยนเครื่องทิ้ง จบ เครื่องอะไร แค่1500แต่กินเท่า 2500
เอาความเห็น ก็ให้แล้ว เอาความจริง ก็ไปลงมือทำ แล้วอีกสักหน่อยมาบอกต่อว่าเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 20:24:00 »

เครื่องยังเงียบ เรียบอยู่นะครับ ไม่กินน้ำมันเครื่องเลย
สโลว์นิ่ง 750 รอบ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 20:27:06 »

น้าปลิว ปล่อยเค้าเถอะ เราพยายามช่วยแล้วแต่เค้าไม่ฟัง
ผมก็ไม่รู้นะ พอดีรถผมใช้แก๊ส
E85 เหรอ ผมไม่เค๊ย ไม่เคยใช้ ไม่เคยเลยยยย
เอามาฝาก เผื่อจะมีความรู้ขึ้นบ้างจนะจ๊ะ
http://www.justfuelinjectors.com/servlet/the-template/efiflowchart/Page
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 20:43:08 »

เครื่องน้าปลิว ประหยัดมาก น่าจะเกี่ยวกับ เทคโนโลยี ปีของเครื่องยนต์ที่ต่างกันรึเปล่า

เพราะผมเห็น ซีวิค ไดเมนชั่น 1.7 วิ่ง e85 โลละ บาทกว่าๆ เท่านั้น

ล่าสุด ลองเช็คโค้ดเอ็นจิ้น ไฟกระพริบปกติ ครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 21:27:34 »

แล้วหัวฉีดเดิม ได้กี่กิโลลิตร ตกกิโลละกี่บาท  งง

เคยใช้ 110 ตั้งแต่ป้ายแดง เมื่อปี96 สมัยนั้นน้ำมันถูก เฉลี่ยทางไกล 15กม/ลิตร ในเมือง ตจว ไม่เคยต่ำกว่า13กม/ลิตร

ใช้ๆไปหกเจ็ดปี วิ่งไปเกือบสามแสนกิโล แต่งบ้างนิดหน่อย ใส่ล้อยางหน้ากว้างขึ้น ก็ยังอยู่ที่ 12-13กิโล/ลิตร

จนมาก่อนรถพังเพราะหมุนแล้วหงายท้องเมื่อปี54 พี่ชายเอาไปใช้ช่วงนั้น วิ่งทางไกลทุกเดือน เครื่องตอนนั้นใช้ไปเกือบๆห้าแสนกิโลเรื่มกินน้ำมันเครื่อง ก็ยังไม่เคยต่ำกว่า 11-12กม/ลิตร


ที่อยากจะบอกคือ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ดี ไม่เน้นซิ่ง เติม e20 ไม่ต้องเปลี่ยนตัวฉีดก็น่าจะพอ ถ้าเน้นประหยัด ติดแก๊สหัวฉีด ประหยัดสุด
 แต่ถ้าอยากใช้ e85 ควรจะมีกล่องแต่งที่ปรับได้ทั้งน้ำมันและไฟจุดระเบิด จูนแบบใช้ a/f ไวล์แบน ถ้าหัวฉีดเดิมไม่พอในรอบสูงๆ ถึงค่อยหาหัวฉีดจากเครื่องอื่นๆมาใส่ น่าจะดีกว่า

จากที่คุยกะช่างและจูนเนอร์แถวบ้านรวมถึงเจ้าของรถ ที่เปลี่ยนไปจูนใช้ e85 คือเกือบทุกคนบอกว่า แรงขึ้นแต่เมื่อเทียบแล้วประหยัดกว่าเดิมแค่นิดหน่อย ต่างกันไม่เกิน 50สตางค์ต่อกิโลเมตร อ่ะ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ปล แค่ ขนาดล้อยาง น้ำหนักบรรทุกเวลาขนคนขนของเยอะๆ อัตตราการกินน้ำมันก็ต่างกันแล้วเน้อ จ๊ะ

ปล2 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=printpage;topic=138041.0 ไม่รู้ลิ้งนี้อ้างอิงขนาดหัวฉีดได้หรือเปล่า  งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!