AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 15:38:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขนาดขับ e85 กินน้ำมัน ตก กม.ละ 3 บาทนิดๆ  (อ่าน 8723 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 22:15:33 »

แล้วหัวฉีดเดิม ได้กี่กิโลลิตร ตกกิโลละกี่บาท  งง

เคยใช้ 110 ตั้งแต่ป้ายแดง เมื่อปี96 สมัยนั้นน้ำมันถูก เฉลี่ยทางไกล 15กม/ลิตร ในเมือง ตจว ไม่เคยต่ำกว่า13กม/ลิตร

ใช้ๆไปหกเจ็ดปี วิ่งไปเกือบสามแสนกิโล แต่งบ้างนิดหน่อย ใส่ล้อยางหน้ากว้างขึ้น ก็ยังอยู่ที่ 12-13กิโล/ลิตร

จนมาก่อนรถพังเพราะหมุนแล้วหงายท้องเมื่อปี54 พี่ชายเอาไปใช้ช่วงนั้น วิ่งทางไกลทุกเดือน เครื่องตอนนั้นใช้ไปเกือบๆห้าแสนกิโลเรื่มกินน้ำมันเครื่อง ก็ยังไม่เคยต่ำกว่า 11-12กม/ลิตร


ที่อยากจะบอกคือ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ดี ไม่เน้นซิ่ง เติม e20 ไม่ต้องเปลี่ยนตัวฉีดก็น่าจะพอ ถ้าเน้นประหยัด ติดแก๊สหัวฉีด ประหยัดสุด
 แต่ถ้าอยากใช้ e85 ควรจะมีกล่องแต่งที่ปรับได้ทั้งน้ำมันและไฟจุดระเบิด จูนแบบใช้ a/f ไวล์แบน ถ้าหัวฉีดเดิมไม่พอในรอบสูงๆ ถึงค่อยหาหัวฉีดจากเครื่องอื่นๆมาใส่ น่าจะดีกว่า

จากที่คุยกะช่างและจูนเนอร์แถวบ้านรวมถึงเจ้าของรถ ที่เปลี่ยนไปจูนใช้ e85 คือเกือบทุกคนบอกว่า แรงขึ้นแต่เมื่อเทียบแล้วประหยัดกว่าเดิมแค่นิดหน่อย ต่างกันไม่เกิน 50สตางค์ต่อกิโลเมตร อ่ะ จ๊ะ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ปล แค่ ขนาดล้อยาง น้ำหนักบรรทุกเวลาขนคนขนของเยอะๆ อัตตราการกินน้ำมันก็ต่างกันแล้วเน้อ จ๊ะ

ปล2 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=printpage;topic=138041.0 ไม่รู้ลิ้งนี้อ้างอิงขนาดหัวฉีดได้หรือเปล่า  งง

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล
ผมได้มือสองมา ก็เติม 85 กินอยู่ประมาณนี้
รถไม่ค่อยได้ขับครับ เฉลี่ย เดือนละ 5-600 โลเท่านั่น
น้ำมัน 1500 นี้วิ่งทั้งเดือนครับ อาทิตย์ละ หนสองหน ส่วนใหญ่ใช่มอไซค์ นอกจากวันฝนตก
ตอนนี้ เช๊คเซนเซอร์ปกติ (เช็้คโค้ดเอนจิ้น) เครื่องไม่หลวม ต้องไล่ตรงไหนต่อครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 22:46:56 »

ถ้าให้ผมแนะนำ เอาหัวฉีดเดิมมาใส่ แล้วลองเติมe20 ดู วิ่งซักถังสองถัง แล้วดูว่า มันต่างกันเยอะไหม จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2014 07:59:15 »

ไล่ตรงไหนต่อ
ก็ไล่กลับไปวัดใหม่ อย่างที่ผมบอก แล้วค่อยมาถกกัน ไม่งั้นหาข้อผิดพลาดไม่ได้ มันเป็นงั้นจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ยิ่งรถใช้น้อยยิ่งหายาก
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2014 10:13:33 »

รถผม..หม่ำ..ยังกะปล้น 3s

จูน a/f ปกติ

เดินเบาปกติ เอนจิ้นไม่ขึ้นCode ไม่ได้แปลว่า มันบางหรือหนานะครับ


ที่แนะนำให้เติมเต็มถังวัดดูเพราะว่า เกจที่รถมันไม่ระเอียดครับ ไฟน้ำมันขึ้นมันก็แกว่งได้ครับ ถังมันทรงแบน น้ำมันลงไป1เซนก็เป็นลิตรแล้วครับ แต่1เซน เขมมันแทบไม่ขยับไงครับ

เขาเลยให้เติมเต็มแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับกิโลวัดดูมันแม่นกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2014 10:15:58 โดย Hunter_JIK.CZ48 » บันทึกการเข้า

EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2014 19:12:58 »

 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2014 11:11:50 »

ผมก็ทำคล้ายๆกับ จขกท นะ เครื่อง 3s beam red auto
ผมเติม 700 บาท ได้ 29.90 ลิตร ตจว ผมก็กด ไมล์ไปที่ 0000 (ไฟเตือนขึ้นพอดี)
วิ่ง 25 โลแรก (วิ่งประมาณ 160 เพื่อนๆถามว่า เคยกดยัง ก็เลยบอกว่า ก็เพิ่งกดมานี่แหละ) ขากลับมีเพื่อนไปด้วยลองกดอีกทีเกือบ 190
วันต่อมากลับบ้าน 30 โล ขาไปไม่รีบ ไปเรื่อยๆ ขากลับถนนโล่ง ก็เลยลองอีก กดจนตัด 190 กว่าๆ แล้วก็วิ่งมาเรื่อยๆ ประมาณ 140) หลังจากนั้นก็ใช้ได้เรื่อยๆ ในเมือง ไฟเตือนอีกที ไมล์ก็ 208 โลมั้ง ตกโลละ 3.50 บาท ถ้าขับปกติก็น่าจะ 300 โลได้ ก็ตกโลละ 2.40 บาท หรือ 10 โล ลิตร(เคยจับแล้วแต่ไม่ได้เติมขนาดนี้)
ผมก็เอาแบบง่ายๆไม่คิดมาก อยากให้ จขกท รู้ว่า กดแบบสุดๆ ยัง โลละ 3.50 บาท เครื่อง 2 พันด้วย ลองหาสาเหตุดู ว่าเป็นเพราะ คำนวณผิด หรือเครื่องมีปัญหา
บันทึกการเข้า

ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2014 11:49:00 »

OK ครับ ผมต้องหาโอกาสลองเติมเต็มถัง แล้ววิ่งไกลๆ ค่อยเติมเต็มใหม่ เพื่อให้ได้ค่าเฉลี่ย ที่แน่นอน แล้วค่อยหาต่อว่า ปกติหรือ ปรับปรุงแก้ไขให้ประหยัดได้อีกหรือเปล่า

สรุป ค่าเฉลี่ย ที่วัดจากเข็มน้ำมัน มีโอกาสคลาดเคลื่อนสูง ควรจะวัดจากเนื้อน้ำมันจริงๆ โดยการเติมให้เต็มตัด 2 ครั้ง ก่อน และ หลังวัดระยะทาง เพื่อคำนวนประมาณน้ำมันที่ใช้ไปต่อกิโลเมตร

ปล. ซื้อต่อมา เจ้าของรถบอกวิ่งเฉลี่ย กม.ละ 2 บาท ซึ่งรู้กันว่า เป็นการวิ่งทางไกล (หนุ่มชุมพร มาเป็นเขยภูเก็ต ใช้รถขับไป-กลับ เดือนละหน สองหน)
ได้รถมา เดือนแรกก็เปลี่ยนผ้าเบรกหลัง เดือนที่ 2 เปลี่ยนโอริงจานจ่าย เพราะน้ำมันรั่ว
 แล้วตรวจพบว่า สายหัวเทียนเส้นที่ 1 เปลื่อยและรั่วหลังจากพยายามดึงมันออก เลยจัดสายต้านทานต่ำ(โนเนม) 1 ชุด
แรกๆ มีกระตุกบ้างในจังหวะที่เร่งแรงๆ ในช่วงรอบต่ำ ไม่ทราบเพราะ กระแสไฟที่เปลี่ยนไป หรือ จานจ่ายที่ได้ซ่อมแซม  
เลยลอง รีเซ็ต กล่องควบคุม ... ได้ผล เรื่องกระตุกหายไป กวาดรอบได้ดี เหยียบขึ้นดี เลยทำให้เหยียบบ่่อย(จะประหยัดได้ไง)

ยังรอรับฟังความคิดเห็นอื่นๆ ของคุณพี่ๆทุกท่านอีกครั้งที่ให้คำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2014 16:23:22 »

ผมก็ทำคล้ายๆกับ จขกท นะ เครื่อง 3s beam red auto
ผมเติม 700 บาท ได้ 29.90 ลิตร ตจว ผมก็กด ไมล์ไปที่ 0000 (ไฟเตือนขึ้นพอดี)
วิ่ง 25 โลแรก (วิ่งประมาณ 160 เพื่อนๆถามว่า เคยกดยัง ก็เลยบอกว่า ก็เพิ่งกดมานี่แหละ) ขากลับมีเพื่อนไปด้วยลองกดอีกทีเกือบ 190
วันต่อมากลับบ้าน 30 โล ขาไปไม่รีบ ไปเรื่อยๆ ขากลับถนนโล่ง ก็เลยลองอีก กดจนตัด 190 กว่าๆ แล้วก็วิ่งมาเรื่อยๆ ประมาณ 140) หลังจากนั้นก็ใช้ได้เรื่อยๆ ในเมือง ไฟเตือนอีกที ไมล์ก็ 208 โลมั้ง ตกโลละ 3.50 บาท ถ้าขับปกติก็น่าจะ 300 โลได้ ก็ตกโลละ 2.40 บาท หรือ 10 โล ลิตร(เคยจับแล้วแต่ไม่ได้เติมขนาดนี้)
ผมก็เอาแบบง่ายๆไม่คิดมาก อยากให้ จขกท รู้ว่า กดแบบสุดๆ ยัง โลละ 3.50 บาท เครื่อง 2 พันด้วย ลองหาสาเหตุดู ว่าเป็นเพราะ คำนวณผิด หรือเครื่องมีปัญหา

ไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีดไม่ได้ใส่กล่องอะไรเลยใช่ปะครับแล้วเติม e85 ใช่ไหมครับ

ระวังพังนะครับบอกเลย
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2014 16:52:52 »

OK ครับ ผมต้องหาโอกาสลองเติมเต็มถัง แล้ววิ่งไกลๆ ค่อยเติมเต็มใหม่ เพื่อให้ได้ค่าเฉลี่ย ที่แน่นอน แล้วค่อยหาต่อว่า ปกติหรือ ปรับปรุงแก้ไขให้ประหยัดได้อีกหรือเปล่า

สรุป ค่าเฉลี่ย ที่วัดจากเข็มน้ำมัน มีโอกาสคลาดเคลื่อนสูง ควรจะวัดจากเนื้อน้ำมันจริงๆ โดยการเติมให้เต็มตัด 2 ครั้ง ก่อน และ หลังวัดระยะทาง เพื่อคำนวนประมาณน้ำมันที่ใช้ไปต่อกิโลเมตร

ปล. ซื้อต่อมา เจ้าของรถบอกวิ่งเฉลี่ย กม.ละ 2 บาท ซึ่งรู้กันว่า เป็นการวิ่งทางไกล (หนุ่มชุมพร มาเป็นเขยภูเก็ต ใช้รถขับไป-กลับ เดือนละหน สองหน)
ได้รถมา เดือนแรกก็เปลี่ยนผ้าเบรกหลัง เดือนที่ 2 เปลี่ยนโอริงจานจ่าย เพราะน้ำมันรั่ว
 แล้วตรวจพบว่า สายหัวเทียนเส้นที่ 1 เปลื่อยและรั่วหลังจากพยายามดึงมันออก เลยจัดสายต้านทานต่ำ(โนเนม) 1 ชุด
แรกๆ มีกระตุกบ้างในจังหวะที่เร่งแรงๆ ในช่วงรอบต่ำ ไม่ทราบเพราะ กระแสไฟที่เปลี่ยนไป หรือ จานจ่ายที่ได้ซ่อมแซม 
เลยลอง รีเซ็ต กล่องควบคุม ... ได้ผล เรื่องกระตุกหายไป กวาดรอบได้ดี เหยียบขึ้นดี เลยทำให้เหยียบบ่่อย(จะประหยัดได้ไง)

ยังรอรับฟังความคิดเห็นอื่นๆ ของคุณพี่ๆทุกท่านอีกครั้งที่ให้คำแนะนำครับ

จังหว่ะที่ขับลอยลำ แล้วทิ้งน้ำหนักปลายเท้าลงไปบนคันเร่ง กะเเตะแผ่วๆ ก็ สิ้นเปลืองต่างกันมากนะครับ (ที่ผมขับ สวิฟ อ่ะนะ)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2014 15:59:32 »

ผมก็ทำคล้ายๆกับ จขกท นะ เครื่อง 3s beam red auto
ผมเติม 700 บาท ได้ 29.90 ลิตร ตจว ผมก็กด ไมล์ไปที่ 0000 (ไฟเตือนขึ้นพอดี)
วิ่ง 25 โลแรก (วิ่งประมาณ 160 เพื่อนๆถามว่า เคยกดยัง ก็เลยบอกว่า ก็เพิ่งกดมานี่แหละ) ขากลับมีเพื่อนไปด้วยลองกดอีกทีเกือบ 190
วันต่อมากลับบ้าน 30 โล ขาไปไม่รีบ ไปเรื่อยๆ ขากลับถนนโล่ง ก็เลยลองอีก กดจนตัด 190 กว่าๆ แล้วก็วิ่งมาเรื่อยๆ ประมาณ 140) หลังจากนั้นก็ใช้ได้เรื่อยๆ ในเมือง ไฟเตือนอีกที ไมล์ก็ 208 โลมั้ง ตกโลละ 3.50 บาท ถ้าขับปกติก็น่าจะ 300 โลได้ ก็ตกโลละ 2.40 บาท หรือ 10 โล ลิตร(เคยจับแล้วแต่ไม่ได้เติมขนาดนี้)
ผมก็เอาแบบง่ายๆไม่คิดมาก อยากให้ จขกท รู้ว่า กดแบบสุดๆ ยัง โลละ 3.50 บาท เครื่อง 2 พันด้วย ลองหาสาเหตุดู ว่าเป็นเพราะ คำนวณผิด หรือเครื่องมีปัญหา

ไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีดไม่ได้ใส่กล่องอะไรเลยใช่ปะครับแล้วเติม e85 ใช่ไหมครับ

ระวังพังนะครับบอกเลย

เปลี่ยนหัวฉีด 3เอส โบ ไดเรคคอย 550 ซีซี ครับ ใช้กล่องจูน อี85 และเปลี่ยนท่อสำหรับอี 85 ด้วย
ต้องขอภัย ล่าสุดไปสนาม CIC บุรีรัมย์ เลยจับ GPS ไมล์อ่อนเพี้ยนไปประมาณ 15 กม ครับ กดเกือบ 180 แต่ GPS ได้ 159.34
และลองทำเติมเต็มถัง(850 บาทและมีอยู่แล้วนิดหน่อย) วิ่งไปกลับ 101 บุรัรัมย์  350 กม. มาเติมปั๊มเดิม 900 บาท 38 ลิตรนิดๆครับ
แต่ที่น่าแปลกใจคือ ขาไปใช้น้ำมันไม่ถึงครึ่งถัง อาจเป็นเพราะรถไม่เยอะและไม่ได้ลองกดจับความเร็วดู เหมือนขากลับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2014 09:43:06 »

หัวฉีด J โบ มัน 350CC ++ นี่ครับ ขนาดเจไม่โบยัง 250CC เลย 225 CC ไปเอามาจากไหนครับน้า ไม่เคยได้ยินเลย

และอีกอย่าง ผมก็เคยใช้วิธีคิดแบบน้าได้มาโล 2 บาทกว่าเกือบ 3 บาท พอมาคิดเฉลี่ย กิโล / ลิตร เทียบกับ E20 วิ่งทาง กทม - เพชรบุรี

E85 ผมกินอยู่ 11 - 12 โลลิตร 120 - 140 ตลอดทาง

E20 ผมกินอยู่ 14 - 16 โลลิตร 120 - 140 ตลอดทาง | E20 หัวฉีดเดิม 295CC ผมกินอยู่ 15 - 16 ขับ 120 - 140 เหมือนกัน

เครื่อง 4AGE 20V หัวฉีด เจโบ 380CC ครับ ( ปลั๊กเหลือง )
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2014 11:15:43 »

หัวฉีด J โบ มัน 350CC ++ นี่ครับ ขนาดเจไม่โบยัง 250CC เลย 225 CC ไปเอามาจากไหนครับน้า ไม่เคยได้ยินเลย

และอีกอย่าง ผมก็เคยใช้วิธีคิดแบบน้าได้มาโล 2 บาทกว่าเกือบ 3 บาท พอมาคิดเฉลี่ย กิโล / ลิตร เทียบกับ E20 วิ่งทาง กทม - เพชรบุรี

E85 ผมกินอยู่ 11 - 12 โลลิตร 120 - 140 ตลอดทาง

E20 ผมกินอยู่ 14 - 16 โลลิตร 120 - 140 ตลอดทาง | E20 หัวฉีดเดิม 295CC ผมกินอยู่ 15 - 16 ขับ 120 - 140 เหมือนกัน

เครื่อง 4AGE 20V หัวฉีด เจโบ 380CC ครับ ( ปลั๊กเหลือง )


ครับ ไปรื้อดูข้อมูลเก่าๆแล้ว หัวฉีด j ตัวธรรมดา 250cc ครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014 14:53:38 »

ลองหา A/F  wideband มาเสียบวัดส่วนผสมดูครับ จะได้รู้ว่ามีปัญหาที่ส่วนผสมรึเปล่า
รถบางคันที่ไม่ได้ใส่กล่องกัน ส่วนผสมบางไปก็พัง ซึ่งมันไม่พังทันทีหรอกครับ แต่มันจะค่อยๆพัง
บางคันส่วนผสมหนาไปก็ไม่พัง แต่กินน้ำมันเยอะ ใช้ไปนานๆส่วนเกินที่เสียค่าน้ำมันไปเอามาซื้อกล่องได้หลายใบเลยนะครับ

รถผม4A-FTE E85 จูนกล่องAEM วิ่งกดเยอะๆยังไม่เกิน3บาทเลยครับ
บันทึกการเข้า

ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 20:10:03 »

ทดสอบ หาค่าที่แน่นอน ด้วยการ เติมน้ำมันเต็มหัวตัด
299 กก. ใช้ไป 36.4 ลิตร 820 บาท
เฉลี่ย 8.2 กม./ลิตร หรือ 2.75 บาท ต่อลิตร
ลักษณะการใช้งาน วิ่งในเมือง รถติด 80% โล่งๆ ก็ 60 ครับ มีขึ้นเขาบ้างนิดหน่อย

แบบนี้ ปกติ ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มกราคม 2015 22:19:58 »

ทดสอบ หาค่าที่แน่นอน ด้วยการ เติมน้ำมันเต็มหัวตัด
299 กก. ใช้ไป 36.4 ลิตร 820 บาท
เฉลี่ย 8.2 กม./ลิตร หรือ 2.75 บาท ต่อลิตร
ลักษณะการใช้งาน วิ่งในเมือง รถติด 80% โล่งๆ ก็ 60 ครับ มีขึ้นเขาบ้างนิดหน่อย

แบบนี้ ปกติ ไม๊ครับ

อยู่ในค่าเฉลียนะ 8-12 แล้วแต่คนขับ สภาพจารจร ในเมืองจะกินกว่านอกเมืองอยู่แล้ว แม้จะใช้ความเร็วต่ำก็ตาม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 มกราคม 2015 04:35:42 »

การวัดการสิ้นเปลือง ต้องดูครับว่าอยากวัดในสภาพแวดล้อมแบบไหน

ถ้าลองรถติดในเมือง ก็ต้องวิ่งในเมืองไปเลย ออกตัวปกติ ไหลๆ จะทราบความสิ้นเปลืองการใช้งานสภาพรถติด

ทางไกล ก็ลองแบบทางไกลคือรถโล่งเลยครับ

สภาพแวดล้อมที่ต่างกัน ก็ทำให้ความสิ้นเปลืองต่างกันครับ อยู่ที่เราเลือกเกณฑ์จะวัดมันด้วย

แต่ถ้าเอาเฉลี่ยก็ประมาณนี้ครับ

ส่วนเรื่องการกินน้ำมัน ผมว่าเย๊อะมวาก

รถผม 4AFE ทำฝา หัวฉีด 1JZ-GE VVTi (สีฟ้าหรือเขียวหัวเป็ด) ติ๊กเจโบตูดเขียว จูนกล่อง

A/F อ้างอิงจาก Innovated Wideband ลอยตัวอยู่ที่ 14-15.2 ช่วงมีโหลด ประมาณ 11.8-12.5

กินอยู่ประมาณ 10-12 โลลิตรครับ ความเร็ว 100-140 แล้วแค่ความง่วง ง่วงก็เร็วหน่อย ตื่นก็ช้าหน่อย

บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!