ตอนนี้ผมสงสัยว่าสายพานกระโดดข้ามร่อง เพราะเครื่องเขกกระจายเลย ปรับไฟจนอ่อนสุดก็ยังเขกเครื่องไม่ค่อยมีแรงและสั่น ปรกติแล้วเวลาแอร์ทำงานรถผมจะรอบขึ้นเพราะปรับชดเชยไว้เยอะ แต่นี่แอร์ทำงานสั่นพับๆเลย ผมจึงได้ไปอ่านคู่มือแล้วก็มาดูที่เครื่องมันได้ดังรูปน่ะครับ สรุปคือมันไม่ตรงใช่ไหม
ท้าวความก่อนหน้านี้ ไปเปลี่ยนประเก็นมาพอออกมาจากร้านรู้สึกว่ามันสตาร์ทยากไม่มีแรง เร่งแรงๆได้ยินเหมือนเสียงเขกบอกช่างแล้วช่างก็เฉยไม่ทำให้ เลยไปให้อีกร้านเช็คให้ วัดกำลังอัด 185-200 แต่ละสูบไม่เท่ากันช่างบอกว่า โอเค เสร็จเช็คมาร์ค ช่างบอกว่าเลื่อนไป 3 ร่องเล่นซะตกใจเลย ขี่ได้ยังไงตั้ง 6 วัน คิดในใจไม่เป็นไรหรอก ยังไงวาว์ลมันก็หลบอยู่ดี พอช่างตั้งเสร็จก็ขี่ดีนะครับ รอบนิ่ง ไม่สั่น แรงขึ้นเห็นๆอัดเล่นอย่างมันเลย พอใจมาก แต่สายวัดความร้อนขาดเข็มเลยไม่ขึ้น ผมเลยมางมหายังไงก็ไม่เจอว่ามันขาดออกมาจากตรงไหนมองดูเครื่องสกปรกเลยว่าจะล้างด้วย จึงถอดจานจ่ายออกมาเอาถุงยางอุดรูจานจ่าย ราดน้ำแปรงฟันให้มันซะหน่อย ก็เป็นที่น่าพอใจ ขาวขึ้นด้วยโอโม่ เสร็จแล้วหาสายที่ขาด เจอแล้วโผล่ออกมาอยู่ 1 cm เลยตัดปลายนิดหน่อยปลอกสายบัดกรีด้วยความลำบาก ใส่ท่อหดเรียบร้อย ใส่จานจ่าย ผมพยายามไม่หมุนแกนจานจ่ายเดี๋ยวมันจะเคลื่อน แล้วก็ใส่เข้าไปเหมือนเดิม มันก็มีร่องของมันอยู่ ถ้าใส่ผิดร่องคงใส่ไม่ได้แน่ ใส่จานจ่ายขันน็อตตั้งไฟไว้ตรงกลาง ขับไปรู้สึกว่าเหมือนเสียงมันเขก (เอะมันเป็นตอนไหนว่ะ ก่อนหน้าหรือหลังเราทำ จานจ่ายเราก็ถอดมาหลายครั้งแล้ว ทั้งเปลี่ยนซี หัวโรเตอร์ ไม่เคยมีปัญหา) เลยตั้งไฟอ่อนลงมาก็เขกอีก ตั้งอ่อนสุดๆเลย ไม่มีแรง แต่ไม่เขก เหยียบแรงๆก็ยังเขกเหมือนเดิม ตั้งไปตั้งมา ขับไปตั้งไป ก็ไม่ได้เลยเอามาไว้ที่อ่อนสุดแล้วขับเบาๆ อาการคล้ายตอนแรกเลยสงสัยสายพานกระโดด จึงเปิดฝาครอบสายพานออก หมุนพู่เล่หามาร์คแล้วก็ถ่ายรูปมาให้พี่ๆดูนี่แหละครับ ซึ่งผมคิดว่าวิธีนึงก็คือให้สูบแรกขึ้นจุดสูงสุดคือระเบิดแล้วมาร์คมันก็จะต้องตรงรูที่ตอกไว้ใช่ไหมครับ แต่ตอนนี้แค่หมุนดูเบื้องต้นเพราะไม่มีที่ถอดหัวเทียนครับ รบกวนขอคำชี้แนะ ความรู้ผมยังน้อยครับ