AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 12:13:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนปั๊มติ๊กj  (อ่าน 2013 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2557 12:08:58 »

มือใหม่ ได้รถเปลี่ยนหัวฉีดโต เติม e85 ...โอ้โห เครื่อง1500 ยังแน่น ซดไปได้ 8 โลลิตร
ประกอบกับ หลังจากลองอัดหนักๆ มีสะดุดในรอบสูงๆ (เฉพาะการลากรอบแบบโหดๆ ถ้าขับธรรมดา ค่อยๆไต่ขึ้นไป เคยได้ที่ 160 สุดทาง)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=148142.0

หาข้อมูลดู พบว่า หากจะให้ครบสูตร ต้องมี ปั๊มติ๊ก j อีกซักตัว
ติ๊กธรรมดา ยัง 8 โลลิตร ติ๊กJ มันไม่ ซดกระจายเลยหรอ

เคยปรึกษาช่างเรื่องกินน้ำมัน ช่างบอก ปกติอ่ะ แต่มีกลิ่นน้ำมันออกปลายท่อ
ไฟก็ไม่แก่จนเข็ก

แต่ข้อมูลอีกทาง บอกช่วยให้ประหยัดขึ้น ...ฉีดแรงขึ้น  แต่ใช้น้ำมันน้อยลง
แรงดันที่สัมพันธ์กับขนาดรูหัวฉีด จะช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น

เอาว่ะ เปิดหน้าซื้อขาย สั่งติ๊กJ ราคา 900 พร้อมส่ง ...จัดมา

แบบว่า เอ่อ...ปั๊มติ๊ก อันนิดเดียว แต่ พัสดุ มากล้องเบ่อเร่อ
แกะดู พี่เขาให้มาทั้งยวงเลย ครบๆ พร้อมปลัก ลูกลอย เซนเซอร์เตือนน้ำมันหมด ฯลฯ
แต่มันใส่กันไม่ได้ นอกจากฝาไม่ตรงกัน (รี ไม่กลม) ยังยาวกว่ามาก
แต่เอาทำอะไหล่ สับใส่ได้ทุกชิ้น
สายไฟคู่ที่มาตัวปั๊ม สีต่างกัน ปลั๊ก สายไฟ จะดูดีกว่าของเดิม



แล้วหากข้อมูลไม่ผิดพลาด สีเขียวแก่นี่ J TURBO นี่หว่า
แต่ J bo ต้องใหญ่กว่า fe นิดนุงนี่หว่า
เพราะถ้าเป็น bo กลัวว่า แรงดันที่เกินค่ามาตรฐานของชิ้นส่วนต่างๆ จะรับได้... แล้วงานจะงอก (เจอข้อมูลในนี่อีกนั่นแหละ)



นี่ของเดิม อ้าว สีเขียวแก่เหมือนกันนี่หว่า ... งง เข้าไปใหญ่ มันเคยถูกเปลี่ยนมาแล้วหรือ...
แต่ที่หัวขั้ว เป็นสีน้ำตาลแก่ แถมกรองที่ท้ายยังไม่เหมือนกันอีก ...เอ่อ... อันนี้ ของเดิม 5A รึเปล่าครับ?



จัดการเปลี่ยน แล้ว ลองสตาร์ท  ชึ๋งเดียวติด ปิดไป reset ECU 1 รอบ
แล้วสตาร์ท รอให้กล่องอ่านค่า ประมาณ 5 นาที รอบเครื่องกลับมาปกติ
เหมือน เร่งติดตรีนขึ้น... อันนี้ คิดไปเองล้วนๆ
แต่ ไม่มีกลิ่นน้ำมันออกท่อแล้วครับ

ยังไม่ได้เอาไปลองขับ

พี่ๆครับ ตัวเดิมนี่มันของ 5A รึเปล่า แล้ว เขียวๆลูกนี้ bo ไม่ bo ครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ธันวาคม 2557 14:09:11 โดย ray007 » บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2557 13:22:09 »

สรุป ตัวเดิม ก็ j bo อาว
ยังไม่ลองวิ่งดูอาการครับ แถวบ้านไม่มีทางให้วิ่ง
น่าจะ วัดแรงดันน้ำมันเครื่องก่อนเปลี่ยน
แต่สิ่งที่สังเกตุได้ตอนนี้ คือ ไม่มีกลิ่นน้ำมันออกท่อแล้ว
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2557 14:21:33 »

ลองขับออกไปเติมน้ำมัน สังเกตุอาการดีขึ้น ตั้งแต่ช่วงรอบต่ำ
เดินเบา เรียบขึ้นไม่ ไม่รู้สึก เพราะก่อนหน้านี้ก็ เรียบดี
แต่พอ "ออกตัว" สังเกตุอาการได้ชัดเจนเลย คือ เรียบนิ่ง ยิ่งขึ้น

จากที่เคยมีอาการ เครื่องสั่น เหมือนจ้าวเข้า บางครั้งในจังหวะออกตัว
(ทำให้แพลนจะเปลี่ยนยางแท่นเครื่องอยู่แล้วเชียว)
ตอนนี้ ออกนิ่งๆ เลย ใช้รอบต่ำกว่าเดิมในการออกตัว เหยียบคันเร่งน้อยกว่าเดิม
ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง เลี้ยงคลัช ออกตัวด้วย รอบเดินเบาได้เลย เครื่องไม่สั่น (อันนี้ ดีใจมาก ช่วยยืดเวลา เช๊ค,เปลี่ยนยางแท่นเครื่องไปได้)
ขับปกติ ธรรมดา ก็รู้สึกได้เลยว่า นิ่งเรียบ และ ได้รอบเครื่องไม่สูง
เหมือนจะใช้รอบต่ำลงกว่าเดิมด้วย (อันนี้ ความรู้สึกล้วนๆ ต้องเทียบ รอบ ความเร็วดูอีกที ปกติ อยู่ที่ประมาณ 100Km/3000รอบ

สรุป อาการน่าจะเกิดจาก แรงดันน้ำมันของปั๊มติ๊กตัวเก่า
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2557 14:31:13 »

น่าจะต้องมี เรกูเรต อีกซักตัว นะคับ 
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!