มือใหม่ ได้รถเปลี่ยนหัวฉีดโต เติม e85 ...โอ้โห เครื่อง1500 ยังแน่น ซดไปได้ 8 โลลิตร
ประกอบกับ หลังจากลองอัดหนักๆ มีสะดุดในรอบสูงๆ (เฉพาะการลากรอบแบบโหดๆ ถ้าขับธรรมดา ค่อยๆไต่ขึ้นไป เคยได้ที่ 160 สุดทาง)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=148142.0หาข้อมูลดู พบว่า หากจะให้ครบสูตร ต้องมี ปั๊มติ๊ก j อีกซักตัว
ติ๊กธรรมดา ยัง 8 โลลิตร ติ๊กJ มันไม่ ซดกระจายเลยหรอ
เคยปรึกษาช่างเรื่องกินน้ำมัน ช่างบอก ปกติอ่ะ แต่มีกลิ่นน้ำมันออกปลายท่อ
ไฟก็ไม่แก่จนเข็ก
แต่ข้อมูลอีกทาง บอกช่วยให้ประหยัดขึ้น ...ฉีดแรงขึ้น แต่ใช้น้ำมันน้อยลง
แรงดันที่สัมพันธ์กับขนาดรูหัวฉีด จะช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น
เอาว่ะ เปิดหน้าซื้อขาย สั่งติ๊กJ ราคา 900 พร้อมส่ง ...จัดมา
แบบว่า เอ่อ...ปั๊มติ๊ก อันนิดเดียว แต่ พัสดุ มากล้องเบ่อเร่อ
แกะดู พี่เขาให้มาทั้งยวงเลย ครบๆ พร้อมปลัก ลูกลอย เซนเซอร์เตือนน้ำมันหมด ฯลฯ
แต่มันใส่กันไม่ได้ นอกจากฝาไม่ตรงกัน (รี ไม่กลม) ยังยาวกว่ามาก
แต่เอาทำอะไหล่ สับใส่ได้ทุกชิ้น
สายไฟคู่ที่มาตัวปั๊ม สีต่างกัน ปลั๊ก สายไฟ จะดูดีกว่าของเดิม
แล้วหากข้อมูลไม่ผิดพลาด สีเขียวแก่นี่ J TURBO นี่หว่า
แต่ J bo ต้องใหญ่กว่า fe นิดนุงนี่หว่า
เพราะถ้าเป็น bo กลัวว่า แรงดันที่เกินค่ามาตรฐานของชิ้นส่วนต่างๆ จะรับได้... แล้วงานจะงอก (เจอข้อมูลในนี่อีกนั่นแหละ)
นี่ของเดิม อ้าว สีเขียวแก่เหมือนกันนี่หว่า ... งง เข้าไปใหญ่ มันเคยถูกเปลี่ยนมาแล้วหรือ...
แต่ที่หัวขั้ว เป็นสีน้ำตาลแก่ แถมกรองที่ท้ายยังไม่เหมือนกันอีก ...เอ่อ... อันนี้ ของเดิม 5A รึเปล่าครับ?
จัดการเปลี่ยน แล้ว ลองสตาร์ท ชึ๋งเดียวติด ปิดไป reset ECU 1 รอบ
แล้วสตาร์ท รอให้กล่องอ่านค่า ประมาณ 5 นาที รอบเครื่องกลับมาปกติ
เหมือน เร่งติดตรีนขึ้น... อันนี้ คิดไปเองล้วนๆ
แต่ ไม่มีกลิ่นน้ำมันออกท่อแล้วครับ
ยังไม่ได้เอาไปลองขับ
พี่ๆครับ ตัวเดิมนี่มันของ 5A รึเปล่า แล้ว เขียวๆลูกนี้ bo ไม่ bo ครับ