ตอนนี้คอมโรตารี่ผม เสียงดังมากแล้ว ไม่รู้เพราะครัชหรือเปล่า
และตอนติดไฟแดงนานๆ คอมจะไม่ทำงาน ออกแต่ลม อันนี้เป็นไม่บ่อย เจอมา 2-3 ครั้งในรอบ2 เดือน
ก็เลยสยใจ คอมลูกสูก แต่ว่ากินแรงเครื่องอีก คิดหนักเลย 55+
เพราะแค่โรตารี่ ทำงานทีก็กินแรงอยู่น่ะ เครื่องสั่นเลย

อาการที่บอกเป็นการเตือนเบื้องต้นว่าคอมเริ่มไปแระ ผมโชคดีหลุดพ้นในเรื่องนี้แล้วมีร้านที่ไว้ใจได้ ผมก็ให้เขาจัดให้เลยเมื่อสองเดือนที่ผ่านมาเป็นคอมบิ้วครับ(ป้ายแดงที่ร้านก็มีแต่ผมจัดตามงบใช้คอมบิ้วพอ) ร้านนี้มีรับประกันงานอีกหกเดือนฟรีแถมให้อีกครับ คอมโรตารี่หากสมบูรณ์ เย็นเร็วเย็นเท่าลูกสูบครับ แต่ที่ไม่ทนเพราะนมค.ที่ใส่ครับ นมค.หนึ่งสามสี่ กับหนึ่งสองต่างกันลิบ หากเราไม่มีความรู้เจอช่างมักง่ายก็เสร็จครับ แต่ที่ร้านนี้เขาจัดเต็ม ตอนที่มันเริ่มมีอาการแบบที่บอก ผมก็บอกให้เปลี่ยนคอมเลยครับ ตัวเก่าก็เก็บไว้ใช้อย่างอื่นต่อไปได้(ปั๊มลมพ่นสื หรือเป็นอะไหล่ปั๊มลม) เขาจัดการเปลี่ยนให้หมดยกเว้นคอยล์เย็นกะวาวล์ ดรายเออใหม่ โอริ่งทุกจุดใหม่ ล้างระบบทั้งหมดด้วยเอฟสิบเอ็ด ผมนั่งดูเขาทำ น่าจะมีเจ็ดแปดรอบ แล้วทุกครั้งที่ไล่ล้างระบบ เขาจะเอาถุงพลาสติกใสรองน้ำยาที่ออกมาทุกครั้ง
แล้วนำมาเทียบกัน ครั้งแรกๆดำปี๋ แล้วค่อยๆจางลงๆ จนใส ประมาณครั้งที่เจ็ดที่แปดนั่นล่ะ ผมนั่งดูขั้นตอนการทำงานของเขาพอใจมากครับ เพราะปรกติผมจะจัดการเองหมดดีไอวายเองเลย แต่ปัจจุบันหน้าที่การงานที่รับผิดชอบมากขึ้น อายุมากขึ้น บ้านใหม่ก็ยังเสร็จไม่สมบูรณ์ ข้าวของที่ย้ายมายังอยู่ในกล่องกระจัดกระจายเครื่องมือหลายอย่างยังไม่ได้รวบรวมเลย เลยต้องให้ร้านนี้จัดการให้ทั้งทั้งหมดครับ ที่สำคัญเขารับประกันงานให้อีกหกเดือน

ผลที่ได้ เย็นจัดจนเปิดลมที่สปีดสาม ปรับเทอร์โมแรงสุด คอมตัดที่ประมาณสามองศาครับ อยู่กับที่ก็ตัดครับ เสร็จสรรพงานนี้จ่ายไปสี่พันถ้วน ผมให้ลูกชายขับไปโรงเรียนประมาณสองเดือน แต่ไม่ได้ใช้ประมาณสิบกว่าวันจอดตากแดดไว้ พอเอามาใช้แอร์ไม่เย็น แบตเสื่อม ต้องเปลี่ยนลูกใหม่ ต้นเดือนนี้ผมก็เอากลับไปที่ร้านที่ทำให้ บอกเขาว่ามันรั่ว ลองไล่หาดู ปรากฎว่ารั่วที่ท่อไฮ กับเซนเซอร์แรงดันซึ่งซ่อนอยู่ภายใน(ครั้งแรกไม่ได้ดู) คอมก็ซึมที่ซีลหน้านิด เขาก็เครมคอมตัวใหม่เปลี่ยนให้ผมฟรีเลยครับ ตอนนี้กลับมาเย็นจนหนาวกว่าครั้งแรกอีกครับ แล้วคอมลูกที่เปลี่ยนใหม่ให้นี้(ฟรี) มันเงี่ยบกว่าลูกเก่าพอสมควรทีเดียว ได้ยินแค่เสียงพัดลมครับเวลาเดินเบา และไม่กินกำลังเครื่องเท่าลูกเก่า ผมต้องปรับจูนแก๊สใหม่เพราะรอบเครื่องมันเร่งขึ้นมาอีกสี่ห้าร้อยรอบครับ แค่หาร้านที่รับผิดชอบงานจริงๆและจริงใจกับลูกค้า โรตารี่สำหรับสามห่วงน่าจะดีกว่าลูกสูบสำหรับความเห็นส่วนตัวผมครับ แบ่งปันในการตัดสินใจครับ
