มาแล้วครับผลการเปิดฝาสูบ พบปะเก็นขาดจากสูบ 1-2 เมื่อก่อนก็ขาดจาก 3-4 แอ๊ะ ทำไมถึงเป็นแบบนั้น กำลังคิดว่า
1. เป็นที่ประเก็นเทียมคุณภาพไม่ดี ตัว 300.- มั้ง เห็นในเว็บเยอะแยะ
2. หรือว่าช่างไม่ได้ขันปอนด์ ขันไม่ได้ปอนด์ ขาด-เกิน แต่ละตัวขันไม่เท่ากัน
3. ฝายังโก่งยังไม่เรียบ
ส่วนไหนน่าจะเป็นประเด็นมากกว่ากันครับ
จากการวิเคราะห์ของผม ประเด็นฝายังโก่งถ้าเป็นแบบนั้นมันต้องขาดที่เดิม แต่นี่ที่เดิมไม่ขาดมาขาดที่ใหม่ ประเด็นที่ให้น้ำหนักมาคือประเด็นแรก ปะเก็นเทียมคุณภาพไม่ดี+ช่างขันปอนด์ไม่ได้สเป็ค รอบแรกอาจจะขันสูบ 1-2 ได้แต่ 3-4 ไม่ได้จึงขาดที่ 3-4 ส่วนรอบสองอาจจะขันที่ 3-4 ได้แต่ 1-2 ไม่ได้เลยไปขาดที่ 1-2
แนวทางแก้ไขในตอนนี้ (แนวทางประหยัดขอลองอีกสักตั้ง ) เอาฝาเก่าเหมือนเดิมทุกอย่างเปลี่ยนปะเก็นของแท้ ส่วนเรื่องขันปอนด์คงต้องเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนช่างแล้ว ช่างอู่นี้ก็ไม่มีขันปอนด์เหมือนกัน ก็แหง๋ล่ะมันแพงนี่ งานนี้ผมรื้อเองประกอบเองแต่ใช้เครื่องมือช่างที่อู่และถามในสิ่งที่ไม่รู้ เลยคิดว่าประหยัดค่าแรงไปได้ ถ้าจะรื้อออกมาอีกสักรอบคงไม่เป็นไร เพราะถ้าเอาฝาใหม่มาทำก็ต้องส่งเข้าโรงกลึงทำวาล์วอีกหมดหลายพัน ซื้อปะเก็นมาเปลี่ยนเจ็ดแปดร้อยพอ ก็น่าจะได้มั้งครับ


ปัญหาในขณะนี้ น็อตหล่นลงรูน้ำมันเครื่อง ซึ่งผมได้แยกประเด็นกระทู้ใหม่แล้ว เพื่อที่จะได้คำตอบหลากหลายจากผู้แวะเวียนผ่านมาที่เคยรื้อเครื่องแล้วรู้ว่ามันจะไปทางไหนต่อจากหล่นลงไปในรู ส่วนพี่ๆน้าๆที่อ่านกระทู้นี้อาจจะไม่หลายคนเพราะเป็นผู้ติดตามอ่านและช่วยผมแก้ปัญหาแนะนำวิเคราะห์สาเหตุ ตามรูปข้างล่างครับ
