AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 01:23:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปริงโหลด rsr  (อ่าน 1919 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2014 11:18:16 »

สอบถามคนเคยใช้หรือใช้อยู่หน่อยครับ สปริงโหลดrsr ใส่แล้วโหลดลงกี่นิ้ว อารมณ์สปริงเปนแบบไหน แข่งหรือนุ่มอย่างไร

แล้วใส่กะรถติดแก๊สท้ายจะห้อยมั้ย จุดประสงค์อยากให้ท้ายกดลงนีสนึง แต่ไม่อยากได้นุ่มนิ่มเหมือนสปริงเดิม

ที่เคยใส่มาคือโช๊คเลวิ่นแกนใหญ่อัดม้ำมันเบอร์3 กะ สปริงเลวิ่น อารมณ์การขับ และความแข็งกระด้าง เปนฟิวที่ชอบ แต่ติดที่ท้ายสูงไปหน่อย

ตอนนี้ใส่โช๊คเลวิ่นแกนใหญ่อัดน้ำมันเบอร์3 กะสปริงเดิม ท้ายเตี้ยกะลังดี แต่ย้วยและยวบยาบไป ไม่ได้ฟิวตอนขับ160+

คืออยากได้ความสูงประมาณสปริงเดิม แต่ความแข็งอยากได้แบบสปริงเลวิ่น

ปล.1 รถติดแก๊สแอลพีจีถัง58 ลิตร แต่ไม่เคยเติมแก๊สเกิร 300 บาท

ปล.2 โช๊คหน้าเดิมทำสตรัท ตัดสปิงตัดแกนเซ็ตน้ำมันจนเข้าที่เรียบร้อยแล้ว สามารถปรับสูงต่ำตามโช๊คหลังได้

ปล.3 ที่ถามมาทั้งหมดนี้คือสปริงโช๊คหลังอย่างเดียว

หรือใครจะมีแนวทางอื่นแนะนำได้ครับ แต่แนวทางการตัดสปริงเลวิ่นขอเปนตัวเลือกสุดท้าย คำนับ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2014 11:32:40 »

RSR เท่าที่รู้มี 2 ตัว คือ RSR Ti2000 กับ RSR Progressive

ถ้าเทียบอารมณ์ Ti2000 คล้ายๆ กับ TRD คือแข็งกว่า RSR Progressive ครับผม

ถ้าอยากได้อารมณ์ แบบขับมันส์แข็งกว่าสปริงเดิมแต่ไม่ถึงกับกระด้างแนะนำให้เบิก H&R ใหม่ครับ จะตัว 30MM หรือ 50MM ก้อได้ครับ คันเออีเก่าผมก่อนเปลี่ยนเป็น TEIN ก้อใช้ตัว H&R 30MM อยู่ครับ ได้อารมณ์สปอร์ตนุ่ม หนึบ ครับผม
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2014 14:49:34 »

เคยใส่แต่โปรเกสสิฟ มันเตี้ยไปอ่ะตาเหน่ง (โช้คเดิมเบิกใหม่ แกส 58 )
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2014 15:06:27 »

ผมเคยใส่ RSR หน้า 1 สอดหลวมๆ หลัง 2 นิ้วสอดหลวมๆ ใส่สเปเซอร์ 1 นิ้ว กับโช๊ค monroe มือหนึ่ง

ผมว่า ปิงชุดนี้ ได้เตี้ย นิ่ม แต่ไม่ย้วย เข้าโค้งมั่นใจ แต่เจอคอสะพานมีโยน+ครูดซุ้ม

ตอนนี้อดออกไปแล้ว เพราะ ครูดซุ้มล้อหน้า ผมว่า ไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยเลย แต่ถ้าทางตรงเรียบๆ ยาวๆ สนุกเลย
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2014 15:24:12 »

ที่ดูมาหน้าตามันเหมือนสปริงเดิม แบบนี้เค้าเรียกสปริงโหลดแบบไหนอ่ะ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2014 15:21:56 »

ที่ดูมาหน้าตามันเหมือนสปริงเดิม แบบนี้เค้าเรียกสปริงโหลดแบบไหนอ่ะ

ถ้ามันไม่มีสกรีน Ti2000 มันก็เป็นตัวโปรเกรสสิฟไง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2014 01:44:45 »

RS R มันเป็น progressive หมดครับ
แต่ ti 2000 มันแค่เป็นรุ่น ที่ ใช้ material ที่มีน้ำหนัก เบาลงกว่า รุ่นที่ ไม่มีสกรีนครับ
แต่ค่า เค สปริงเท่ากัน

ที่ทราบเพราะเคยอ่านเจอใน หนังสือ auto mobil ของไทยประมาณปี 2000-2001 ครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2014 07:25:43 »

RS R มันเป็น progressive หมดครับ
แต่ ti 2000 มันแค่เป็นรุ่น ที่ ใช้ material ที่มีน้ำหนัก เบาลงกว่า รุ่นที่ ไม่มีสกรีนครับ
แต่ค่า เค สปริงเท่ากัน

ที่ทราบเพราะเคยอ่านเจอใน หนังสือ auto mobil ของไทยประมาณปี 2000-2001 ครับ

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!