ผมก็เจอมากับตัวเองเลยครับ ตัดรถมา ได้หม้อต้ม SUPER ใหม่กริ๊บ เลยเอามาเปลี่ยนใส่รถเมีย เมียก็ใช้ไปผมก็ไม่ได้สงสัยอะไร พอเอารถผมเข้าทำสี เลยเอารถเมียมาใช้ เติมแก็สเต็มถัง (58) วิ่งได้ 350 กม จูนยังงัยก็ไม่ลง เลยไปหาข้อมูลจากร้านขายอะไหล่แก๊ส เขาบอกมายังงี้ครับ หม้อต้ม โทมาเซท ซูบเปอร์ เหมะสำหรับเครื่อง 1800-3000 CC ถ้าเอามาใส่กับเครื่อง 1600 จะจ่ายแก็สหนาตลอด ปรับรอบลงไม่ได้ อัตราการจ่ายแก๊สมากทำให้การสิ้นเปลืองมากไปด้วย ตอนนี้ เลยเอา โทมาเซท 140 ยัดใส่คืน เติมแก๊สเต็มถัง (58) วิ่งจนแก๊สหมด ทางยาวๆวิ่งได้ 600 กม ในเมืองวิ่งได้ 450 กม
ยืนยันด้วยคนครับ รีบเปลี่ยนเลย หรือถ้าเป็นไปได้เอาหม้อต้มไปคืนร้านที่ติดมาให้เลย ช่างในร้านยังงัยเขาก็ต้องรู้ข้อมูลนี้ แต่อาศัยซื้อมาถูก เอามาขายแพง ใส่แล้วรถวิ่งได้เหมือนกัน แต่อัตราการกินแก๊สต่างกันมามาย
ขอบคุณมากคับพี่ ความจริงก็คือของเก่า(140)มันจ่ายแก๊สได้ไม่ทันรอบเครื่อง (2ปี สภาพ) เหมือนมันอื้อๆ ช่างทำทุกทางไม่หายสุดท้าย เอาหม้อต้มตัวนี้มาเขาบอกว่าดี ใส่แร้วหาย แต่นั้นมากินกระจายเรยคับ จูนมาทุกช่างแร้วคับ เด๋วจะไปเปลี่ยนแร้วคับ ขอบคุณมากๆ คับพี่
แล้วแบบนี้เอาไงดีครับ ตอนนี้ใช้ super อยู่ ของ energy reform ก็วิ่งดี กินอยู่ที่ 1.6 บาท ต่อ กม.
กำลังคิดว่า จะเปลี่ยนมาเป็น toma 140hp อยู่เนี้ย คิดหนักเลย ใจนึงอยากประหยัดลง ใจนึงกลัวจะจ่ายไม่ทัน 555 แต่ก็ไม่ได้ขับโหดอะไรน่ะ วิ่ง 120 ประมาณนี้