AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 13:18:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์  (อ่าน 3802 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bozao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ธันวาคม 2557 20:06:18 »

อบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ st215 หน่อยคับ

ว่าถ้าใช้ เกียร์ m/t ขับ 4 ที่ติดมากับเครือง ไดเรกคอยด์ แล้วนำมาอุดเกียร์ต้อง เปลี่ยนเฟืองท้ายไหมคับหรืออุด แล้วใช้ได้เลยไหมคับ
รอบ(ความจัดจ้าน)ต่างจากเกียร์mr2 ขับหลัง กลับ ขาเต๊ะเกียร์มากไหมคับ แนะนำเป็นตัวไหนดีคับ

ใช้เพลาใหญ่ 6เม็ดคับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2557 09:37:38 »

อบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ st215 หน่อยคับ

ว่าถ้าใช้ เกียร์ m/t ขับ 4 ที่ติดมากับเครือง ไดเรกคอยด์ แล้วนำมาอุดเกียร์ต้อง เปลี่ยนเฟืองท้ายไหมคับหรืออุด แล้วใช้ได้เลยไหมคับ
รอบ(ความจัดจ้าน)ต่างจากเกียร์mr2 ขับหลัง กลับ ขาเต๊ะเกียร์มากไหมคับ แนะนำเป็นตัวไหนดีคับ

ใช้เพลาใหญ่ 6เม็ดคับ

จากคำถาม มี 2 นัยยะ
1. คือเรื่องเกียร เอาทำแบบไหนดี
   เครื่อง 3SGTE ไม่ว่าจะเป็นตัวไหนที่เป็นขับ 4 จะเอามาทำเป็นขับ 2 ไม่ว่าจะวางใน MR2 ที่เป็นขับหลัง หรือว่าใน Body ขับหน้าใด ๆ ก้อตาม วิธีการจัดการกับเกียรมี 2 วิธี
   1. สำหรับวางใน MR2 วิธีการง่ายที่สุดคือเอาเกียร ของ MR2 ตัวเทอร์โบมาใส่
   2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย

2. ถ้าอยากใช้เพลาใหญ่ จะต้องมองก่อนว่าเกียรตัวไหนเพลาใหญ่ เพลาเล็กครับผม


ตอนผมวาง ผมวางใน AE101 ใช้เกียรเดิมเปลี่ยนเฟืองท้าย และใช้เกียรเดิมของตัวเครื่อง ซึ่งเป็นเกียร AT แบบ tiptronic เปลี่ยนเกียรที่พวงมาลัยได้


บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2557 10:25:08 »

  รถอาจารย์หมูสุดยอดเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยด้วย
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2557 10:45:52 »

รถอาจารย์หมูสุดยอดเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยด้วย

ตอนนี้ไปอยู่กับเจ้าของใหม่แล้วครับ 
บันทึกการเข้า
bozao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2557 07:40:07 »

 2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย


ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2557 08:44:13 »

2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย


ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ

เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย

สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ

เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2557 14:01:40 »

2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย


ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ

เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย

สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ

เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ

3เอส บีม แดง ใส่ล้อ 15 ยาง 205-50-15 (วัดดูแล้ว ขนาดใกล้เคียงกับ 205-45-16) พอจะทดแทนขอบ 16 ได้ไหมครับ(ตอนนี้ใส่ 195-50-15 เข็มไมล์อ่อนประมาณ 15-20 กม)
หรือใส่ขอบ 16 ดีกว่า
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2557 15:58:02 »

2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย


ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ

เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย

สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ

เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ

3เอส บีม แดง ใส่ล้อ 15 ยาง 205-50-15 (วัดดูแล้ว ขนาดใกล้เคียงกับ 205-45-16) พอจะทดแทนขอบ 16 ได้ไหมครับ(ตอนนี้ใส่ 195-50-15 เข็มไมล์อ่อนประมาณ 15-20 กม)
หรือใส่ขอบ 16 ดีกว่า

ไมล์เพี้ยน เดิม ๆ เครื่อง 4A-FE หรือ 7A-FE วัดความเร็วตรงเกียร แล้ว 3S Beam วัดความเร็วที่ไหนอ่ะครับ ผมไม่แน่ใจ แต่สำหรับ 3S-GTE Direct Coil ไม่มีวัดความเร็วที่เกียร จะต้องวัดความเร็วจากระบบ Sensor ABS และของผมใช้ไมล์ตรงรุ่นของเครื่องเลยไม่มีปัญหาเรื่องไมล์เพี้ยนครับ

แนะนำการเปลี่ยนเครื่องอยากให้เปลี่ยนเรือนไมล์ของเครื่องตัวนั้น ๆ ลงไปในรถด้วยครับ เพื่อจะได้ใช้งานระบบต่าง ๆ ได้เต็มประสิทธิภาพเช่น วัดระดับความร้อนน้ำ วัดรอบ วัดความเร็วครับผม
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2557 17:07:40 »

2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย


ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ

เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย

สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ

เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ

3เอส บีม แดง ใส่ล้อ 15 ยาง 205-50-15 (วัดดูแล้ว ขนาดใกล้เคียงกับ 205-45-16) พอจะทดแทนขอบ 16 ได้ไหมครับ(ตอนนี้ใส่ 195-50-15 เข็มไมล์อ่อนประมาณ 15-20 กม)
หรือใส่ขอบ 16 ดีกว่า

ไมล์เพี้ยน เดิม ๆ เครื่อง 4A-FE หรือ 7A-FE วัดความเร็วตรงเกียร แล้ว 3S Beam วัดความเร็วที่ไหนอ่ะครับ ผมไม่แน่ใจ แต่สำหรับ 3S-GTE Direct Coil ไม่มีวัดความเร็วที่เกียร จะต้องวัดความเร็วจากระบบ Sensor ABS และของผมใช้ไมล์ตรงรุ่นของเครื่องเลยไม่มีปัญหาเรื่องไมล์เพี้ยนครับ

แนะนำการเปลี่ยนเครื่องอยากให้เปลี่ยนเรือนไมล์ของเครื่องตัวนั้น ๆ ลงไปในรถด้วยครับ เพื่อจะได้ใช้งานระบบต่าง ๆ ได้เต็มประสิทธิภาพเช่น วัดระดับความร้อนน้ำ วัดรอบ วัดความเร็วครับผม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

bozao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2557 19:52:43 »

2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย


ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ





เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย

สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ

เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ

ขอบคุณมากครับพี่
บันทึกการเข้า
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2557 11:44:23 »

อาจารย์หมู  วาง 3s direct coil ที่อู่พี่ทร  จบที่เท่าไรครับ
ทาง pm ก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2557 08:46:03 »

อาจารย์หมู  วาง 3s direct coil ที่อู่พี่ทร  จบที่เท่าไรครับ
ทาง pm ก็ได้นะครับ

จบตามภาพที่เห็นประมาณ แสนสี่หมื่นบาทครับ




ค่าใช้จ่ายหลักๆ
1. ค่าเครื่อง       ประมาณ 4 หมื่น
2. ค่าเฟืองท้าย   ประมาณ 2 หมื่น
3. หม้อน้ำ        ประมาณ 1 หมื่น
4. แปลงไมล์      ประมาณ 1 หมื่น
5. ค่าเพลา       ประมาณ 2 หมื่น
6. ค่าอื่น ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ธันวาคม 2557 08:49:09 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2557 10:51:55 »

 
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2557 22:36:39 »

ขอบคุณครับ อาจารย์หมู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!