AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 17:59:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องตกวูบหนึ่งช่วงพัดลมทำงาน  (อ่าน 1143 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2014 12:43:36 »

ผมใช้ AE101 เครื่อง 4A-FE ช่วงขณะเดินเบาและจังหวะที่พัดลมหน้าเครื่องทำงาน รอบเครื่องตกจาก 850 rpm ตกลงมาช่วงประมาณ 750-800 rpm ประมาณ 1-2 วินาที และตีกลับขึ้นไปที่ 850 rpm เหมือนเดิมคงที่ ไม่สวิง เป็นทั้งระบบน้ำมันและ LPG, พอพัดลมหยุดทำงาน รอบเครื่องยังคงที่ที่ 850 และจะเริ่มเป็นอีกเมื่อพัดลมเริ่มทำงาน อาการนี้เป็นทั้งเมื่อเปิดและปิดแอร์ เพียงแต่ช่วงเปิดแอร์ รอบจะตกน้อยกว่าลงมาแค่ประมาณ 800 rpm และดีดกลับไป 850 rpm ทันที อยากสอบถามว่า ลำพังเพียงแค่พัดลมทำงานสามารถฉุดรอบเครื่องให้ตกได้หรือเปล่า หรือเป็นการฟ้องว่ามีอุปกรณ์ใดเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว สมาชิกท่านใดพอรู้ ช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2014 13:52:27 »

ไฟไม่พอแบตน่าจะไปเกิดแล้วล่ะครับ ลองลูบๆคลำที่แบตดูครับถ้าลูบๆคลำแล้วพบว่าตัวแบตมันป่องๆไม่เรียบเหมือเก่าก็ใช่เลย งานนี้มีเสียตังค่าแบต
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 21:15:01 »

เพิ่มเติม..ลงกราวด์ตัวถังเพิ่มคับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2014 09:20:58 »

ปกตินะ มันฉุดได้ ระบบไม่ได้เป็นอะไรเลย
ในบางจังหวะ แอร์ตัดออก รอบลดลง แล้ว ถ้าพัดลมทำงานสองพร้อมกัน จะเห็นว่าฉุดลงมาก ถ้าเปิดไฟหน้าอีก ก็ยิ่งฉุดอีก ปกติดเลย รอบอาจตกไปถึง500ยังได้ แต่ไม่ดับนะ
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2014 21:06:18 »

คิดว่า เซนเซอร์ชดเชยรอบเดินเบา มันไม่ปุ๊บปั๊บ ทันใจ
แม้รถใหม่ๆ พัดลมแอร์ตัด ก็มีจังหวะสวิงบ้างนิดหน่อยเหมือนกัน
ของผมเครื่อง 5a เดินเบาอยู่ที่ 750 พัดลมตัดมันก็เด้งขึ้นไป ที่ เกือบ800 แล้วก็ลดลงมาที่เดิม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!