AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 09:17:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มหากาพย์ AE92 ซดน้ำมัน E85  (อ่าน 22820 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2014 15:49:10 »

ขอเล่ายาวๆ ดังต่อไปนี้ (สร้างจากเรื่องจริง)

   เนื่องจากรถผม AE92 เครื่อง 4AFE มีปัญหาเรื่องรถขับด้วยน้ำมันไม่ได้มานานแสนาน อาการ คือ เหยียบไม่ขึ้น รอบสปริง วอด รอบต่ำเครื่องสั่น แต่แก็สไม่เป็นไร เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว เปลี่ยน MAP แล้วก็ไม่ดีขึ้น ก็ใช้แก๊สไป น้ำมันไว้สตาทอย่างเดียว

   พอดีอ่านเกี่ยวกับ E85 บอกว่า เปลี่ยนปั๊มติ๊ก หัวฉีด J ก็ใช้ E85 ได้ จึงคิดว่า เออ ไหนๆถ้าจะซ่อมก็ทำให้เติม E85 ได้ด้วยเลยก็ดี อีกอย่างถังน้ำมันยังเป็นเครื่องคาบู มีปัญหาเวลาขับน้ำมันแล้วดับคาพื้นลาดเองบ่อยๆ

   จึงมองหาถังน้ำมันหัวฉีด AE92 ไปเจอที่ บ้านช่างอิ๊ก โพสขายอยู่ (ขออภัยที่ต้องเอ่ยชื่อ เพราะเขาคือตัวละครลับที่จะกล่าวต่อไป)

วันที่ 1
      ช่วงเช้า  จัดถังพร้อมเปลี่ยนปั๊มติ๊ก J Bo มาในราคา 2500 บาท
      ช่วงบ่าย  เอาไปยกถังใส่ที่ https://www.facebook.com/aswracingshop เพื่อเปลี่ยนสายน้ำมันทน E85 ด้วย โดนไป 2500 บาท พอทำเสร็จรถก็เหมือนไม่มีแรงเหมือนเดิม ช่างบอกเป็นที่หัวฉีด เลยคิดว่าไม่เป็นไร ไงก็จะเปลี่ยนหัวฉีดอยู่แล้ว ทำเส็ดออกมาขับน้ำมัน รู้สึกเครื่องสะดุดบ้างแต่ไม่วอด กะจะขับไปเติมน้ำมันเพื่อเช็คว่าลูกลอยปกติไหม สิ่งที่เกิดขึ้น ขับแล้วเหยียบเบรคติดไฟแดง รถดับ เอาแล่ะงานงอก คิดว่าอาจเป็นที่น้ำมันในถังน้อย ไปเติมดซฮอล95 500 ลองสตาร์ทปกติ ขับเหยียบเบรคดับอีกแล้ว เฮ้อ ไรฟะ คิดในทางดีหัวฉีดอาจจะตัน

วันที่ 2
     ช่วงเช้าลองขับน้ำมันตอนนี้ไม่ทันเหยียบเบรค ก็ตกดับกลางอากาศอีก
     ช่วงเที่ยงเลยไปที่ร้าน https://www.facebook.com/E85InjectorShop เพื่อเปลี่ยนหัวฉีด J รองรับ E85 และเช็คปัญหารถดับ ช่างบอกว่า อาจเป็นที่ปั๊มติ๊กเพราะไฟไม่เข้าปั๊มติ๊ก  + ขี้เกียจขับกลับไปให้ร้านที่ยกถังดู เลยบอกให้ร้านนี้ช่วยเปลี่ยนหัวฉีดและเช็คน้ำมันให้ด้วยเลย ช่างก็รื้อมาดูกว่าจะยกถังลงมาได้ก็ 5 โมงเย็นแล้ว ถัง 92 ไม่มีช่องเปิดปั๊มติ๊กใต้เบาะ ต้องยกถังลงอย่างเดียว อันนี้เข้าใจ ช่างเปลี่ยนปั๊มติ๊กให้ใหม่ บอกว่าเป็นของเครื่อง 1NZ ใส่ประกอบยกขึ้น เติมน้ำมัน ราวๆ 2 ทุ่ม สตารทไม่ติดเหมือนเดิม ไรฟะ เป็นฟืนเป็นไฟ   

ช่างบอกว่าเป็นที่โครงปั๊มติ๊กมันช๊อต แล้วไงดีล่ะ เลยโทรหาน้าอิ๊กเลย เล่าให้น้าอิ๊กฟังว่า ช่างบอกโครงช๊อต น้าอิ๊กบอกว่า ไม่น่าใช่ บอกจะขับรถมาดูให้รอก่อน อีกสักครึ่งชั่วโมง น้าอิ๊กมา บอกให้ยกถังลองมาเช็ค เจอพบว่าสายไฟมันพับไปแตะโครงเลยช๊อตทำให้ปั๊มไม่ทำงาน  จัดการทำใหม่ช่างรุมกันทำ 4 คน น้าอิ๊กช่วยทำด้วย เปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็น j bo ที่น้าอิ๊กติดมาอีกลูก เช็คทุกขั้นว่าไฟมาแน่ ประกอบสตาร์ทติดแล้ว เย้  อินเลิฟ ต้องขอบคุณน้าอิ๊กเลย ไม่งั้นไม่ได้กลับแน่ เพราะเหมือนช่างที่ร้านนั้น ไม่อยากยกถังแล้วเท่าไหร่  ถอนหายใจ เสร็จตอน 22.00 กว่าๆ โดนค่าหัวฉีด+ยกถังไป 2800 ดีที่ไม่โดนปั๊มติ๊ก 1NZ ไปอีกลูก

ขับกลับบ้านใช้น้ำมันตลอด มันวิ่งมันดีแท้ ไม่ได้รู้สึกขับน้ำมันแล้ววิ่งแบบนี้นานมาก กะว่า วิ่งให้ชัวร์ก่อนค่อยลองเติม E85 

วันที่ 3 (คิดว่าจบแล้วใช่ไหม ยังครับบอกแล้วมหากาพย์)

  ตอน 6 โมงเช้ากำลังออกจากบ้านไปทำงาน กะวิ่งน้ำมันอีกสักวัน สตาทน้ำมันปกติครั้งเดียวติด ขับออกมาไปปิดประตูบ้าน รถยังอยู่รอบเดินเบา ปรากฎว่า รถดับเลย ลองสตาทซ้ำก็ไม่ติด เลยต้องสตาร์ทแก็สแล้วขับแก๊สมาทำงาน จนมาถึงที่ทำงานตอน 8 โมง จอดรถ สวิทกลับเป็นน้ำมันปุ๊บ พอแก๊สที่ค้างเผาหมดก็ดับอีก สตาทน้ำมันก็มีแต่เสียงได  งอแง ทำไงดี เลยโทรหาน้าอิ๊ก บอกว่า อยากลองไล่เองอีกสักรอบ จึงนัดเข้าไปให้น้าอิ๊กดูวันที่ 17/12/57 เพราะคิวเยอะ ตอนนี้เลยต้องขับแก๊สแบบ 100% ไปก่อน

ไว้ถ้าไปทำแล้วจะมารายงานผลให้ทราบอีกครั้ง มาดูกันว่า เจ้าม่อนผมจะมีโอกาสซดน้ำมัน E85 ได้หรือไม่

======================================================================================================
                         
บันทึกการเข้า
hs0olf
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 08:38:48 »

 ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014 11:15:48 »

มาอัพเดตต่อ วันที่ 13/12/57 

จากอาการรถสตาร์ทน้ำมันไม่ได้ ผมได้ลองมุดเข้าไปดูใต้ท้องรถตรงถังน้ำมัน ที่จริงจะไปดูว่า ช่างเก็บงานเรียบร้อยไหม หรือมีรอยคราบน้ำมันซึึมออกมาบ้างป่าว ปรากฏว่า

พบปลั๊กที่ต่อไฟเข้าปั๊มติ๊กหลุด อาจเพราะสะเทือนจนหลุด หรือ ใส่ไม่แน่นก็ไม่รู้ ลองเสียบกลับไปจนล๊อค สตาร์ทรถ ชึ่ง ติดเลย ปลั๊กหลุดนี่เอง ยังดีไม่หลุดตอนวิ่งบน
ถนน

จัดารดับเครื่องมุดไปอีกรอบ พันปลั๊กด้วยเทปพันสายไฟ ตรงสายไฟเอาเคเบิ้ลเทปรัดไม่ให้หย่อน ทดลองขับน้ำมันดู ปกติดี แต่ยังไม่เติม E85 เพราะอยากให้ชัวว่า ใช้น้ำมันจะไม่ดับอีก เลยเติมเบนซิน 95 ไป 500 บาท ขับมาจนถึงวันที่ 16/12/57 ชัวแล้วว่า ไม่ดับอีก สวิทน้ำมันเป็นแก๊ส แก๊สเป็นน้ำมันปกติดี เลยโทรไปบอกน้าอิ๊กว่า แก้ไขได้แล้ว คงไม่ได้เข้าไปให้เช็คแล้ว

ต่อไปคงขับเบนซิน 95 ให้จนใกล้หมดก่อน คงได้เวลาซด e85 เพียว สักที ตอนนี้จอดรถได้กลิ่นน้ำมันหึ่งเลย สงสัยเพราะน้ำมันหนาไป แต่ไม่มีควันดำ แล้วจะมาอัพเดตให้ทราบอีกที

บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2014 08:19:01 »

รอฟังตอนนะตรับ  ได้ผลยังไงเล่าต่อด้วย
กำลังอยากจะใช้บ้าง
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มกราคม 2015 15:26:04 »

22/1/58

อัพเดตต่อ เนื่องจากราคาน้ำมันลดลงอย่างมาก ผมเลยยังไม่ได้เติม E85 เลย แต่เติม E20 แทนเพราะราคาต่อลิตรต่างกันไม่มาก แถมตัวน้ำมันก็เยอะกว่า ขับได้ปกติทุกอย่าง เร่งเครื่องทันใจ ปูดปาดดี ส่วนเรื่องได้กลิ่นน้ำมันยังได้กลิ่น เลยโทรไปถามน้าอิ๊ก แนะนำให้ไปล้างอัดฉีดให้สะอาดแล้วดูรอยคราบ พอเอาไปขับ ดับเครื่อง ดมแถวซุ้มล้อหลังยังมีกลิ่น เลยมุดไปใต้ท้องดู เจอเลยคราบน้ำมันไหลซึมมาจากด้านบน ตามรูป



เลยโทรไปถามน้าอิ๊ก คาดว่าตอนร้านที่ใหส่หัวฉีดยกถังอาจไปทำให้ยางฝาปั๊มติ๊กบิดมันเลยซึมออกมา เฮ้อ ต้องยกถังอีกรอบแล้วใช่ไหมเนี่ย แต่ก็ต้องทำเสียว เลยนัดน้าอิ๊กวันที่ 26/1/58 ให้น้าอิ๊กดูให้อีกรอบ แล้วจะมาอัพเดตให้ทราบต่อ

ไม่จบๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มกราคม 2015 14:53:02 »

ติดตาม
บันทึกการเข้า
deklamrai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มกราคม 2015 07:52:17 »

ติดตามด้วยคับ
 อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
joeae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2015 15:38:33 »

 รอ
บันทึกการเข้า

เมื่อจุดหมาย ไม่ใช่ปลายทาง
AEfornazz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2015 14:00:54 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2015 17:12:48 »

ลืมมาอัพเดตให้ทราบเลย

หลังจากที่ไปซ่อมที่น้าอิ๊กมา เจอสายที่เป็นท่อหายใจถังน้ำมันเสื่อม จัดการเปลี่ยน หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ ก็ขับน้ำมันได้ แต่ยีงเติม E20 อยู่เหมือนเดิม เพราะใช้แก๊สเป็นหลักมากกว่า เติมน้ำมันแค่เดินละ 500 บาท ว่าจะรอเปลี่ยนอะไหล่ตอนครบ 1 แสนโลอีกรอบก่อน จะลองเติม E85 วิ่งเล่นดู

ตอนนี้ก็หมั่นตรวจสอบท่อยาง กลิ่น คราบ น้ำมัน มีอยู่ทีเหล็กรัดท่อน้ำมันเสื่อม น้ำมันพุ่งเลย ต้องคอยตรวจสอบบ่อยๆ

จะบอกว่า ถ้าขับน้ำมันตอนนี้ มันมาก ใครอยากลองแบบไม่ต้องใส่กล่อง ทำได้เลยครับ 4AFE ปั๊มติ๊ก J BO หัวฉีด 1Jvvti เปลี่ยนท่อยางทน E85

บันทึกการเข้า
tukkae09
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


AED AE-100


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กันยายน 2015 15:15:14 »

พี่ทำมารวมๆแล้วทั้งหมดเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

คนรัก AE-100
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2015 11:56:48 »

พี่ทำมารวมๆแล้วทั้งหมดเท่าไรครับ

ถังน้ำมันหัวฉีด AE92 + ปั๊มติ๊ก J BO       2500
สายน้ำมัน E85 Gates                      2000
หัวฉีด Jvvti                                  2000
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2015 12:02:10 »

ตอนนี้เติม E85 มากกว่า E20 ขับได้ตามปกติ แต่รู้สึกน้ำมันหมดไว และ หนา เด๊ยวลองเติมเต็มถัง และจับระะยะทางดูอีกรอบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!