AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 21:50:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้ช่วยหน่อย 20V Auto จะเอาload แอร์เข้ากล่อง ทำงัย?  (อ่าน 3673 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 13:02:51 »

ใครรู้ รบกวน ช่วยบอกเป็นวิทยาทานด้วยครับ คืนตอนนี้เปิดแอร์แล้ว Vaccum มันเอาไม่อยู๋ (จะดับ)รถผมเป็น ออโต้นะครับ เหมือน ISC มันไม่ชดเชยรอบนะครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 14:47:01 »

รอฟังด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 14:55:41 »

รออ่านเหมือนกันครับ
เคยนั่งลองไล่เหมือนกัน รู้สึกมันต้องจั้ม AC1 กับ ACT จาก ECU เข้ากล่องแอร์อะครับ
ทีนี้กล่องแอร์ผมมันเป็นของคาร์บู น่ากลัวสงสัยจะไม่มี เลยไม่ได้ไล่ต่อ กะรอกล่องแอร์มันพังแล้วค่อยหาของหัวฉีดแท้ๆ มาใส่  ยกธงขาว

ตอนนี้ถ้ามันสูง-ต่ำเกินไปก็หาหกเหลี่ยมไปปรับตรง vaccum ไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 16:53:51 »

ผมลองปรับที่ Vaccum แล้ว มันก็ไม่อยู่ครับ จะดับทุกที ยิ่งเข้า D ทิ้งไว้ ยิ่งดับ
บันทึกการเข้า
jo86
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


http://www.tigertempletours.com/


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 19:07:05 »

ต้องต่อเข้ากับกล่องแอร์คับ ต้องเป็นกล่องตรงรุ่นมันซะด้วย ไม่งั้นก็ต้องต่อดีเลย์ชดเชยให้มันอ่ะคับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 21:22:13 »

ใส่แวคคั่มแยกง่ายกว่ามั้ยค๊าบ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 12:41:55 »

ได้ข้อมูลมาแล้ว

ระบบแอร์จะมีกล่องแอร์อยู่บนตู้แอร์ โดยเจ้ากล่องนี้จะจับสัญญาณ ความดันในระบบแอร์ สูง/ต่ำ ไป ตรวจจับความผิดปกติของ คอมแอร์ โดยอ้างอิงจากโหลดที่คอมฉุดเครื่อง ตรวจจับ อุณหภูมิของห้องโดยสาร และ อัตราการลดลงของอุณหภูมิ(เย็นลง) จากเช็นเชอร์เทอร์โมสตัด แล้วส่งสัญญาณ ให้ECU สั่งชุดครัชของคอมแอร์ทำงานอีกที ผลที่ได้ก็คือ
1.เมื่อเราคิกส์ดาว์ หรือ เร่งเครื่อง(เบิ้ล) กล่องจะตัดการทำงานของคอมแอร์ เพื่อให้กำลังเครื่องยนต์ทั้งหมดลงที่ล้อ
2.เมื่อเราเปิดแอร์กล่องจะสั่งการให้ ISC-V ทำการชดเชยรอบเครื่องโดยอัตโนมัต โดยไม่จำเป็นต้องติด Vaccum ช่วย
3.หากใช้รอบเครื่องสูงนานๆ ECU จะตัดคอมแอร์เป็นระยะ เพื่อรักษาความดันในระบบ
4.กรณีที่คอมติด จะกินโหลดเครื่องผิดปกติ ECU ก็จะตัดคอม

รถใครที่วางเครื่องมา  แล้วคิดว่าช่างเค้าวายสายครบ หมดช่วยแจ้งอาการที 
อาการนี้จะเห็นชัดในรถเกียร์ออโต้ และเครื่องมีให้แรงบิดต่ำในรอบเดินเบา (20V) ลองเข้า D ไว้พร้อมๆกับเปิดแอร์ ถ้าเครื่องมันพยายามะดับ นั้นละใช้เลย

ซึ่งรถผม หลังจากลองถอดปลักกลาง ออกดูก็พบว่า ไม่ได้ต่อไว้จริงๆ ตอนนี้ได้ Pin out มาแล้ว แต่เป็นของฝาขาว ไม่แน่ใจว่าจะเหมือนกันหรือเปล่า เด๋วขอไล่ดูถ้า Work เด๋วมี DIY
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 13:26:58 »

ช่วยลงให้ดูหน่อยได้ไหมครับ ของผมฝาขาว เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 14:03:32 »

ฝาดำ หรือ ฝาขาว ครับ ?

ถ้า ฝาขาว ก็ ใช้ แวคคั่ม   ถ้าฝาดำ ไม่ต้องใช้ เพราะ กล่อง จัดการให้ หมด
บันทึกการเข้า
Ton ae101 racing
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 23:43:56 »

ขอผมไม่เป็นนะครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าช่างต่อครับเปล่าครับ  ออผมใช้ฝาดำ auto อะครับ 
บันทึกการเข้า
phark
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2008 16:30:17 »

เจอและอาการเดียวกันเลยครับ ผมฝาดำออโต้ ไม่มีกล่อง Amplify ต้องหากล่องมาใส่ แต่ของผมนี่พอเข้าเกียร์เหยียบเบรคแล้ววูบเลยนะอาการหนัก
บันทึกการเข้า
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มีนาคม 2008 18:09:51 »

เสียดายน่าจะรู้เร็วกว่านี้อ่ะ ของผมเป็นอาการนี้เลยครับตอนนี้เข้าใจแจ่มแจ้งล่ะ หาอยู่ตั้งนานผมเปลี่ยนเป็นแอร์ออโต้มาอ่ะ  แต่คงมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับระบบไฟ เลยเป็นอย่างที่คุณบอกเป๊ะ  จะดับๆอยู่เรื่อย แต่ตอนนี้มันสายไปแย้ววววว
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
Ohm4ag
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 395


E85 มานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มีนาคม 2008 18:16:16 »

เสียดายน่าจะรู้เร็วกว่านี้อ่ะ ของผมเป็นอาการนี้เลยครับตอนนี้เข้าใจแจ่มแจ้งล่ะ หาอยู่ตั้งนานผมเปลี่ยนเป็นแอร์ออโต้มาอ่ะ  แต่คงมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับระบบไฟ เลยเป็นอย่างที่คุณบอกเป๊ะ  จะดับๆอยู่เรื่อย แต่ตอนนี้มันสายไปแย้ววววว

น้อยใจออกรถใหม่มันเลยเน้อ
บันทึกการเข้า

TUNE BY PUISHICOOL
Bamboo Shop เกาะสมุย
Hanaka5555
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มีนาคม 2008 18:45:10 »

ของอาการก็เป็นครับ ตอนนี้ รถเดินเบาสั่นแบบจาดับเลยครับ ไม่รู้รถเปงอาไร เดี๋ยวอาทิตย์หน้าให้ช่างไฟจัดการละ
บันทึกการเข้า

11X Club 
" มีปากก็พูดไป "
" เมิงเล่นกรูก่อนนะ กรูจิงใจกับเมิง เมิงทำแบบนี้ ไปไกลตีนกรูเลยไป ไอ้อู่เทพเมพขิงขิง "
PRC Drag Project
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 18:01:45 »

ฝาดำ หรือ ฝาขาว ครับ ?

ถ้า ฝาขาว ก็ ใช้ แวคคั่ม   ถ้าฝาดำ ไม่ต้องใช้ เพราะ กล่อง จัดการให้ หมด

ผมวางเครื่องฝาดำครับ แต่เครื่องเก่าเป็นคาร์บูคับ ถ้าแอร์ที่ใช้กับเครื่องคาร์บูมาก่อนมันจะรองรับการทำงานแบบไม่ใช้แวคคั่มหรือเป่าคับ
หรือว่าต้องใช้แวคคั่มช่วยคับ พอดีอู่ที่ผมวางเครื่องเขาหาวิธีแก้ไขอยู่อ่ะคับ ผมกลัวว่าเขาจะแก้ไม่ตรงจุดน่ะคับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 19:31:27 »

ผมก็เป็นนะ   เปิดแอร์รอบตกเนี่ย  ตกแบบจะดับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 19:56:06 »

เอากล่องแอร์ของ AE111 มาใส่ครับ Denso แท้ 14xx บาทครับ
บันทึกการเข้า

ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 20:00:03 »

ของผมต้องใส่กล่องควบคุมรอบของแอร์แยกอีกตัวอะครับหายเลยครับ ของdenso เนี่ยละ
บันทึกการเข้า
j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 21:50:14 »

ของผม เพิ่งวางมาเหมือนกัน  วางในบอดี้ ae 110   เครื่องเดิม 5a-fe mt   วางใหม่เป็น 20valve at  วางเสร็จ  เสียบปลั๊กสายไฟ  สตาร์ทเครื่องได้เลย ไม่ต้องวายสายอะไร       ส่วนที่วายเพิ่ม  ส่วนคุมเกียร์ออโต้ ที่ไม่เหมือนของเดิม   ที่เป็น mt 

ตรวจเช็คแล้ว ระบบแอร์ทำงานได้ปกติ  เวลา คอมแอร์ จับ  รอบดีดขึ้นรับ   เวลา คาเกียร์  แอร์ จับ  รอบตกลงมาบ้าง  แต่ไม่ต่ำ กว่า 800 รอบ  และไม่วูบ ไม่สั่นครับ

ถ้าเพื่อนๆ ท่านใด มีปัญหา ผมแนะนำ  ไปหา  กล่อง แอมปริฟลายเออร์ ของ ae 110 มาใส่  น่าจะแก้ปัญหาถูกจุดครับ
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 22:07:29 »

โอ้วว..กาทู้นี้นานมากเลยน๊ะเนี่ย ^o^
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!