AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 11:47:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้าๆ รถแรงไม๊?  (อ่าน 1726 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 09:50:42 »

ของผมเหมือน จะ อืด อ่ะ
อยากทราบว่า "ต้นจัด" นี่ มันดึงตั้งแต่ความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ
มาไวแค่ไหน ถึงเรียกกว่า ต้นจัด
2500-4000 ของผมไม่ค่อยมาอ่ะครับ
แล้วของพี่ๆ น้าๆ มาตอนความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 10:46:25 »

ของผมเหมือน จะ อืด อ่ะ
อยากทราบว่า "ต้นจัด" นี่ มันดึงตั้งแต่ความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ
มาไวแค่ไหน ถึงเรียกกว่า ต้นจัด
2500-4000 ของผมไม่ค่อยมาอ่ะครับ
แล้วของพี่ๆ น้าๆ มาตอนความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ


รถน่ะผมเชื่อว่า น่าจะเออี แน่ ๆ แต่เครื่องยนต์อะไรครับ

จะได้อธิบายได้ว่าอึดไหมครับ

เช่นเครื่องยนต์ 4afe เกียร AT ที่ผมใช้อยู่เทียบกับเครื่องยนต์ ej22 เกียร AT เหมือนกัน สำหรับผมถือว่าการตอบสนองของ 4afe ตอบสนองช้ากว่ากว่า ej22 เพราะว่า ej22 ผมใส่กล่อง Fcon เลยทำให้เครื่องเดิม ๆ ทั้งคู่แต่การตอบสนองต่างกันครับ

แต่ถ้าเทียบกับคันเดิมของผม 3s-gte คันนั้นตอบสนองดีกว่าเยอะมาก ๆ ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2014 10:50:04 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 11:23:29 »

ก็แล้วแต่ profile เครื่องอ่ะคร้บ  เครื่องของ เจ้าของกระทู้ เครื่องอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 11:26:44 »

ของผมเหมือน จะ อืด อ่ะ
อยากทราบว่า "ต้นจัด" นี่ มันดึงตั้งแต่ความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ
มาไวแค่ไหน ถึงเรียกกว่า ต้นจัด
2500-4000 ของผมไม่ค่อยมาอ่ะครับ
แล้วของพี่ๆ น้าๆ มาตอนความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ


รถน่ะผมเชื่อว่า น่าจะเออี แน่ ๆ แต่เครื่องยนต์อะไรครับ

จะได้อธิบายได้ว่าอึดไหมครับ

เช่นเครื่องยนต์ 4afe เกียร AT ที่ผมใช้อยู่เทียบกับเครื่องยนต์ ej22 เกียร AT เหมือนกัน สำหรับผมถือว่าการตอบสนองของ 4afe ตอบสนองช้ากว่ากว่า ej22 เพราะว่า ej22 ผมใส่กล่อง Fcon เลยทำให้เครื่องเดิม ๆ ทั้งคู่แต่การตอบสนองต่างกันครับ

แต่ถ้าเทียบกับคันเดิมของผม 3s-gte คันนั้นตอบสนองดีกว่าเยอะมาก ๆ ครับผม

ขออภัยครับ ของผม 5afe 1500 ในบอดี้ 110 ครับ
เท่าที่พบข้อมูล บอกรุ่นนี้ ต้นดีอยู่แล้ว
อยากรู้ว่า รุ่นนี้ ที่ใช้ๆกันอยู่ มันดึงพุ่งๆดีๆ ช่วงความเร็วรอบที่เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 11:34:16 »

ของผมเหมือน จะ อืด อ่ะ
อยากทราบว่า "ต้นจัด" นี่ มันดึงตั้งแต่ความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ
มาไวแค่ไหน ถึงเรียกกว่า ต้นจัด
2500-4000 ของผมไม่ค่อยมาอ่ะครับ
แล้วของพี่ๆ น้าๆ มาตอนความเร็วรอบเท่าไหร่ครับ


รถน่ะผมเชื่อว่า น่าจะเออี แน่ ๆ แต่เครื่องยนต์อะไรครับ

จะได้อธิบายได้ว่าอึดไหมครับ

เช่นเครื่องยนต์ 4afe เกียร AT ที่ผมใช้อยู่เทียบกับเครื่องยนต์ ej22 เกียร AT เหมือนกัน สำหรับผมถือว่าการตอบสนองของ 4afe ตอบสนองช้ากว่ากว่า ej22 เพราะว่า ej22 ผมใส่กล่อง Fcon เลยทำให้เครื่องเดิม ๆ ทั้งคู่แต่การตอบสนองต่างกันครับ

แต่ถ้าเทียบกับคันเดิมของผม 3s-gte คันนั้นตอบสนองดีกว่าเยอะมาก ๆ ครับผม
น้าหมู
มาลอง EJ20 ผมหน่อย
อยากรู้อ่ะ............
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 12:58:28 »


ปัจจัยเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก 55+
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 13:05:55 »

คือบางที ต้นมันก็ดีอยู่แล้วครับ แต่ ว่า ดีใน ณ ที่นี้คือ ดีในระดับ เครื่อง 1500 หนะครับยิ่งถ้าเป็น auto ด้วยนะ

มีอย่างเดียวครับ คือ ต้องไปขับคันอื่น อีกซัก 1-2 คันของคนรู้จัก ก็จะรู้ครับ ว่า มันปกติรึเปล่า ต้นมันก็จะดีในระดับ1500 อยู่แล้วครับ
แต่ว่า เจ้าของกระทู้อาจยังไม่ค่อยประทับใจ อิอิ
บันทึกการเข้า

ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 13:44:54 »

คือบางที ต้นมันก็ดีอยู่แล้วครับ แต่ ว่า ดีใน ณ ที่นี้คือ ดีในระดับ เครื่อง 1500 หนะครับยิ่งถ้าเป็น auto ด้วยนะ

มีอย่างเดียวครับ คือ ต้องไปขับคันอื่น อีกซัก 1-2 คันของคนรู้จัก ก็จะรู้ครับ ว่า มันปกติรึเปล่า ต้นมันก็จะดีในระดับ1500 อยู่แล้วครับ
แต่ว่า เจ้าของกระทู้อาจยังไม่ค่อยประทับใจ อิอิ

คงเป็นอย่างน้าว่า เพราะชินกับรถที่ทำงาน ขับคัมรี่ กระบะคอมมอลเรียล ของฟอร์ด มันดึงดีเหลือเกิน กะตู้ คอมมิวเตอร์อีกตัว เครื่องแค่ 2500 แต่ต้นนี้มาดีเหลือเกิน

สำหรับ 5a เกียร์ธรรมดา รอบ1500 ก็ชอบขับอยู่ที่ประมาณนี้ครับ ประหยัดดี แรงบิดก็มีมาตามสภาพครับ ขับในเมือง เร่งแซงแบบสบายๆ ที่เกียร์  4 มันก็ขึ้นได้เรื่อยๆ
บันทึกการเข้า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 17:12:13 »

 แหะ.. แหะ.. 4AFE AT ของผมต้นก็ไม่ปรู๊ดปร๊าดนะครับ ค่อยๆไปปล่อยรถไหลๆถึงจะดี น่าจะสไตล์เครื่องแบบประหยัดล่ะมั้งครับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014 23:21:49 »

5EFE 3000-3400 ดึงแรงแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014 09:27:47 »

5EFE 3000-3400 ดึงแรงแล้วครับ

ใช่ครับ ผมคาดหวังว่า ช่วง 3000 เป็นต้นไปควรจะดึงแรงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!