AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 05:15:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E20_E85 เบนซิล95  (อ่าน 2987 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2014 14:15:50 »

 E20 เบนซิล95 ใช้ E20 30L ผสมกับเบนซิล 95 10ลิตร อยากทราบว่าจะทำให้ค่า ออกเทนเหลือประมาณเท่าไร ฝาดำเดิมฯใช้ใด้เปล่าครับ  เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2014 08:26:21 โดย Red devil tr » บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2014 16:36:04 »

E20 มันออกเทนเท่าไหร่หรอครับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2014 17:00:40 »

E20 ออคเทคประมาณ 98 ครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2014 17:27:39 »

ถ้างั้น ออกเทนน่าจะเป็น 97.25
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2014 09:51:18 »

ถ้างั้น ออกเทนน่าจะเป็น 97.25
สุดยอด ที่อยากรู้มากฯคือ ฝาดำเดิมฯ จะใช้ใด้เปล่าครับไม่ซัด เอาไว้อุ่นเครื่อง ขับระยะใกล้ฯ รถใช้แก็สอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2014 22:36:51 »

เติม อี20 เพียวฯยังได้เลย ไปผสมให้ยุ่งยากทำไม เปลืองเงินเปล่าฯ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2014 22:52:29 »

เติม อี20 เพียวฯยังได้เลย ไปผสมให้ยุ่งยากทำไม เปลืองเงินเปล่าฯ
  สุดยอด แล้วหากกลับกันเป็น e85 ผสมแทน  จะทำแบบนี้ใด้เปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 08:34:16 »

ถ้างั้น ออกเทนน่าจะเป็น 97.25
สุดยอด ที่อยากรู้มากฯคือ ฝาดำเดิมฯ จะใช้ใด้เปล่าครับไม่ซัด เอาไว้อุ่นเครื่อง ขับระยะใกล้ฯ รถใช้แก็สอยู่ครับ

ฝาดำหัวฉีดเดิม เติม E20 ได้เลยครับน้า
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 08:43:32 »

ถ้างั้น ออกเทนน่าจะเป็น 97.25
สุดยอด ที่อยากรู้มากฯคือ ฝาดำเดิมฯ จะใช้ใด้เปล่าครับไม่ซัด เอาไว้อุ่นเครื่อง ขับระยะใกล้ฯ รถใช้แก็สอยู่ครับ

ฝาดำหัวฉีดเดิม เติม E20 ได้เลยครับน้า
แล้วหากเติม E85 30 L ผสมกับ เบนซิล 95 10 L  ผลจะเป็นยังไง ค่าออกเทนเหลือเท่าไร ส่วนแก๊สผมเอาไว้เดินทางใกลครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 10:06:16 »

ถังน้ำมัน ae ตามคู่มือบอกบริมาต ประมาณ 50ลิตร แต่เติมกันจริงๆ ก็ประมาณ40+
เฉลี่ยแล้วจริงๆถ้าวิ่งจนไฟเตือนติด ก็จะเติมกันได้ประมาณสามสิบกว่าๆลิตร

ผมแนะนำให้ลอง เติม 1/3 ก่อน ถ้ารอบเดินเบานิ่งไม่สะดุด รอบกลางรอบปลายวิ่งดี ลองขยับมา 2/2 ถ้าทุกอย่างยังมีเหมือน 1/3 ลองขยับไป 3/1 ครับ จ๊ะ

ของแบบนี้ต้องลองเองครับ เพราะเครื่องรุ่นเดียวกันแต่ละตัวมันยังวิ่งไม่ค่อยจะเท่ากันเลยอ่ะ จ๊ะ


ปอลิง รถผม เครื่องฝาลายมีกล่องจูน จูน e20 ไว้สองสามปีละ ตอนนี้ใช้แก๊สlpgเป็นหลัก เติมน้ำมันผสม e20/e85 อย่างละครึ่งถัง เดือนละหนึ่งถัง และพยายามใช้ให้หมดถังในทุกๆเดือน จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

คิดจะใช้แก๊สโซฮอล ถ้าท่อยางน้ำมันติดรถมันเก่ามากก็เปลี่ยนเป็นแบบทนe85 ไว้ก็ดีครับ ถ้าวิ่งทางไกลท่อน้ำมันเก่าเกิดไปมีปัญหานอกพื้นที่อาจจะเหนื่อยมากกว่าเดิมเน้อ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 15:14:15 »


อย่าคิดที่ค่าออกเทน ให้คิดที่ค่าของน้ำมันที่ให้พลังงานที่ค่าพลังงานเท่ากัน คือ A/F = 14.7 หรือ lamda = 1 ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 15:22:06 »


อย่าคิดที่ค่าออกเทน ให้คิดที่ค่าของน้ำมันที่ให้พลังงานที่ค่าพลังงานเท่ากัน คือ A/F = 14.7 หรือ lamda = 1 ครับ

แล้วอ็อกเทนมันมีไว้ทำไรอ่ะ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 16:27:15 »

ถังน้ำมัน ae ตามคู่มือบอกบริมาต ประมาณ 50ลิตร แต่เติมกันจริงๆ ก็ประมาณ40+
เฉลี่ยแล้วจริงๆถ้าวิ่งจนไฟเตือนติด ก็จะเติมกันได้ประมาณสามสิบกว่าๆลิตร

ผมแนะนำให้ลอง เติม 1/3 ก่อน ถ้ารอบเดินเบานิ่งไม่สะดุด รอบกลางรอบปลายวิ่งดี ลองขยับมา 2/2 ถ้าทุกอย่างยังมีเหมือน 1/3 ลองขยับไป 3/1 ครับ จ๊ะ

ของแบบนี้ต้องลองเองครับ เพราะเครื่องรุ่นเดียวกันแต่ละตัวมันยังวิ่งไม่ค่อยจะเท่ากันเลยอ่ะ จ๊ะ


ปอลิง รถผม เครื่องฝาลายมีกล่องจูน จูน e20 ไว้สองสามปีละ ตอนนี้ใช้แก๊สlpgเป็นหลัก เติมน้ำมันผสม e20/e85 อย่างละครึ่งถัง เดือนละหนึ่งถัง และพยายามใช้ให้หมดถังในทุกๆเดือน จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

คิดจะใช้แก๊สโซฮอล ถ้าท่อยางน้ำมันติดรถมันเก่ามากก็เปลี่ยนเป็นแบบทนe85 ไว้ก็ดีครับ ถ้าวิ่งทางไกลท่อน้ำมันเก่าเกิดไปมีปัญหานอกพื้นที่อาจจะเหนื่อยมากกว่าเดิมเน้อ จ๊ะ
ตอนนี้ในถังผมมี เบนซิล95 อยู่ประมาณ 20 ลิตร ว่าจะเติมอี 85 ผสมลงไปสักประมาณ 20 หรือ 10 ลิตร ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 21:37:16 »

ถังน้ำมัน ae ตามคู่มือบอกบริมาต ประมาณ 50ลิตร แต่เติมกันจริงๆ ก็ประมาณ40+
เฉลี่ยแล้วจริงๆถ้าวิ่งจนไฟเตือนติด ก็จะเติมกันได้ประมาณสามสิบกว่าๆลิตร

ผมแนะนำให้ลอง เติม 1/3 ก่อน ถ้ารอบเดินเบานิ่งไม่สะดุด รอบกลางรอบปลายวิ่งดี ลองขยับมา 2/2 ถ้าทุกอย่างยังมีเหมือน 1/3 ลองขยับไป 3/1 ครับ จ๊ะ

ของแบบนี้ต้องลองเองครับ เพราะเครื่องรุ่นเดียวกันแต่ละตัวมันยังวิ่งไม่ค่อยจะเท่ากันเลยอ่ะ จ๊ะ


ปอลิง รถผม เครื่องฝาลายมีกล่องจูน จูน e20 ไว้สองสามปีละ ตอนนี้ใช้แก๊สlpgเป็นหลัก เติมน้ำมันผสม e20/e85 อย่างละครึ่งถัง เดือนละหนึ่งถัง และพยายามใช้ให้หมดถังในทุกๆเดือน จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

คิดจะใช้แก๊สโซฮอล ถ้าท่อยางน้ำมันติดรถมันเก่ามากก็เปลี่ยนเป็นแบบทนe85 ไว้ก็ดีครับ ถ้าวิ่งทางไกลท่อน้ำมันเก่าเกิดไปมีปัญหานอกพื้นที่อาจจะเหนื่อยมากกว่าเดิมเน้อ จ๊ะ
ตอนนี้ในถังผมมี เบนซิล95 อยู่ประมาณ 20 ลิตร ว่าจะเติมอี 85 ผสมลงไปสักประมาณ 20 หรือ 10 ลิตร ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นอย่างไรครับ

ผมก็ไม่รู้ครับ เพราะเครื่องแต่ละตัวสภาพและตัวแปรอื่นๆไม่เหมือนกัน อยากรู้ต้องลองเองครับ อย่างที่แนะนำ เริ่มจากสัดส่วนน้อยไปหามากขึ้น อาการเริ่มแปลกๆเมื่อไหร่ก็หยุดตรงนั้น แล้วถอยมาสเตปที่มันปรกติ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2014 21:49:57 »

ถังน้ำมัน ae ตามคู่มือบอกบริมาต ประมาณ 50ลิตร แต่เติมกันจริงๆ ก็ประมาณ40+
เฉลี่ยแล้วจริงๆถ้าวิ่งจนไฟเตือนติด ก็จะเติมกันได้ประมาณสามสิบกว่าๆลิตร

ผมแนะนำให้ลอง เติม 1/3 ก่อน ถ้ารอบเดินเบานิ่งไม่สะดุด รอบกลางรอบปลายวิ่งดี ลองขยับมา 2/2 ถ้าทุกอย่างยังมีเหมือน 1/3 ลองขยับไป 3/1 ครับ จ๊ะ

ของแบบนี้ต้องลองเองครับ เพราะเครื่องรุ่นเดียวกันแต่ละตัวมันยังวิ่งไม่ค่อยจะเท่ากันเลยอ่ะ จ๊ะ


ปอลิง รถผม เครื่องฝาลายมีกล่องจูน จูน e20 ไว้สองสามปีละ ตอนนี้ใช้แก๊สlpgเป็นหลัก เติมน้ำมันผสม e20/e85 อย่างละครึ่งถัง เดือนละหนึ่งถัง และพยายามใช้ให้หมดถังในทุกๆเดือน จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

คิดจะใช้แก๊สโซฮอล ถ้าท่อยางน้ำมันติดรถมันเก่ามากก็เปลี่ยนเป็นแบบทนe85 ไว้ก็ดีครับ ถ้าวิ่งทางไกลท่อน้ำมันเก่าเกิดไปมีปัญหานอกพื้นที่อาจจะเหนื่อยมากกว่าเดิมเน้อ จ๊ะ
ตอนนี้ในถังผมมี เบนซิล95 อยู่ประมาณ 20 ลิตร ว่าจะเติมอี 85 ผสมลงไปสักประมาณ 20 หรือ 10 ลิตร ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นอย่างไรครับ

ผมก็ไม่รู้ครับ เพราะเครื่องแต่ละตัวสภาพและตัวแปรอื่นๆไม่เหมือนกัน อยากรู้ต้องลองเองครับ อย่างที่แนะนำ เริ่มจากสัดส่วนน้อยไปหามากขึ้น อาการเริ่มแปลกๆเมื่อไหร่ก็หยุดตรงนั้น แล้วถอยมาสเตปที่มันปรกติ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2014 10:28:11 »

ทำไมไม่ทำให้มันรองรับจริงๆ ก่อนจะเติมละครับผมไม่เข้าใจ

เตือนๆกันไปว่าระวังมันพังก็มีคนบอกทำได้ทำมาแล้ว คือใช้แล้วมันสึกหรอมากจนเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์ มันไม่เรียกว่าใช้ได้นะครับ

E20 ก็บางแล้วผมเอา A/F จับดูตอนเปลี่ยนเดินเบาบางไปพอสมควร

คันที่เขาเติมแล้วมันไม่เป็นไร บางทีระบบน้ำมันอาจจะหนาอยู่แล้วมันเลยพอใช้ได้ครับ

ผมยกตัวอย่างรถผม วางจากเชียงกงปั้มติ๊ก2jโบลูกใหญ่ เอาa/f จับดูไม่ได้ทำอะไรเลยนะ ตอนซัด a/f 10ปลาย-11 เดินเบา 13-14 o2ติดรถมันก็ทริมค่า-น้ำมันให้

พอใส่กล่องจูนให้มันปกติ std ที่มันควรจะเป็น

ผมก็ทำระบบน้ำมันรองรับ พวก ท่อยางต่างๆ

พอไปเติม E20 มันบางเดินเบาไม่ได้สั่นเปิดแอร์รอบตก พอbypass กล่องจูนออกเดินเบาได้เพราะแต่เดิมมันจ่ายหนาอยู่

แล้วไปจูนอีกรอบก็ใช้งานได้

พอจะเติม e85 ผมก็ใส่ปั้มติ๊กที่มัน รับe85 มันจะได้ไม่ไปหลับกลางทาง

พอเติมe85 บางเหมือนตอนe20 ก็จูนใหม่ก็จบ

รถผมใช้แก็ส เป็นหลักนะ ถามว่าe85กับ แก๊สใช้งานทุกวันประจำวันแก๊สประหยัดกว่าเยอะ e85 ..หม่ำ..ยังกะปล้น ถ้าจะใช้ประจำวันแบบไม่อยากติดแก๊ส ไปใช้

e20 คุ้มเงินกว่าปริมาณความสิ้นเปลืองไม่สูงกว่า 95 e10 มากนัก
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2014 11:50:42 »

ทำไมไม่ทำให้มันรองรับจริงๆ ก่อนจะเติมละครับผมไม่เข้าใจ

เตือนๆกันไปว่าระวังมันพังก็มีคนบอกทำได้ทำมาแล้ว คือใช้แล้วมันสึกหรอมากจนเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์ มันไม่เรียกว่าใช้ได้นะครับ

E20 ก็บางแล้วผมเอา A/F จับดูตอนเปลี่ยนเดินเบาบางไปพอสมควร

คันที่เขาเติมแล้วมันไม่เป็นไร บางทีระบบน้ำมันอาจจะหนาอยู่แล้วมันเลยพอใช้ได้ครับ

ผมยกตัวอย่างรถผม วางจากเชียงกงปั้มติ๊ก2jโบลูกใหญ่ เอาa/f จับดูไม่ได้ทำอะไรเลยนะ ตอนซัด a/f 10ปลาย-11 เดินเบา 13-14 o2ติดรถมันก็ทริมค่า-น้ำมันให้

พอใส่กล่องจูนให้มันปกติ std ที่มันควรจะเป็น

ผมก็ทำระบบน้ำมันรองรับ พวก ท่อยางต่างๆ

พอไปเติม E20 มันบางเดินเบาไม่ได้สั่นเปิดแอร์รอบตก พอbypass กล่องจูนออกเดินเบาได้เพราะแต่เดิมมันจ่ายหนาอยู่

แล้วไปจูนอีกรอบก็ใช้งานได้

พอจะเติม e85 ผมก็ใส่ปั้มติ๊กที่มัน รับe85 มันจะได้ไม่ไปหลับกลางทาง

พอเติมe85 บางเหมือนตอนe20 ก็จูนใหม่ก็จบ

รถผมใช้แก็ส เป็นหลักนะ ถามว่าe85กับ แก๊สใช้งานทุกวันประจำวันแก๊สประหยัดกว่าเยอะ e85 ..หม่ำ..ยังกะปล้น ถ้าจะใช้ประจำวันแบบไม่อยากติดแก๊ส ไปใช้

e20 คุ้มเงินกว่าปริมาณความสิ้นเปลืองไม่สูงกว่า 95 e10 มากนัก
สุดยอด คำตอบแบบนี้และที่ผมอยากใด้สรุป หากเอาประหยัดก็ e20 เดินทางก็แก๊ส  เพราะทำ E85 ไปมันดัน หมํ่ามากกว่าอีกกำ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2014 13:51:44 »

ตอนนี้รถผมแก๊ส3s โลละ2บาทเพราะราคามันขึ้น กินอยู่7-8โลลิตร

อันนี้ใช้เครื่องมือ a/f จับตลอดเวลานะครับเพื่อเซฟเครื่องจูนพอดี ทั้งหมดทุกช่วง

ยาริสผม แก๊สตก 1.5 บาทต่อโล ทางไกล1.3 10-11โลลิตร ฝใช้ a/fจูนเช่นกัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!