AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 10:04:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องวาล์วน้ำที่เปิดองศาเร็วขึ้นครับ  (อ่าน 8309 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2014 13:09:09 »

เครื่อง 4e-fe เคยฮีตแล้วไปใสฝามา ความร้อนมันก็สูงกว่าปรกติถือเป็นเรื่องธรรมดา  แต่ตอนนี้เปลี่ยนฝาแล้วใช้ฝาเดิมๆไม่ได้ใส  แล้วถอดวาล์วน้ำออกแล้ว  ความร้อนมันยังสูงกว่าที่น่าจะเป็นซึ่งการถอดวาล์วน้ำออกความร้อนไม่น่าขึ้นไปจนถึงครึ่งได้ และถ้ารถติดมากๆความร้อนจะไปเกือบเท่ากับฝาที่ใสมาเลย  คิดว่ามันไม่น่าใช่น่ะครับ มีวิธีแก้ไหมครับ  พัดลมหม้อน้ำเปลี่ยนเป็น 9 ใบสปีดสูงกว่าของติดรถแล้ว หม้อน้ำก็ล้างแล้วเปิดฝาแยงรูแล้ว ถ้าปรกติรถที่ถอดวาล์วน้ำมันต้องขึ้นแค่ขีดเดียวนี่ครับ จากที่ผมเคยเห็น  ตอนนี้ผมเลยไม่ใส่แระ ในเมื่อความร้อนมันยังถึงองศาการทำงาน ก็ไม่ต้องใส่แล้วละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2015 11:32:52 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2014 13:50:02 »

ใส่กลับไปซะ ระวังสูบสี่จะไหม้
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2014 14:53:11 »

อธิบายหน่อยครับ ผมไม่เข้าใจ สูบ 4 ไหม้ได้ยังไง วาล์วน้ำไม่ได้ใส่สูบ 4 น่าจะเย็นกว่าเพื่อนเพราะอยู่ใกล้รูน้ำเข้า งงๆๆๆ
ตอนนี้วาล์วน้ำช่างเก่าถอดออกทิ้งไปแล้วมั้ง เสียดายอ่ะ พึ่งเปลี่ยนได้ไม่ถึงสามเดือนเลย ซื้อใหม่ตัวกี่บาทอะครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2014 20:32:42 »

ใช่คับวาล์วน้ำใส่ไปเหมือนเดิมดีก่าคับ ใส่ที่เปิดองศาเร็วขึ้นก็ดีคับ ผมจำไม่ได้ว่าต้องใส่ของอะไรแล้วใส่หล่อเย็นไปด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2014 18:29:53 »

คือน้ำมันไหลตลอดไงครับยังไม่ทันเย็นดีก็ถูกดูดไหลเค้าเครื่องแล้ว มันไม่ได้ถูกกักเก็บไว้ที่หม้อน้ำเพื่อที่จะลดอุณหภูมิก่อนจนเย็นลง เเล้วไหลเข้าเครื่อง มันเลยร้อนขึ้นเรื่อยๆครับ ถ้าวิ่งถนนโล่งๆยาวๆไม่เป็นปัญหาครับ เเต่พอวิ่งในมืองรถติดๆความร้อนจะสูงนิดนึง  อันนี้จากประสบการครับ  แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2014 00:12:47 »

ของผมเคยเป็นเหมือนกัน ทำฝามาแล้ว ความร้อนยังสูง กว่าที่ควรจะเป็น คือไม่เหมือนเดิม ผลปรากฎว่า เซนเซอร์ควบคุมพัดลม  เสื่อม ทำให้พัดลมทำงานช้ากว่าปกติ ทำให้ความร้อนสูง พอพัดลมติดมันก็ระบายไม่ทัน เปลี่ยนแล้วหายเลย
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2014 00:25:49 »

 อ่านหนังสือ ใส่วาวล์น้ำกลับคืนครับ ถอดออกไม่ใช่หนทางแก้ปัญหา ค่อยแก้ไปเด๋วก็ปรกติ
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2014 10:12:04 »

คือน้ำมันไหลตลอดไงครับยังไม่ทันเย็นดีก็ถูกดูดไหลเค้าเครื่องแล้ว มันไม่ได้ถูกกักเก็บไว้ที่หม้อน้ำเพื่อที่จะลดอุณหภูมิก่อนจนเย็นลง เเล้วไหลเข้าเครื่อง มันเลยร้อนขึ้นเรื่อยๆครับ ถ้าวิ่งถนนโล่งๆยาวๆไม่เป็นปัญหาครับ เเต่พอวิ่งในมืองรถติดๆความร้อนจะสูงนิดนึง  อันนี้จากประสบการครับ  แลบลิ้น แลบลิ้น
ทฤษฎีนี้แปลกๆนะครับ แต่ผมไม่ขอโต้แย้ง จะรับไว้พิจารณา

ของผมเคยเป็นเหมือนกัน ทำฝามาแล้ว ความร้อนยังสูง กว่าที่ควรจะเป็น คือไม่เหมือนเดิม ผลปรากฎว่า เซนเซอร์ควบคุมพัดลม  เสื่อม ทำให้พัดลมทำงานช้ากว่าปกติ ทำให้ความร้อนสูง พอพัดลมติดมันก็ระบายไม่ทัน เปลี่ยนแล้วหายเลย
ส่วนของน้านี่ ผมว่าเข้าข่าย เพราะเซนเซอร์พัดลมผมมันก็เอ๋อๆอยู่ พอตอนเช้าเครื่องเย็นเปิดกุญแจมันทำงานเฉยเลย สัก 20 วิ ก็ดับ  ความถี่ประมาณอาทิตย์ละครั้ง ......  อาจเป็นประเด็นนี้ก็ได้ เดียวผมลองวิ่งทางไกลกลับบ้านดูก่อน ตอนนี้ยังไม่ใส่หรอกครับ เปิดไว้โล่งๆ เย็นดี ( เหมือนตอนไม่ใส่ กกน. อะครับ )
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มกราคม 2015 02:04:24 »

วาล์วน้ำต้องมีประโยชน์สิครับ เขาถึงออกแบบมาให้มี

อย่างที่ข้างบนบอกอะถูกแล้วคับ ความร้อนจะสูงขึ้นถ้าถอดออก

ย้ำว่าสภาพจราจรติดขัด หรือ เคลื่อนที่ได้น้อย แต่ถ้าทางยาวๆโล่งไม่มีปัญหาแน่นอน

เพราะวาล์น้ำจะควบคุมอุณหภูมิน้ำและความร้อนเครื่องยนต์ให้คงที่  และยังช่วยให้ความร้อนเครื่องยนต์ถึงอุณหภูมิทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น

เพราะเครื่องยนต์เย็น จะเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนค่อนข้างสูง จึงต้องมีวาล์น้ำเพื่อเร่งให้น้ำถึงอุณหภูมิทำงาน

สรุปว่าใส่ดีกว่าคับ อุณหภูมิจะคงที่ไม่แกว่ง น้ำสามารถระบายความร้อนได้ทันก่อนที่จะโดนดูดกลับเข้าเครื่อง
บันทึกการเข้า


bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 11:32:35 »

ถามเรื่องวาล์วน้ำที่เปิดองศาเร็วขึ้นครับ  จำได้คร่าวๆว่าประมาณ 67 หรือ 75  องศา รึไงนี่แหละครับ
อยากทราบค่าใช้จ่ายหากจะเปลี่ยน และ อยากทราบรุ่นที่จะไปซื้อครับ  มันแพงกว่าของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
ผมเครื่อง 4efe มันจะใส่กันได้เลยไหมครับ
ตอนนี้คิดว่าจะใส่วาล์วน้ำมี่เปิดเร็วขึ้นครับ เคยได้ยินมาแว็บๆว่ามันมี

ปล.ผมต่อกระทู้เดียวกันนะครับ ประหยัดพื้นที่เว็บ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2015 11:34:39 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 12:19:42 »

76.5 C นี้และหากจำไม่ผิดแต่ของผมฝาดำขนาด(ใหญ่กว่า) ผมซื้อของมิซูสตาร์ด้ามาใส่ ราคาก็หกร้อยกว่าบาท ลองดูของโซลูน่ารู้สึกจะ 76.5C หรือเปล่าจำไม่ได้แล้ว เปลี่ยนเองไม่อยากครับ
บันทึกการเข้า
ปลาทองง้องแง้ง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 08:09:34 »

ผมเห็นในบอร์ดซื้อขายอยู่นะครับน่าจะใช้ว่า วาลน้ำองศาต่ำ ราึาน่าจะเจ็ดร้อยกว่าบาทครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 08:48:33 »

ผมใช้วิธีเจาะรูเอาครับ เจาะมัน 2 รูตรงข้ามตุ้งติ้ง (แถวๆ เลข 7 ทั้งสองข้าง)



ไม่รู้ข้อเสียเหมือนกัน รู้แค่ว่าความร้อนขึ้นช้ากว่าเดิมหน่อย

แต่ข้อดีคือน่าจะชะลอเครื่องฮีทได้ ตอนวาล์วน้ำปิดตาย
.
.
.
**ขอยืมรูปน้าตีฟจากเว็บ http://www.club4g.com/index.php?topic=14709876.0 หน่อยนะครับ
Grin

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2015 08:50:35 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 10:30:57 »

 คำนับ ลิงจั๊กๆ ของผม..ช่างเอาตุ้มออก และเจาะอีก 3 รู

ผมก็ยัง งง งง อยู่เลย

ความร้อนขึ้นช้า แต่ถึงแค่ขีดกลาง..ปกติป่าวครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 10:51:29 »

ถอดวาวน้ำอุณภูมิขึ้นขีดเดียวผมว่าไม่น่าใช่นะ
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 12:13:25 »

ผมใช้ของsolunaตอนนี้ขึ้นอยู่ตรงกลาง
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มกราคม 2015 10:28:48 »

วาล์น้ำยี่ห้อ TAMA ใครเคยใช้บ้างครับ  เขาบอกว่าทำจากยี่ปุ่น ผมยังไม่กล้าลองพอดีที่ร้านไม่มีของ tota 76.5 อะครับ
อีกร้านนึงชอบมั่ว บอกว่าถ้าจะเอาวาล์วน้ำรุ่นเดิมแต่ลดองศาลงมันไม่มีขายหรอก มีแต่ 82 แหละ  ผมเลยบอกว่าไม่มีก็ไม่เป็นไรครับงั้นยังไม่เอา ผมมีปัญญาหาได้แล้วกัน (อันหลังนี่พูดในใจ)

บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มกราคม 2015 16:36:51 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=149038.0
ตัวอย่าง ใช้วาล์วน้ำองศาต่ำกว่าของเดิม แล้วมีปัญหาทางอื่นตามมา พอกลับไปเหมือนเดิม หาย มีงี้ด้วยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2015 07:53:55 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!