คือน้ำมันไหลตลอดไงครับยังไม่ทันเย็นดีก็ถูกดูดไหลเค้าเครื่องแล้ว มันไม่ได้ถูกกักเก็บไว้ที่หม้อน้ำเพื่อที่จะลดอุณหภูมิก่อนจนเย็นลง เเล้วไหลเข้าเครื่อง มันเลยร้อนขึ้นเรื่อยๆครับ ถ้าวิ่งถนนโล่งๆยาวๆไม่เป็นปัญหาครับ เเต่พอวิ่งในมืองรถติดๆความร้อนจะสูงนิดนึง อันนี้จากประสบการครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo42.gif)
ทฤษฎีนี้แปลกๆนะครับ แต่ผมไม่ขอโต้แย้ง จะรับไว้พิจารณา
ของผมเคยเป็นเหมือนกัน ทำฝามาแล้ว ความร้อนยังสูง กว่าที่ควรจะเป็น คือไม่เหมือนเดิม ผลปรากฎว่า เซนเซอร์ควบคุมพัดลม เสื่อม ทำให้พัดลมทำงานช้ากว่าปกติ ทำให้ความร้อนสูง พอพัดลมติดมันก็ระบายไม่ทัน เปลี่ยนแล้วหายเลย
ส่วนของน้านี่ ผมว่าเข้าข่าย เพราะเซนเซอร์พัดลมผมมันก็เอ๋อๆอยู่ พอตอนเช้าเครื่องเย็นเปิดกุญแจมันทำงานเฉยเลย สัก 20 วิ ก็ดับ ความถี่ประมาณอาทิตย์ละครั้ง ...... อาจเป็นประเด็นนี้ก็ได้ เดียวผมลองวิ่งทางไกลกลับบ้านดูก่อน ตอนนี้ยังไม่ใส่หรอกครับ เปิดไว้โล่งๆ เย็นดี ( เหมือนตอนไม่ใส่ กกน. อะครับ )