ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม
หากเป็นการทำงานของ ECU ก็จะมีการปรับค่าน้ำมัน ไปสู่จุดที่ การจุดระเบิดสมบูรณ์คือ ไม่เหลือ ออกซิเจนในทางเดินไอเสีย = 1 แลมด้า
หมายความว่าการปรับของ ecu ค่าอากาศคงที่ แต่ไปจูน น้ำมันให้พอดี
ขอถาม คำถามต่อครับ
1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ?
2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร?
3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ?
1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ?
ใช้น้ำมันอะไรก้อไม่ควรไปยุ่งกับระบบทางเดินอากาศ ถ้าหากไม่ได้ Modify เครื่องยนต์ครับ
2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร?
เครื่องยนต์ระบบ N/A หากทางเข้าอากาศโล่งเกินไปจะเกินการรอรอบ และหากทางแคบเกินไปก้อเกิดการรอรอบเช่นกันครับ
3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ?
คำตอบตามข้อ 1 ครับ