AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 08:27:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: e 85 กับ อากาศ  (อ่าน 1930 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มกราคม 2015 11:37:42 »

เมื่อการใช้ e85 ทำให้มีอัตราส่วนอากาศในการเผาใหม้ น้อยลง แล้ว... ไม่ต้องปรับแต่งระบบทางเดินอากาศใช่ไม๊ครับ
ถ้าปรับปรุงจะส่งผลไม๊ ทำให้ดีขึ้น ดีกว่า ได้อย่างไร
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มกราคม 2015 13:35:47 »

งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  งง

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มกราคม 2015 19:08:17 »

งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  งง

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มกราคม 2015 20:11:17 »

อธิบายคงยาว เพราะ จขกท. เข้าใจผิดไปหมด
แนะนำง่ายๆเนาะ หาหนังสือการสันดาบของเครื่องยนต์ก๊าซโซลีนมาอ่านนะครับ แล้วจะเข้าใจเอง  เศร้า
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มกราคม 2015 21:05:13 »

งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  งง

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ

อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ

อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ
 เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 13:29:45 »

งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  งง

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ

อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ

อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ
 เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ
งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  งง

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ

อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ

อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ
 เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ

งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  งง

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ

อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ

อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ
 เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ

ถ้าอย่างนั้น จะรู้ได้อย่างไร ว่าในกรณีที่เปลี่ยนมาใช้ E85 อากาศ พอดี หรือ ไม่พอดี
ดูจากไหน วัดยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 13:33:07 »

ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 16:32:03 »

ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม

หากเป็นการทำงานของ ECU ก็จะมีการปรับค่าน้ำมัน ไปสู่จุดที่ การจุดระเบิดสมบูรณ์คือ ไม่เหลือ ออกซิเจนในทางเดินไอเสีย = 1 แลมด้า 
หมายความว่าการปรับของ ecu ค่าอากาศคงที่ แต่ไปจูน น้ำมันให้พอดี
ขอถาม คำถามต่อครับ
1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ?
2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร?

3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ?
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 16:45:21 »

ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม

หากเป็นการทำงานของ ECU ก็จะมีการปรับค่าน้ำมัน ไปสู่จุดที่ การจุดระเบิดสมบูรณ์คือ ไม่เหลือ ออกซิเจนในทางเดินไอเสีย = 1 แลมด้า 
หมายความว่าการปรับของ ecu ค่าอากาศคงที่ แต่ไปจูน น้ำมันให้พอดี
ขอถาม คำถามต่อครับ
1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ?
2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร?

3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ?

1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ?
   ใช้น้ำมันอะไรก้อไม่ควรไปยุ่งกับระบบทางเดินอากาศ ถ้าหากไม่ได้ Modify เครื่องยนต์ครับ
2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร?
   เครื่องยนต์ระบบ N/A หากทางเข้าอากาศโล่งเกินไปจะเกินการรอรอบ และหากทางแคบเกินไปก้อเกิดการรอรอบเช่นกันครับ

3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ?
  คำตอบตามข้อ 1 ครับ
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 23:16:14 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 08:35:32 »

จริงๆ อากาศมันไปจุกตรงลิ้นอยู่แล้วด้วยละ ก่อนลิ้นไม่ค่อยเท่าไหร่ยกเว้นพวกรถแอร์โฟล
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มกราคม 2015 04:39:11 »

แนะนำโทรหาครับ ยินดีให้ข้อมูล พิมพ์ไป มันเย๊อะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!