AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 20:58:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแบบไหนบ้างที่ควรไปล้างสมองเกียร์ (เกียร์ 4afe / at)  (อ่าน 11189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2015 07:11:03 »

แชร์หน่อยครับว่าปัญหาเกียร์ at 4afeที่ ชาวAE ไปล้างสมองเกียร์แล้วหาย   
คือเกียร์at ของผม มันอืด(อาการคือ   เกียร์ 1 เปลี่ยนปกติส่งเข้าเกียร์ 2 ก็ปกติ   แต่มันผิดปกติที่ เข้า เกียร์ 2 ไปแล้วกำลังจะดึงส่งไปที่เกียร์3  มันตื้อซะก่อนเหมือนมีอะไรมาดึงไว้ยังไงไม่รู้ 

****ยกเกียร์ไป 2 รอบแล้ว  ถอดใจกะจะเปลี่ยนเกียร์ at  เป็น เกียร์ธรรมดา
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 09:52:05 »

ของผม 4afe  auto เลขไมล์ สามแสน  มีอาการเข้าเกียร์ R สักพักประมาณ 5 วินาทีจะถึงถอย เป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง ใช้มาเดือนนึง ตัดสินใจลองล้างเกียร์ดู ถ้าไม่หายก็เสียเงินเปล่า แต่จากการหาข้อมูลในเวปนี้ ทำให้ผมกล้าเสี่ยง ปรากฎว่าอาการหายสนิทครับ ใช้มาประมาณเกือบหมื่นโลแล้ว รวมๆค่าทำประมาณสามพันบาทครับ รวมค่าน้ำมันเกียร์ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2015 09:54:23 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 12:26:11 »

มีร้านแนะนำมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 14:04:14 »

มีร้านแนะนำมั้ยครับ
ผมอยู่ ตจว. นะครับ^ ^
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 14:15:32 »

 ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 14:18:25 »

เจ้าของกระทู้อยู่แถวไหนล่ะครับ เพื่อน ๆ จะได้แนะนำร้านให้ได้ครับ


สำหรับผมมีร้านประจำชื่อ Carlac อยู่ตรง ซ. สตรีวิทยา 2 แยก 18 ครับผม
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 17:34:28 »

ผมอยู่สุมทรปราการครับ  แถวบางปู
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 17:36:59 »

ยกเกียร?ไปแล้ว2รอบ คือทำอะไรมา
อาการที่ว่าเคยเจอ ล้างสมองเกียร์ หรือ เปลี่ยนตัว โซลอนอย หาย ใช้ต่อมาอีกหลายหมื่นโล เป็นอีก เลยไปหาสมองเชียงกงมาใส่ ก็ได้พักหนึ่ง แล้วเป็นอีก ถอดล้าง ทีนี้ไม่หาย แถมไม่เปลี่ยนเกียร์อีก เลย ยกเปลี่ยนทั้งลูก
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 18:07:50 »

เกียร์ลูกแรกมันอืดที่เกียร์ 2 เลยยกลง(ยังไม่ได้ล้างสมองตอนนี้ยังอยู่ที่อู่)   ลูกที่ 2 เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูง 5-6พันรอบ ผมเลยส่งกลับเชียงกง   ลูกที่ 3 (ตอนนี้ใช้อยู่) ทางเชียงกงบอกว่าล้างสมองมาแล้ว  ปัญหาคือ เกียร์ 2 ก่อนขึ้นเกียร์ 3 เหมือนมันจะพยายามจะเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 3 แล้วก็ตื้อเร่งขึ้นช้า
เกียร์ เป็นแบบ 2 สาย   
*** สิ่งที่ลองแก้ไขไปแล้ว 
 1 ตั้งวาวล์
 2 เปลี่ยนหัวเทียน
 3 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+เกียร์
 4 เปลี่ยนเพลาขับ
 5 เปลี่ยน ปีกนก ลูกหมากทั้งหมด ลูกยางทั้งหมด
 6 ยางแท่นเครื่อง
 7 ลองตั้งสายคลิกดาวแล้ว
 8 เปลี่ยนหม้อต้มแก๊สแล้ว
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 21:01:03 »

เกียร์ลูกแรกมันอืดที่เกียร์ 2 เลยยกลง(ยังไม่ได้ล้างสมองตอนนี้ยังอยู่ที่อู่)   ลูกที่ 2 เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูง 5-6พันรอบ ผมเลยส่งกลับเชียงกง   ลูกที่ 3 (ตอนนี้ใช้อยู่) ทางเชียงกงบอกว่าล้างสมองมาแล้ว  ปัญหาคือ เกียร์ 2 ก่อนขึ้นเกียร์ 3 เหมือนมันจะพยายามจะเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 3 แล้วก็ตื้อเร่งขึ้นช้า
เกียร์ เป็นแบบ 2 สาย   
*** สิ่งที่ลองแก้ไขไปแล้ว 
 1 ตั้งวาวล์
 2 เปลี่ยนหัวเทียน
 3 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+เกียร์
 4 เปลี่ยนเพลาขับ
 5 เปลี่ยน ปีกนก ลูกหมากทั้งหมด ลูกยางทั้งหมด
 6 ยางแท่นเครื่อง
 7 ลองตั้งสายคลิกดาวแล้ว
 8 เปลี่ยนหม้อต้มแก๊สแล้ว

โห สิ่งที่น้าทำ 8 อย่าง มันหลายตังเลยน่ะครับเนี้ย
กล่อง ecu เกี่ยวไหมครับแบบนี้
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 21:56:24 »

ผมก็กำลังคิดเหมือนกับครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 22:27:44 »

เขาเอาเกียร์ไม่ตรงรุ่นมาให้หรือเปล่า ที่บอกว่าเกียร์2สาย ดูเองกะตาไหม ผมเกรงว่า เขาเอาเกียร์ไฟฟ้า มาให้เราซิ ต่อไม่ครบระบบ เกียร์เลยเปลี่ยนไม่รื่น หรือเปล่า??
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มกราคม 2015 23:30:27 »

เป็นเกียร์   2 สายแน่นอนครับ  ผมเปลี่ยนเองกะมือ แต่เปลี่ยนที่อู่รถcitrone
เกียร์  7000  ค่าแรง 500 (ค่าเครื่องมือ)
พี่ plew_ch ถ้าเกียร์ตรงรุ่นถูกต้องแล้ว  ( 2สาย ) สายใดสายนึงขาด จะมีส่วนมั้ย  เพราะตัว jumper เกียร์  กับของเดิมไม่เหมือนกัน ผมเลยตัดต่อ แล้วใช้เทปพันสายไฟพันไว้
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 05:30:01 »

 อ่านหนังสือ เช้านี้จะขออนุญาตร่วมแบ่งปันนะครับ ปลายปี 50 ผมทำงานจนวันสุดท้ายของปี ออกจากกรุงเทพประมาณทุ่ม ค่อยๆคลานมาเรื่อยๆ จนท.จัดให้รถขาขึ้นวิ่งเจ็ดเลนส์ ขาลง(สระบุรี เข้ากทม.) จัดมาแค่หนึ่งเลนส์ กระนั้นรถก็ติดๆๆๆๆๆๆๆ ผมง่วงตั้งแต่ถึงประตูน้ำพระอินทร์แล้ว ทรมานกับความง่วง ฝืนมาหลายชั่วโมง ซ้ำยังรถติดแบบเดินเร็วกว่า อีตอนมันจะตัดขาดเนี่ย เรารู้สึกเลย ยังกะกำลังจะถอดปลั๊ก แต่ก็ยังหลับไม่ได้ ตีหนึ่งผมแค่ผ่านวังน้อย เหอะๆๆ แล้วมันจะถึงอุบลเมื่อไร ตอนนั้นยังใช้รถเกียรธรรมดาอยู่ เป็นเครื่องสองอีในตำนาน ปัจจุบันยกลงสงบนิ่งในโกดัง รอวันยัดใส่เรโนลต์เมื่อถึงเวลา มันทรมานจริงๆความง่วงเนี่ย เลยวังน้อยมาหน่อย ข้างหน้าขวามือมีแสงไฟนีออน  เหวอ รร. เหอะๆๆ รอดตายแล้ว มีรถผมแค่คันเดียวยูเทรินย้อนกลับมานอนที่รร.ดังกล่าว หากจำไม่ผิดน่าจะชื่อ รร.อยู่สุข(ประมาณนี้ล่ะหากจำไม่ผิด) ถึงที่พักก็เปิดหน้าต่างดูรถติดที่เราผจญมาเกือบเจ็ดชั่วโมงจากกรุงเทพ ซึ่งปรกติเวลาไม่เท่านี้ ผมคงวิ่งถึงอุบลแล้วล่ะ ดูได้แป๊ป หัวถึงหมอนก็หลับลึกเลย ตื่นสายวันนั้น หกโมง พอเปิดหน้าต่างรร. ถนนโล่งยังกะผีหลอก แล้วรถเป็นแสนๆคันเมื่อคืนมันไปไหนหมด จากนั้นผมก็จดจำเป็นบทเรียนแล้วเลิกนัดหรือทำงานในวันสุดท้ายของปีไม่ว่าจะปีไหนๆ แล้วติดต่อในเวปนี้ซื้อเครื่องบวกเกียรออโต้ที่ยกลงทันที ผมเอารถแวนมาขนเครื่องกับเกียร์ที่ยกลงจ่ายเงินเสร็จก็ตีกลับ ให้ช่างจัดการวางให้ ใช้เวลาประมาณสามวัน ก่อนวาง ช่างก็ถอดสมองเกียรออกมาล้าง(ครั้งแรกที่เห็นการล้างสมองเกียรสามห่วง) เขาบอกว่าเพื่อความชัวร์ ซึ่งก็จริงดังช่างบอก แต่ต้องช่างที่รู้จริงๆเน้อ

 เวียนหัว ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. นั่นคือจุดเริ่มต้นของการใช้เกียรออโต้ที่ไม่เคยคิดหรือนึกถึง จนเจอวิกฤตรถติดตามที่เล่า ปรับตัวอยู่นานกว่าจะคุ้นกะมัน ใช้มาเรื่อยๆแบบไร้ปัญหา ระยะทางน่าจะเกือบๆสี่แสนกิโล หากไม่ลุยน้ำท่วมคงได้อีกหลายแสนกิโล หลังลุยน้ำ นมก.เป็นสีนมเย็น ผมดันไม่มีเวลาเปลี่ยน ขับไปทำงานตจว.บ่อยๆ แต่ตอนเสียดันไม่ค่อยได้ใช้มัน จอดอยู่กะทีหลายวัน น่าจะเป็นเหตุทำให้น้ำที่เข้าไปผสม นมก. ออกฤทธิ์ทำให้ลูกสูบติดขัดหรือเป็นสนิม พอมาใช้ อาการเตือนแรกๆ เด๋วเปลี่ยนเกียรสี่ เด๋วไม่เปลี่ยน (ก็ยังไม่ยอมถ่ายนมก.อีก) จนสุดท้ายมันไม่ยอมวิ่งเอาดื้อๆ ไม่ใช่แค่ห้าวิแล้วค่อยไปแบบที่ถาม ทีแรกก็เลือกที่จะซ่อม แต่พอศึกษาในเวปนี้ มีคำแนะนำดีๆหลายคำแนะนำ

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ซึ่งผมเลือกที่จะทำตาม คือเปลี่ยนลูกเชียงกง ตอนนั้นราคาแรงมาก แต่ผมก็ได้ในเวปมาสองรึสามลูกจำไม่ได้ จากเชียงใหม่ กะพี่จ่าของเรา และก็พ่อค้าในนี้จำไม่ได้แล้ว แต่พอจะเปลี่ยนเข้าจริงๆ ดันไปให้ลูกน้องถอดเอาจากเครื่องเก่าที่ยกลง  เพราะเกียรเดิมเป็นเกียรสาย แต่ที่ซื้อมาสามลูกได้มาเป็นเกียรกล่อง พี่จ่าขายกล่องให้ด้วยแต่ก็ถึงวันนี้ยังไม่ได้ลองอยู่ดี เกียรจากเครื่องเก่าที่ซื้อมาก่อนนั้นหลายปีเป็นเกียรสาย ทำวันเดียวก็เสร็จ ช่างก็ล้างสมองให้เหมือนเดิมครับ ดีกว่าเดิมคนละเรื่องเลย เข้าเกียรก็ไม่ค่อยกระตุกมากเหมือนของเดิม(ลูกที่พัง)  การเปลี่ยนก็นิ่มนวล เห็นแค่วัดรอบมันลดลง แถมมีห้าจังหว่ะอีก(จริงๆมีสี่สปีด) แต่จังหว่ะห้าเหมือนมีเกียรห้าด้วยคือ ท็อคมันล็อกครับ หาใครสังเกตุดีๆ ออกตัวดี ปล่อยไหลออกตัว คุมรอบเครื่องไว้ที่สองพันนิดๆ พอขึ้นแปดสิบที่เกียรสาม เปลี่ยนเป็นสี่ มันจะมีอีกจังหว่ะ(ต้องสังเกตุถึงจะเห็น ) รอบมันจะลดลงอีกประมาณสองร้อยถึงห้าร้อยรอบ แล้วแต่ความหนักของเท้า หากใครไม่มีตรงนี้ ระบบล็อกท็อคน่าจะมีปัญหา ตัวเก่าที่พัง เห็นไม่ชัดเจนเหมือนตัวใหม่(แต่เก่าเขา)  ตอนนี้ใช้อย่างแฮ๊ปปี้ครับ เมื่อวานก็เอาออกมาออกกำลังกายใช้ทั้งวัน นิ่มกว่าแอดแวนเจอร์มาสเตอร์ที่ใช้ประจำอีกครับ

 คำนับ คำนับ บทส่งท้ายที่อยากจะบอกก็คือ หาช่างที่รู้จริงไว้ใจได้ให้เจอซะก่อน ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ตจว. กทม. หากกทม.หาง่ายช่างอิสาน ช่างแท็กซี่ ส่วนใหญ่รู้เรื่องสามห่วงจริง ลองหาดูผมว่าไม่ยาก แล้วให้เขาพาคุณไปเลือกเกียร์หรือสมองเกียร์เชียงกงงามๆ มาสับเปลี่ยน ลูกเก่าก็เก็บไว้เป็นอะไหล่ครับ ขอให้โชคดีนะครับ ไม่ก็ให้เขาล้างสมองเก่าแต่มันเปาะมากเน้อ กระดาษที่คั่นหรือจะเรียกซีลปะเก็นอะไรก็ตาม มันทำด้วยกระดาษซึ่งเปาะมากๆ แกะไม่ดีมีโอกาสหักเป๊าะได้เลยนะขอบอก มันมีโอกาสหักเสียหายได้สูง รับรองหากพลาดงานงอกแน่ครับ ผมนั่งดูช่างล้างสมองเกียรสามห่วงเห็นจุดอ่อนตรงนี้ครับ เลยต้องบอกให้ระวังกัน แต่ช่างที่ทำให้ผมเขารู้และระมัดระวังมากเป็นพิเศษ โชคดีครับกลับมาเป็นปรกติหายไวๆ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2015 05:41:51 โดย jedee » บันทึกการเข้า

tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 07:20:13 »

ขอบคุณมากๆเลยครับ  น๊า jedee
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 07:38:33 »

ใชแล้วครับ หาช่างเก่งๆเชื่อใจได้ ไม่งั้นทำไปไม่ตรงจุดและทำให้เราหลงทางอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2015 07:41:44 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 08:39:43 »

jumper เกียร์  หมายถึงตัวที่สายไฟ5-6เส้น ต่อเข้ากับคันโยกเกียร์ใช่ไหม ตัวนี้เขาเรียกว่า เซฟตี้เกียร์ มันไม่น่าเกี่ยว แต่ถ้าสายขาดใน อาจสตาร์ทไม่ติดได้ ผมเคยเขี้ยวในผุจนหัก
แต่ปลั๊กที่ข้างมีสายไฟ2เส้นน้ันต้องต่อให้ครบและห้ามขาด ถ้าขาดหมายถึงการสั่งเปลี่ยนเกียร์ เพี้ยน มันคุมโซลินอยเกียร์3และ4 หรือไง เกียร์2สายจะมีแค่โซลินอย1ตัว เกียร์3สายจะมีแค่โซลินอย3ตัวมันคือเกียร์กล่องหรือ ECT
การตัดต่อสายไฟ ต้องเชื่อมด้วยบักกีตะกั่วนะ ไม่ใช่พันฯไว้ด้วนเทป เอาไม่อยู่นะครับ หลุดเอาง่ายฯ  หรือไม่ก็ใช้กี๊ปล๊อตสายไฟ หนีบไว้ แล้วพันเทป ก็เอาอยู่
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มกราคม 2015 10:19:24 »

ผมหมายถึงตัวปลั๊ก อ่าครับ  ผมแค่ใช้เทปพันสายไว้เฉยๆ
เดี๋ยวผมลองเซ็กดู  เดี๋ยวมารายงานให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 มกราคม 2015 16:37:51 »

วันนี้ไปล้างสมองมาเกียร์  และตั้งคลิกดาวใหม่    วิ่งดีมากๆ    ขอบคุณน๊าที่ แนะนำครับ 
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มกราคม 2015 18:25:17 »

 ฉลอง..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!