AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 00:47:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ  (อ่าน 2683 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2015 11:55:53 »


ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ เป็นโอริงรองบ่าหัวฉีดครับ ของแท้ผมซื้อไม่ไหว โอริงกลมๆ ตัวละร้อยแล้วครับ สี่ตัวสี่ร้อย เป็นสีน้ำตาลครับ ยางรองบ่าไม่ได้ถาม แต่คิดว่า เกือบพันทั้งชุดอ่ะครับ โอริงแบบเทียบในกล่องใช้ได้เหมือนกันเปล่าครับ กลัวมันเปื่อยครับขอบคุณทุกๆท่านครับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 12:23:32 »

ของแท้เซื้อไม่ไหวก็ซื้อของเทียมซิ อายุมันสั้นกว่าของแท้อยู่แล้ว รถเก่าอย่าไปกังวล มีเงินเท่าไร ใช้ไปเท่านั้น
อย่างซีลเบ้าหัวเทียนเครื่อง4A เทียม ถูกกวาแท้ 4เท่า คือ ใช้ของเทียมได้4ตัว ใช้ของแท้ได้ 1 ตัว ประมาณนี้
ใช้ของแท้ ใช้นานฯ ค่อยเปลี่ยน นานฯจ่ายที จ่ายเงินเยอะ
ใช้ของเทียใ ใช้ไม่นาน เปลี่ยนบ่อยฯ จ่ายบ่อยฯแต่ จ่ายเงินน้อย
เลือกเอาเอง
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 12:23:54 »


ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ เป็นโอริงรองบ่าหัวฉีดครับ ของแท้ผมซื้อไม่ไหว โอริงกลมๆ ตัวละร้อยแล้วครับ สี่ตัวสี่ร้อย เป็นสีน้ำตาลครับ ยางรองบ่าไม่ได้ถาม แต่คิดว่า เกือบพันทั้งชุดอ่ะครับ โอริงแบบเทียบในกล่องใช้ได้เหมือนกันเปล่าครับ กลัวมันเปื่อยครับขอบคุณทุกๆท่านครับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ


ก้ออย่างที่กลัวแหละครับ แท้กับเทียม ความทนการใช้งานต่างกันครับ ไม่อยากซ่อมบ่อย ๆ อุปกรณ์ที่ซ่อมแซมยาก ๆ เป็นไรได้ก้อเลือกอะหลั่ยที่มีคุณภาพดี ๆ หน่อย แต่นั้นก้อหมายความว่ามีราคาสูงตามไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 12:54:37 »

แล้วไอ้โอริงตัวกลมๆ เทียบตามกล่อง โอริงได้เลยมั๊ยครับ มันจะทนการกัดกร่อนของน้ำมัน 91 95 ได้มั๊ยครับ คงจะใช้ของเทยมแล้วอ่ะครับ เพราะเปลี่ยนเองได้ ครับไม่เสียค่าแรง แต่ผมไปเสียค่าโง่ตอน ดึงหัวฉีดออกซิครับ ดันไปหมุนบิดออก ตั้งแต่แรก ทำให้โอริงไปเกี่ยวกับบ่าด้านในรูรางหัวฉีดขาด ที่จริงต้องดึงลงมาซักนิดนึงก่อนค่อยบิดออกทำให้โอริงกลมๆ ฉีกขาด ไม่โง่ก็ไม่ฉลาดอิอิ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 15:26:24 »

ผมซื้อทั้งชุดมา 80หรือ 100 เนี้ยแหระ เทียมแท้ๆ  จะกลัวอะไร เสียก้อเปลี่ยนอีก กะราคาแน่นี้
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 16:04:00 »

ที่กลัวคือ โอริงกลมๆครับ เคยใส่แล้วน้ำมันมันรั่วออกดิครับ กลัวไฟลุก ไหม้ครับ5555พี่คอนเฟิมผมก็สบายใจครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 17:25:03 »

ถ้าหาของแท้ได้จ่ายตังค์ไหวแนะนำให้ใช้ของแท้ดีกว่า
เปลี่ยนทีเดียวอยู่ได้นาน ไม่ต้องมาวิตกกังวลอีกครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 19:14:44 »

ถ้าหาของแท้ได้จ่ายตังค์ไหวแนะนำให้ใช้ของแท้ดีกว่า
เปลี่ยนทีเดียวอยู่ได้นาน ไม่ต้องมาวิตกกังวลอีกครับ
ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 20:02:52 »

ที่กลัวคือ โอริงกลมๆครับ เคยใส่แล้วน้ำมันมันรั่วออกดิครับ กลัวไฟลุก ไหม้ครับ5555พี่คอนเฟิมผมก็สบายใจครับ

ไอ้ที่ถามมายังไม่เคยเสีย ฆ่าโง่ เคยตอบไม่ถูก แต่เห็นอันตรายขนาดนี้แล้ว ไปหาของแท้ใส่เถอะ ถ้าบอกว่าเคยใส่แล้วรั่ว งั้นไม่ตองถามเลย จัดของแท้ไป หรือ อีกทาง หามือสองเชียงกงแท้นอก ก็พอลดค่าใช้จ่ายลงได้นะ
แต่เท่าที่ผมใช้รถ เคยซึมฯแถวนั้น ไม่เคยไปเปลี่ยนมัน ใช้ยันขายรถไป 3แสนกว่าโลนะเครืองยนต์ตัวนั้น หัวฉีด ยางรอง ไม่เคยเปลี่ยน ทั้งแก็สโซฮอลตั้งแต่เริ่ม หลังนดมแก็สแอลพีจี ก็ไม่ห่าง อี20 ไม่เห็นเป็นไร แค่ซึมฯมีคราบน้ำมันเกาะรอบฯหัวฉีก 2-3หัว
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 20:30:53 »

  คำนับขอบคุณครับทุกท่าน ใช้ของเทียมแล้วขยันเปลี่ยนเอาครับ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 21:08:44 »

ที่ใส่แล้วรั่วนี่ ใส่ไม่ดีรึปล่าว ไม่ได้หล่อลื่นมันก่อนใส่อ่ะดิ มาถึงก้อจับยัดเลย โอริงมันถึงได้ขาด

โอริงมันก้อเหมือนถุงยางอ่ะ ไม่มีน้ำหล่อลื่นมันก้อแตกขาดได้ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มกราคม 2015 22:02:01 »

ขอเสริมอีกนิด  โอริง หรือ ซิลยาง ที่ใช้กับเครื่องยนต์ มักจะเป็นเกรดพิเศษ ทนความร้อนและการกัดก่อนจากน้ำมันต่างๆ ได้พอสมควร
 และในบางจุดก็ควรทา สารหล่อลื่น ที่เรามักจะเรียก จาระบี หรือฝรั่งเรียกรวมๆว่า grease และสารหล่อลื่นตัวนี้ก็ไม่ควรจะทำให้ตัว ซีลหรือโอริง บวมด้วยเช่นกัน

โดยมาก สารหล่อลื่นพวกนี้จะบอกว่าไม่มีส่วนผสมของลิเที่ยม และบางยี่ห้อก็จะบอกเลยว่าใช้สำหรับ ซีลและโอริง ก่อนซื้อลองอ่านฉลากหรือหาข้อมูลกันด้วยนะครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มกราคม 2015 08:48:12 »

 ??ตอนที่ใส่คิดว่าผมน่าจะใส่ไม่ดีครับ น่าจะเอียงหรือไม่สนิท ส่วนที่ติดรางน้ำมันพรุ่งปรรี๊ดเลยครับ เลยถอดใส่ใหม่  ขอบคุณทุกๆท่านครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มกราคม 2015 22:58:29 »

อะไรที่มันเปลี่ยนง่าย เปลี่ยนเองได้ก็ไม่ต้องพึ่งของแท้หรอกคับ ลองหัดซ่อมเองบ้าง ผมว่ามันคุ้นเคยกับรถมากขึ้น แต่ถ้าไอ้ตัวที่มันต้องรื้อเยอะๆ หลายขั้นตอนตัดใจซื้อของแท้ไปเลย ใช้กันไปยาวๆ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 14:18:53 »

ที่ใส่แล้วรั่วนี่ ใส่ไม่ดีรึปล่าว ไม่ได้หล่อลื่นมันก่อนใส่อ่ะดิ มาถึงก้อจับยัดเลย โอริงมันถึงได้ขาด

โอริงมันก้อเหมือนถุงยางอ่ะ ไม่มีน้ำหล่อลื่นมันก้อแตกขาดได้ เหอๆๆ
ครั้งแรกที่ผมเปลี่ยนเองก็แบบที่พี่บอกเลย ขาดไป2  หาน้ำมันเครื่องทาหล่อลีื่นหน่อยก็ดีครับก่อนยัดใส่เบ้ารูหัวฉีด..
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!