AE. Racing Club
08 เมษายน 2568 01:06:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องอาการ ครับ  (อ่าน 1354 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thitipan123
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มกราคม 2558 08:11:25 »

รถผมเกียร์ ออโต้ เครื่อง 4afe 1600 รถผมใช้น้ำมันครับโซฮอล์ 95 ครับ  อาการเวลาขับไป รอบขึ้น 2000 รอบเวลาผ่อนคับเร่งลงรอบดีดกลับลงมาเลยที่ 1000 รอบ โดยไม่สโลเลยครับ

1. เมื่อก่อนตอนที่จะเป็นแบบนี้เคยมีอาการ จอดติดไฟแดง เข็มรอบตีขึ้นตีลง รอบต้ำมากเครื่องสั่นต้องปิดแอร์ ต้องเอาไปตั้งรอบใหม่ก็หาย แต่เข็มยังมีดีดขึ้นดีดลงบ้างครับ


        รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยครับ  

            ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2558 08:40:44 โดย thitipan123 » บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มกราคม 2558 09:24:04 »

ตอบเป็นข้อ ๆ ครับ
1. อาการขับไปรอบเครื่องยนต์ 2000 แล้วยกคันเร่ง แล้วรอบเครื่องตกลงมาอยู่ที่รอบเดินเบา จะต้องสังเกตุ ว่าวิ่งอยู่ที่ความเร็วเท่าไหร่ เพราะว่าถ้าไม่ได้วิ่งอยู่ที่เกียร 4 โดยปกติ เครื่อง 4afe เกียรออโต้ ตัวเกียรจะไม่ล๊อคทำให้รอบเครื่องตก อันนั้นปกติครับ

2. ส่วนอาการรอบเครื่องสวิง ตั้งรอบใหม่แล้วเครื่องหายสวิง แต่ตัวเรือนไมล์ เข็มยังสวิง แสดงว่าเรือนไมล์อาจจะมีปัญหาแล้วครับ อาจจะต้องเปลี่ยนเรือนไมล์ครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มกราคม 2558 09:46:56 »

ตั้งรอบใหม่ตั้งยังไงครับ ถ้าตั้งที่คันเร่งโดยปรับน็อตดันคันเร่ง อาจจะผิดวิธี  เวลาปล่อยคันเร่งเครื่องมันไม่รู้ว่าเราปล่อยคันเร่งเพราะเราดันมันไว้ มันเลยไม่ชดเชยรอบให้ค่อยๆลง  การดันคันเร่งเสมือนการเหยียบคันเร่งไว้หน่อยๆ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มกราคม 2558 10:24:36 »

ตั้งรอบใหม่ตั้งยังไงครับ ถ้าตั้งที่คันเร่งโดยปรับน็อตดันคันเร่ง อาจจะผิดวิธี  เวลาปล่อยคันเร่งเครื่องมันไม่รู้ว่าเราปล่อยคันเร่งเพราะเราดันมันไว้ มันเลยไม่ชดเชยรอบให้ค่อยๆลง  การดันคันเร่งเสมือนการเหยียบคันเร่งไว้หน่อยๆ

ตรงนี้ต้องคลาย ออกให้สุดเลยใช่ไหมครับ หรือดันไว้หน่อยๆ ได้  รู้สึกตอนนี้ผมจะดันไว้นิดๆๆๆๆๆนึง
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มกราคม 2558 13:04:27 »

รู้แต่ว่า มันต้องอยู่ที่เดิมมัน ด้านตรงข้ามคันเร่งมันจะมี isc  อยุ่คอยเช็คตำแหน่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดปิด ถ้ามันเคลื่อนไปแล้วจำที่เดิมไม่ได้ก็กะคร่าวๆโดยให้ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสุด แล้วให้มันอยุ่ตรงนั้น  หรืออีกวิธีต้องใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทานดูอะครับ  ผมก็รู้มาแค่นี้ อิๆ  อ่านแล้วจำเขามา
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มกราคม 2558 08:56:04 »

ตั้งรอบใหม่ตั้งยังไงครับ ถ้าตั้งที่คันเร่งโดยปรับน็อตดันคันเร่ง อาจจะผิดวิธี  เวลาปล่อยคันเร่งเครื่องมันไม่รู้ว่าเราปล่อยคันเร่งเพราะเราดันมันไว้ มันเลยไม่ชดเชยรอบให้ค่อยๆลง  การดันคันเร่งเสมือนการเหยียบคันเร่งไว้หน่อยๆ

ตรงนี้ต้องคลาย ออกให้สุดเลยใช่ไหมครับ หรือดันไว้หน่อยๆ ได้  รู้สึกตอนนี้ผมจะดันไว้นิดๆๆๆๆๆนึง
คลายออกเอาพอหย่อนๆก็พอ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มกราคม 2558 09:00:34 »

เคยถอดกล่อง ecu ออกมาดูบ้างยังครับ อายุรถเกิน20ปี ผมว่าตัวคาปาเน่าแล้วครับ อาจจะไม่เกี่ยวแต่เช็ดดูก็ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2558 11:02:56 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!