AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 16:36:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก  (อ่าน 7711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2015 14:30:11 »

 พรุ่งนี้รถว่างไม่ไปไหนเลยอยากถอด ล้าง O2 ใช้อะไรล้างกันครับ นํ้ามัน หรือแค่เอาแปลงขัดถู ครับ  คำนับ
หลังจาก ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก อันไหนก่อนดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2015 13:41:13 โดย Red devil tr » บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 16:01:55 »

เมื่อก่อนล้างด้วยน้ำมันเบนซินครับ แต่ตอนนี้ใช้น้ำยาทำความสะอาดเบรคของโตโยต้าล้างแทน(มันระเหยเร็วดี) ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 16:02:46 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=EtK08cyW05w" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=EtK08cyW05w</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BfJ_Jwf_Sa4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BfJ_Jwf_Sa4</a>
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 17:44:56 »

เคยใช้เครื่องขัดละเอียดปัดเลยคับ เงาแว๊ปเลย
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 21:51:03 »

เมื่อก่อนล้างด้วยน้ำมันเบนซินครับ แต่ตอนนี้ใช้น้ำยาทำความสะอาดเบรคของโตโยต้าล้างแทน(มันระเหยเร็วดี) ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
สุดยอด ตัวนี้รู้สึกจะเป็น คอนเทดคลีนเนอร์น่ะ ผมไปซื้อตามอมรถูกกว่าซื้อของโตต้า  คำนับ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 22:00:39 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=EtK08cyW05w" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=EtK08cyW05w</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BfJ_Jwf_Sa4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BfJ_Jwf_Sa4</a>
สุดยอด อ.จ.หมูนี้ข้อชัดเจน จริงฯตรับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 22:01:59 »

เคยใช้เครื่องขัดละเอียดปัดเลยคับ เงาแว๊ปเลย
สุดยอด
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2015 11:28:15 »

อยู่ส่วนไหนของรถครับ แล้วสกปรกมีผลอย่างไรกับรถครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2015 12:32:47 »

อยู่หลังคานหน้า ใต้เครื่องต้องหมุ่ดเข้าไปครับ ผลจาก O2 เขมาเยอะจะทำให้การวัดค่าของ O2 ไม่ถูกต้องหรืออ่านค่าผิด
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2015 16:48:20 »

ล้างแล้วมีอาการ นํ้ามันสดุดตอนกดคันเร่งลึกฯ แต่กดเบาฯไม่สดุด แต่แก๊สลื่นกว่าเดิมไม่มีอาการสดุดเลย ยังไงกันละ คาดว่า e20 คงมาไม่ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก่อนล้าง E20 ไม่มีอาการสคุคน่ะครับ

ก่อนล้าง



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2015 17:06:13 โดย Red devil tr » บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2015 17:08:01 »

หลังล้างสะอาดแล้ว
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มกราคม 2015 17:10:04 »

เครื่องมือที่ใช้ทั้งหมดมีเท่านี้
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มกราคม 2015 17:19:05 »


อยากบอกว่าแม่แรงตัวนี้ ซื้อมา 6 ปี.ก็เพิ่งได้ใช้วันนี้และ เพราะของติดรถยกใด้ไม่สูง มุดเข้าใต้ท้องรถไม่ใด้ แต่ตัวนี้ยกได้สูงกว่าเยอะเวลาหมุนขึ้น เบาแรงกว่าเยอะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2015 18:11:41 โดย Red devil tr » บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มกราคม 2015 00:13:56 »

ล้างแล้วมีอาการ นํ้ามันสดุดตอนกดคันเร่งลึกฯ แต่กดเบาฯไม่สดุด แต่แก๊สลื่นกว่าเดิมไม่มีอาการสดุดเลย ยังไงกันละ คาดว่า e20 คงมาไม่ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก่อนล้าง E20 ไม่มีอาการสคุคน่ะครับ

ก่อนล้าง





ผมก็มีอาการครับ หาคำตอบอยู่นาน ...
เข้าใจว่า มันเป็นการ open loop เมื่อการทำงานของ ECU ไม่สามารถตอบสนองได้ ภายใต้เงื่อนไข บางอย่าง
การเร่งเครื่องกระทันหัน จน ECU คำนวนค่าและสั่งจายไม่ทัน ก็เป็นอีกหนึ่งเงื่อนไข
อาการเปิดลูป คือ ECU จะเข้าสู่โหมด ที่มีการสั่งจ่ายให้ หนา ไว้ก่อน เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์

O2 เซนเซอร์ เกี่ยวไม๊ Huh? น่าจะเกี่ยว แต่เกี่ยวกันยังไง

หากทำความสะอาด แล้ว จับ ออกซิเจน ได้ดีขึ้น ทำให้การตอบสนองของ open loop ไวขึ้น ก็เป็นไปได้
กดคันเร่ง ทั้ง น้ำมัน อากาศ เข้ามาเต็มๆ ห้องเผาไหม้
ยิ่ง เอทานอล ยิ่งมี อ๊อกซิเจนเยอะ
เมื่อ o2 เซนเซอร์ จับ อ๊อกซิเจน ได้ ในระดับที่ ECU ต้องสั่งให้เปิดลูป

ผมใช้วิธี เลี้ยงรอบเครื่อง เลี้ยงคันเร่ง พอติดรอบแล้วก็ กดได้มิดเลย
(แต่ผมก็ยังชอบให้มันค่อยๆไต่ขึ้นไปอยู่ดี เพราะยังไง รอบเครื่องมันก็ไม่กระโดดให้ตามคันเร่งอยู่แล้ว)

หรือ หากต้องเร่งกะทันหัน ก็ ลดเกียร์ลงมาให้เหมาะสมกับความเร็ว

ถ้ากล่องรุ่นใหม่ๆ หรือ กล่องแต่งที่สามารถตอบสนองได้ไว เชื่อว่า จูนกล่อง ช่วยได้

ว่าแต่ เครื่อง 5a มันอยู่ข้างล่างหรือเปล่า
อาการ กินน้ำมัน 8 กม./ลิตร เขม่าบน O2 เซนเซอร์ น่าจะมีส่วนแน่ๆ
เพราะ จะจับ อ๊อกซิเจน ส่วนเกินที่เกิดจากการเผ่าไหม้ไม่สมบูรณ์ ได้ยากขึ้น หรือ จับได้น้อยลง
ซึ่งน่าจะส่งผลให้ ECU ไม่ได้ปรับลด การสั่งจ่ายน้ำมัน เพื่อให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ที่สุด(ไม่เหลือ O2)

บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มกราคม 2015 07:36:03 »

ล้างแล้วมีอาการ นํ้ามันสดุดตอนกดคันเร่งลึกฯ แต่กดเบาฯไม่สดุด แต่แก๊สลื่นกว่าเดิมไม่มีอาการสดุดเลย ยังไงกันละ คาดว่า e20 คงมาไม่ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก่อนล้าง E20 ไม่มีอาการสคุคน่ะครับ

ก่อนล้าง





ผมก็มีอาการครับ หาคำตอบอยู่นาน ...
เข้าใจว่า มันเป็นการ open loop เมื่อการทำงานของ ECU ไม่สามารถตอบสนองได้ ภายใต้เงื่อนไข บางอย่าง
การเร่งเครื่องกระทันหัน จน ECU คำนวนค่าและสั่งจายไม่ทัน ก็เป็นอีกหนึ่งเงื่อนไข
อาการเปิดลูป คือ ECU จะเข้าสู่โหมด ที่มีการสั่งจ่ายให้ หนา ไว้ก่อน เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์

O2 เซนเซอร์ เกี่ยวไม๊ Huh? น่าจะเกี่ยว แต่เกี่ยวกันยังไง

หากทำความสะอาด แล้ว จับ ออกซิเจน ได้ดีขึ้น ทำให้การตอบสนองของ open loop ไวขึ้น ก็เป็นไปได้
กดคันเร่ง ทั้ง น้ำมัน อากาศ เข้ามาเต็มๆ ห้องเผาไหม้
ยิ่ง เอทานอล ยิ่งมี อ๊อกซิเจนเยอะ
เมื่อ o2 เซนเซอร์ จับ อ๊อกซิเจน ได้ ในระดับที่ ECU ต้องสั่งให้เปิดลูป

ผมใช้วิธี เลี้ยงรอบเครื่อง เลี้ยงคันเร่ง พอติดรอบแล้วก็ กดได้มิดเลย
(แต่ผมก็ยังชอบให้มันค่อยๆไต่ขึ้นไปอยู่ดี เพราะยังไง รอบเครื่องมันก็ไม่กระโดดให้ตามคันเร่งอยู่แล้ว)

หรือ หากต้องเร่งกะทันหัน ก็ ลดเกียร์ลงมาให้เหมาะสมกับความเร็ว

ถ้ากล่องรุ่นใหม่ๆ หรือ กล่องแต่งที่สามารถตอบสนองได้ไว เชื่อว่า จูนกล่อง ช่วยได้

ว่าแต่ เครื่อง 5a มันอยู่ข้างล่างหรือเปล่า
อาการ กินน้ำมัน 8 กม./ลิตร เขม่าบน O2 เซนเซอร์ น่าจะมีส่วนแน่ๆ
เพราะ จะจับ อ๊อกซิเจน ส่วนเกินที่เกิดจากการเผ่าไหม้ไม่สมบูรณ์ ได้ยากขึ้น หรือ จับได้น้อยลง
ซึ่งน่าจะส่งผลให้ ECU ไม่ได้ปรับลด การสั่งจ่ายน้ำมัน เพื่อให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ที่สุด(ไม่เหลือ O2)


  อาจจะมีส่วนครับ แต่ของผมก่อนจะล้าง O2 ในถังนํ้ามันผมมีเบนซิล95 ผสมอยู่กับ E20 ประมาณ 50 ต่อ 50 แต่พอดีเห็นนํ้ามันลดเยอะเลยให้แฟนเติม E20 ไปอีก 20 L.เลยทำให้อัตราส่วนบางไป ประกอบกับมาล้าง O2 เข้าไปอีกเลยน่าจะพาให้นํ้ามันบางเข้าไปอีก ตอนนี้ทางแก้ที่ที่ผมคิดไว้ 1.เปลี่ยนปั้มติ้ก 2.เปลี่ยนหัวฉีด 3.กล่องที่จูนใด้(รายการนี้หลังเพื่อนเลยรองบ)
 O2 เครื่อง 5A น่าจะอยู่แถวหลังคานหน้าเครื่องนั่นและ ไม่หน้าจะหนีไปอยู่ตรงตำแหน่งอื่น แต่ก็รอผู้รู้มาตอบให้แน่ชัดอีกที ของผมฝาดำครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 05:53:54 »

แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 08:41:15 »

แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
[/quo
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 08:47:55 »

แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  แหะ.. แหะ..

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 12:29:19 »

แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  แหะ.. แหะ..

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  ซุบซิบ
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 13:42:16 »

แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  แหะ.. แหะ..

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  ซุบซิบ
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ

e20 นี้เติมไปไม่ได้ทำไรเลยใช่ปะคับ ระวังพังนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!