AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 12:40:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก  (อ่าน 7701 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 13:49:02 »

แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  แหะ.. แหะ..

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  ซุบซิบ
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ

e20 นี้เติมไปไม่ได้ทำไรเลยใช่ปะคับ ระวังพังนะครับ

[/qu
ครับไม่ใด้ทำอะไรเลย เอาไว้แค่ติดเครื่องกับก่อนดับเครื่อง พังนี้พังจุดไหนครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 18:47:04 »

 อ่านหนังสือ ผมเติม อี20 ก็บ่เป็นเน้อ แต่ไม่เคยไปยุ่งไรก็โอทู เครื่องก็ยังนิ่งให้ลูกชายคนเล็กเขาใช้สลับกับแก๊สครับ  เร่งเป็นมาใกล้เคียงกะแก๊ส ยีสิบวาวล์ไม่มีความรู้จริงๆ ของผมสี่เอเอฟอีออโต้ครับ คำนับ
 
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 มกราคม 2015 00:52:56 »

แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  แหะ.. แหะ..

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  ซุบซิบ
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ

e20 นี้เติมไปไม่ได้ทำไรเลยใช่ปะคับ ระวังพังนะครับ

ครับไม่ใด้ทำอะไรเลย เอาไว้แค่ติดเครื่องกับก่อนดับเครื่อง พังนี้พังจุดไหนครับ

ก็บางอะครับ เห็นบอกมีกดลึกด้วย ไม่สะดุดก็แปลกละครับ
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มกราคม 2015 07:46:07 »

แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  แหะ.. แหะ..

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  ซุบซิบ
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ

e20 นี้เติมไปไม่ได้ทำไรเลยใช่ปะคับ ระวังพังนะครับ

ครับไม่ใด้ทำอะไรเลย เอาไว้แค่ติดเครื่องกับก่อนดับเครื่อง พังนี้พังจุดไหนครับ

ก็บางอะครับ เห็นบอกมีกดลึกด้วย ไม่สะดุดก็แปลกละครับ
กดคันเร่งลึกนี้ ดูรอบเครื่องเดินดีหรือเปล่าเท่านั้นเอง ครับ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2015 13:47:44 »

หลังจาก ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก อันไหนก่อนดีครับ
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2015 20:02:11 »

หัวฉีดเลยพี่
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2015 21:12:06 »

















หัวฉีดเลยพี่
ใช้หัวฉีดรุ่นไหนดี (ฝาดำออโต้) แน่ะนำหน่อยครับ








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2015 21:14:31 โดย Red devil tr » บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2015 02:24:09 »

เช็คโคดก่อนไหมคับ  บางทีo2 อาจจะเพียนไปแล้ว หลังจากล้างมัน เมื่อก่อนก้ปกติ จำเลยอื่นๆคงไม่ใช่
บันทึกการเข้า


Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2015 08:00:45 »

เช็คโคดก่อนไหมคับ  บางทีo2 อาจจะเพียนไปแล้ว หลังจากล้างมัน เมื่อก่อนก้ปกติ จำเลยอื่นๆคงไม่ใช่
จะลองเช็ดดูครับ
เช็ดโค๊ดแล้ว กระพริบปกติครับ อยากถามว่าหัวฉีดจะเปลี่ยนนี้ต้อง Jbo อย่างเดียวเลยใช่เปล่าครับ สำหรับฝาดำ ถ้าหากเราเปลี่ยนหัวฉีดก่อน ปั้มติ้กติดรถจะดัน พอหรือเปล่าครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2015 22:15:54 โดย Red devil tr » บันทึกการเข้า
kiyota
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2015 23:22:50 »

เช็คแรงดันปั้มติ๊ก ยังครับ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2015 08:12:53 »

เช็คแรงดันปั้มติ๊ก ยังครับ
ยังไม่ได้เช็ดเลย จะหาเวลาเช็ดดู  คำนับ
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 11:49:54 »

กรองเบนซิล ,เร๊กกรูเรต,ปั๊มติ๊ก.หัวฉีด

กรองเบนซิล เครื่อง 5a สเป็ค ae110 ระยะ 150000 แต่ 5a สเป๊ค โซลูน่า กำหนดที่ 80,000 km.

ส่วน ปั๊มติ๊ก เปลี่ยน ของ J เหลือๆ ดีกว่าขาด
อายุการใช้งานมาไม่เต็มก็เหอะ ราคามันไม่แพง
บางคนกังวล เรื่อง แรงดัน ไปกระทบ สายยง สายยาง ท่าทางน้ำมัน
ผมว่า สเป็ค ท่อทาง เขาก็ทำมาเหลือๆ อยู่แล้ว มั่นตรวจเช็คหน่อย ก็น่าจะได้

ไปอู่ใหญ่ๆ  มีเครื่องมือวัดแรงดัน ล้างเปลี่ยนโอริงทนเอทานอลภายในหัวฉีด ตรงประเด็นที่สุด

บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 23:04:20 »

กรองเบนซิล ,เร๊กกรูเรต,ปั๊มติ๊ก.หัวฉีด

กรองเบนซิล เครื่อง 5a สเป็ค ae110 ระยะ 150000 แต่ 5a สเป๊ค โซลูน่า กำหนดที่ 80,000 km.

ส่วน ปั๊มติ๊ก เปลี่ยน ของ J เหลือๆ ดีกว่าขาด
อายุการใช้งานมาไม่เต็มก็เหอะ ราคามันไม่แพง
บางคนกังวล เรื่อง แรงดัน ไปกระทบ สายยง สายยาง ท่าทางน้ำมัน
ผมว่า สเป็ค ท่อทาง เขาก็ทำมาเหลือๆ อยู่แล้ว มั่นตรวจเช็คหน่อย ก็น่าจะได้

ไปอู่ใหญ่ๆ  มีเครื่องมือวัดแรงดัน ล้างเปลี่ยนโอริงทนเอทานอลภายในหัวฉีด ตรงประเด็นที่สุด


สุดยอด  คำนับ ผมว่าจะเปลี่ยนปั้มติ้ก Jbo ก่อนดูอาการแล้วค่อยไล่ไปจุดอื่นฯ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2015 23:06:25 โดย Red devil tr » บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2015 14:44:22 »

เปลี่ยนกรองเบนชินยังครับ ถ้าใช้มาเยอะแล้วลองเปลี่ยน เอาแท้นะครับ
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2015 21:53:11 »

เปลี่ยนกรองเบนชินยังครับ ถ้าใช้มาเยอะแล้วลองเปลี่ยน เอาแท้นะครับ
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!