zgundam
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 11:22:47 » |
|
รบกวนสอบถามหน่อยครับรถผมAE111เครื่อง 4A ธรรมดาเกียร์ออโต้เอาไปเปลี่ยนล้อจากขอบ14เป็นขอบ15 195/55/r15ยาง RE001อะครับพอเปลี่ยนแล้วปลายหายเมื่อก่อนล้อธรรมดาวิ่งได้ประมาร180พอเปลี่ยนป็นขอบ15แค่140ก็เหนื่อยแล้วอะครับแบบนี้ปรกติเปล่าอะครับหรือว่าจะเป็นเพราะคลัทช์หมดกันแน่
ปล. รบกวนแนะนำร้านทำเบรค+ช่วงล่างดีๆหน่อยครับตอนนี้ใช้เบนดิกมันกินจาน+หอน+หมดไว(ประมาณ3เดือนเปลี่ยนทีอะปรกติเปล่าหว่า)
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zgundam
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 11:24:19 » |
|
ลืมบอกไปผมอยู่แถวนวมินทร์อะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคร๊าบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 11:26:32 » |
|
ของผมตอนเเรกๆๆ ขอบ 14 ต้นดีคับ พอเปลี่ยนเป็น 15 ต้นหาย
ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับ พื้นยางสัมผัสกับพื้นถนน มากขึ้นมั้งคับ
(ทางเเก้ก็คือ วางเครื่องใหม่คับ อิอิ ล้อเล่นคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 11:31:31 » |
|
มันไม่น่าจะเป็ฯได้ขนาดนั้นนะครับ เพราะว่ายางก็ไม่ได้ใหญ่ขึ้นมาก ผมก็ใช้อยู่ ยังวิ่งได้ 185 เหมือนเดิม และแม็กลายที่คุณใส่หนักแค่ 5 กิโลเอง(LENSOนินจา )ย่อมไม่มีผลเท่าไรนักกับเครื่องที่จะทำให้มันอืดจนอัตราเนร่งไม่ดี ยังงลองเช็คอย่างอื่นดูก่อนครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับการเปลี่ยนล้อ เบนดิกรุ่นที่กินจานเบรคคงเป็ฯรุ่น metallic king ครับ เปลี่ยนไปใชแบบ general CT ก็พอแล้วครับ เงียบนุ่นมเท้าแลไม่กินจานด้วยเขม่าก็น้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ople8124
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 11:32:53 » |
|
หน้าสัมผัสยางกับพื้นถนนมีมากขึ้น น้ำหนักแม็ค มีผลทั้งนั้นครับ(แต่คงไม่มาก) พลังเลยหายไปส่วนหนึ่งครับ ของผมก็เหมือนกันวัดไป17โน่น แต่โช๊คตัดอัดน้ำมันใหม่ครับ ตอนนั้นใส่15วิ่งได้เท่าไหร่ ตอนนี้17ก็ยังวิ่งได้เท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gtoism
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 11:38:08 » |
|
ปกติยางใหญ่ขึ้น ต้นจะหาย แต่ปลายจะไหลมากกว่าเดิมเล็กน้อยนะ ของผมเป็นอย่างงี้อ่ะคับ
แต่ ขอบ 14 ยาง 185/65 กับ 15 195/55 วัดขนาดรวมแล้วเกือบเท่ากันอ่ะ ไม่น่าแตกต่างกันจนรู้สึกได้มากขนาดนั้นอ่ ลองเช็คดูคับเปลี่ยนยางอย่างเดียวหาย 40 นี่แปลกๆนะ
ส่วนเรื่องคลัทช์หมดก็ต้องดูรอบเครื่องอ่ะ ถ้ากดความเร็วเท่าเดิมแต่รอบเครืองวิ่งไปสูงกว่าปกติ ก็อาจใช่
ยังไงรอผู้รู้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 11:38:33 » |
|
ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 125
จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 11:55:02 » |
|
ของผม ก็ไม่นะ.......... เปลี่ยนเป็น 195/50R15 ก็ยังทำได้เหมือนเดิม........ แต่ต้นจะไม่ค่อยดี เท่าไหร่....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zgundam
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 12:20:35 » |
|
อาการประมาณว่าเร่งไม่ขึ้นอะครับได้มากสุดที่150แล้วไม่ไหลแล้วอะครับ(ตอนล้อ14ไม่เป็นอะ) กรองอากาศ กับน้ำมันเครื่อง เกี่ยวมั้ยอะครับ เพราะตอนขับล้อ14ใช้กรองผ้ากับBP แต่ตอนนี้ใช้ของก๊อบโตโยต้ากับShellสังเคราะห์ อะครับ หรือว่าผมคิดไปเอง - -'
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 12:25:00 » |
|
ไม่น่าจะมีผลมากเท่าไหร่นะครับ ลองเช็คระบบอื่นๆดูด้วยนะครับ ของผมก็ 195 55 15 ก็ไม่แตกต่างเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kobkung
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 12:58:08 » |
|
รอผู้รุ้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K.Dutsadeekarn
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:06:36 » |
|
เพื่อความสะบายใจถ้าล้อ 14 ยังยู่ลองสลับกลับครับ ดูว่าเหมือนเดิมไหม จริงๆก็ไม่น่าเกี่ยวหรือแตกต่างกันเบอะขนาดนั้นครับ
ส่วนเบรก 3 เดือนเปลี่ยนครั้ง คงไม่ผิดปกติครับ อยู่ที่นิสัยการเบรกแต่ละคน แต่ 3 เดือนครั้งไม่ไหวครับ เปลืองเกินไป ไม่ทราบว่าตอนเปลี่ยนฟังดูพอมีเสียงก็เปลี่ยนเลย หรือว่าเอาออกมาดูแล้วมันบาง....ถึงเปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:12:39 » |
|
ทำไมมันตกลงเยอะจังเลยเนอะ แต่มันหนักขึ้นนะผมว่า มีผลกับเรื่องลมด้วยดิ่ เพราะหน้ายางกว้างขึ้น แรงที่ใช้ในการขับเคลื่อนก็ต้องมากขึ้นตามไปด้วย แต่ต้นหายแน่นอนรับประกันครับ ส่วนปลายไม่เคยลองเทียบกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
artto_TRD
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:23:50 » |
|
ผมเครื่อง 5A ครับใช้แม็กขอบ 15 ยาง 195/50 R 15 ครับ วิ่ง 190 แบบหมดตัวเลยครับ มันน่าจะเกี่ยวกับ ระบบท่อไอเสีย + ระบบไฟ คือ สายหัวเทียน หัวเทียนเบอร์สูงหน่อย ที่มันเป็นสเตปพื้นฐานอ่า ครับ มันจะช่วยได้เยอะอยู่ครับ ถึงมันจะไม่แรงมาก แต่มันก็ทำให้ขับสนุกขึ้นอ่าครับ ตามความเห็นผมนะครับ ผิคถูกยังไงขอบอภัยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zgundam
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:25:03 » |
|
สงสัยต้องรองเอาล้อเก่ามาสลับเทียบดูจริงๆด้วยครับ ส่วนผ้าเบรคเปลี่ยนเพราะมันบางเฉียบเลยครับ - -' 3เดือนเปลี่ยนทีนี่ถือว่าปรกติเหรอครับ? ทำไมอัลติสพี่ผมมันใช้ได้เป็นปีไม่เห็นมันเปลี่ยนเลยอะ - -'
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 16:03:23 » |
|
ผมใส่ Lenso Samurai 01 ขอบ 15 ยาง 195/55/15 เครื่อง 4A-FE เกียธรรมดา ติด lpg หัวฉีด AC ใช้งานอยู่ก็ไม่เห็นว่าจะต่างๆ จาก 14 จนรู้สึกนะกด 180 ยังไม่สุดเลยครับ ส่วนผ้าเบรคเนี้ยน่าจะไม่ปรกตินะครับเท่าที่จำได้ชุดนึงก็ปีกว่าขึ้นไปครับ แต่ก็อยู่ที่ กิโลที่วิ่งและการขับด้วยนะครับ ผมวิ่งวันละ 60-70 โลทุกวันใช้ เบนดิก เมทเทลคิง ครับแต่ไอ้อาการหอนเจอเหมือนกันลำคราญจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mafialady
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 17:48:43 » |
|
ลองจับความเร็วล้อกับความเร็วรอบเครื่องดูด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@ D&G @@
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 18:19:30 » |
|
ไม่น่าจะหายเยอะขนาดนี้น่ะ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 19:25:09 » |
|
ครัช ลี่น ป่าว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aekarin26
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 20:11:05 » |
|
ไม่เกี่ยวกับแมกและยางแน่นอนครับ หรือมันมีส่วนก็จิงนิดหน่อยแต่น้อยมาก ไม่น่าจะทำให้ความเร็วปลายหายไปได้ขนาดนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|