AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 23:25:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องฝาดำรอบเครื่องเร่งมาก 1200-1800 เกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 4211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ponghotza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2015 09:36:02 »

รถผมเครื่อง 20 ฝาดำ ปัญหาคือ รอบเครื่องมันเร่งมากเลยครับ 1200-1800 ได้ครับ  แต่บางครั้งมันก็จะมาอยู่ที่ 800-900 แต่นานๆครั้ง ส่วนมากจะ 1200-1800  เท่าที่ผมสังเกตคือ  เวลาสตาร์ทตอนครั้งแรกของวัน ถ้าไม่เปิดแอร์ รอบจะไม่สูงมาก  แต่ถ้าสตาร์ทปุ๊ปเปิดปั๊บ  เร่งมาที่ 1500  เลยครับ  บางครั้งขับๆไป  รอบเครื่องจะปกติ  ที่ 800-900  เลยอยากจะถามว่ามันมาจากอะไรครับ อารการแบบนี้ งอแง
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 11:04:49 »

สังเกตุดูว่าเวลาเปิดแอร์นั้น มันเร่งมากทุกครั้งเลยหรือป่าว สังเกตุตอนเครื่องเย็นกับเครื่องร้อนเทียบกันดูครับ แล้วเอาข้อมูลมาแชร์กัน อาจเป็นไปได้ว่าตั้งรอบชดเชยแอร์มากไป
ว่าแต่ว่าเวลาเครื่องเย็นสตาร์ทแล้วเปิดแอร์รอบก็สูงเป็นปรกติครับ  พอเครื่องร้อนรอบก็จะลงมาเอง บางคนวิ่งเป็นสิบโลกว่ารอบจะลงมาระดับปรกติ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ponghotza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 12:14:41 »

สังเกตุดูว่าเวลาเปิดแอร์นั้น มันเร่งมากทุกครั้งเลยหรือป่าว สังเกตุตอนเครื่องเย็นกับเครื่องร้อนเทียบกันดูครับ แล้วเอาข้อมูลมาแชร์กัน อาจเป็นไปได้ว่าตั้งรอบชดเชยแอร์มากไป
ว่าแต่ว่าเวลาเครื่องเย็นสตาร์ทแล้วเปิดแอร์รอบก็สูงเป็นปรกติครับ  พอเครื่องร้อนรอบก็จะลงมาเอง บางคนวิ่งเป็นสิบโลกว่ารอบจะลงมาระดับปรกติ


ได้ครับ แต่ว่าไม่เปิดแอร์ก็เร่งนะครับ แต่ยังไงผมจะลองสังเกตุดูอีกครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2015 08:18:57 »

ผมว่าปกตินะ พอเครื่องเริ่มร้อนรอบจะลงมาเอง
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
ponghotza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2015 10:20:15 »

ผมขับไปกลับยุดยา มันยังไม่ลดเลยครับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2015 15:46:57 »

สตาร์ทใหม่ จะวอร์มสูงหน่อยแล้วค่อยตกมาที่1200

รอจนเกจความร้อนได้ระดับที่เครื่องร้อนแล้วจะลดเหลือ900

ของผมก็เป็นเวลาวิ่งแล้วไปจอดไฟแดงเหมือนเครื่องมันโดนลมความร้อนลดตอนจอดไฟแดงสักพักถึงจะลงมา900

แต่พอขับออกไฟแดงไปความร้อนก็ลงเวลาจอดก็วอร์ม1200อีก ผมละเบื่อเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2015 21:50:28 »

ผม 4afe รอบแตะ 1200 แต่ไม่สวิง
ทำไงให้เหลือสัก 900 คับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มกราคม 2015 22:23:49 »

ผม 4afe รอบแตะ 1200 แต่ไม่สวิง
ทำไงให้เหลือสัก 900 คับ
ถ้ารอบเร่งเกินตินเปิดแอร์ก็รองปรับแวคคั่มดูครับ
บันทึกการเข้า
ponghotza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2015 09:36:55 »

ณ ตอนนี้จับอาการได้ชัดเจนครับ พอสตาร์ทใหม่ๆ จะเป็นอยู่สัก 20-30 นาทีเลย พอความร้อนขึ้นมาได้ครึ่งนึงพอดิบพอดี รอบมันจะค่อยๆลงมาที่ 1400 , 1200 , 1000 , 900 แล้วก็จะปกติครับ แต่ผมก็ยังงงๆอยู่ว่าวันนั้นขับไปกลับอยุธยา ทำไมมันถึงยังเป็น แต่ ณ ตอนนี้ อาการมันเป็นอย่างที่บอกด้านบนแล้วครับ  อ้อน
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2015 21:06:38 »

ผม 4afe รอบแตะ 1200 แต่ไม่สวิง
ทำไงให้เหลือสัก 900 คับ
ถ้ารอบเร่งเกินตินเปิดแอร์ก็รองปรับแวคคั่มดูครับ

เป็นตลอด ไม่เกี่ยวแวคคั่ม ปิดแอร์ก็เป็น
บันทึกการเข้า
seng99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2015 21:38:55 »

ผมก็เป็นครับ แต่ของผมกล่องเสียครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2015 22:17:00 »

ฝาดำไม่มีแวคคั่มครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2015 22:02:13 »

แวะกลับมาอีกครั้ง ของผมหายแล้วครับ เปลี่ยนเซ็นเซอร์น้ำกับวาวน้ำหายครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2015 08:38:29 »

แวะกลับมาอีกครั้ง ของผมหายแล้วครับ เปลี่ยนเซ็นเซอร์น้ำกับวาวน้ำหายครับ
ดีใจด้วยครับหลังจากที่งมหาสาเหตุอยู่นาน สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
pete007
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2015 19:25:42 »

แวะกลับมาอีกครั้ง ของผมหายแล้วครับ เปลี่ยนเซ็นเซอร์น้ำกับวาวน้ำหายครับ
อาการนี้ผมก็เป็น อยากถามว่าวาล์วน้ำที่เปลี่ยนใหม่ใช้อุณหภูมิเท่าไหร่ครับ
แล้วเซ็นเซอร์น้ำหาจากไหนครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2015 20:24:07 »

ผม 4afe รอบแตะ 1200 แต่ไม่สวิง
ทำไงให้เหลือสัก 900 คับ

หายแล้วเหมือนกัน เหลือรอบ 1000 ล่ะ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2015 22:22:27 »

แวะกลับมาอีกครั้ง ของผมหายแล้วครับ เปลี่ยนเซ็นเซอร์น้ำกับวาวน้ำหายครับ
อาการนี้ผมก็เป็น อยากถามว่าวาล์วน้ำที่เปลี่ยนใหม่ใช้อุณหภูมิเท่าไหร่ครับ
แล้วเซ็นเซอร์น้ำหาจากไหนครับ
ขอบคุณครับ
วาวน้ำแท้ถอด82เหมือนเดิมครับ เซ็นเซอร์เดิมถอดจาก20วาวเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
pete007
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2015 22:34:28 »

วาล์วน้ำ20vหาซื้อจากไหนได้มั้งครับ
ร้านทั่วไปมีขายไหมครับ หรือเอาของรุ่นอื่นมาแทนได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2015 22:58:55 »

วาล์วน้ำถ้าจำไม่ผิดใช้ของอัลติสครับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2015 08:21:33 »

มิซูฯสตาร์ด้าขนาดเท่ากัน ผลพลอยได้ของ วาล์วมิซูฯสตาร์ด้า ราคา 5** บ.(แท้) และได้อุณหภูมิที่ 76.5 C. เรื่องวาล์วอุณหภูมิตํ่าก็แล้วแต่มุมมองของแต่ล่ะท่าน บางคนบอกไม่ดี แต่สำหรับผมไส่แล้วดีขึ้น (ไม่ได้วัดจากความรู้สึก)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!