AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 01:07:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเรื่งไดชาร์จครับ  (อ่าน 2972 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2015 10:02:34 »

 สืบเนื่องจากรถผม4e-fe ไฟรูปแบตโชว์มานานมาก เอาไปร้าซ่อมไดมันบอกไฟยังชาร์จดี แต่ผมถามว่าทำไมไฟรูปแบตโชว์ช่างมันไม่ตอบผม สรุปก็เลยไม่ได้ซ่อมก็ทนฝืนใช้มาเรื่อยๆจนใช้ไม่ได้ โชคดีได้ไดชาร์จราคาถูกมาลูกนึง คือยังสวยอยู่สภาพดีพร้อมใช้งาน ก็เลยให้ช่างถอดเปลี่ยน เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อย ไปดูหน้าปัด อ้าว!เวรไฟรูปแบตมันยังโชว์เหมือนเดิมสรุปไม่รู้เป็นที่อะไร หรือว่าเป็นที่ชุดสายไฟตูดไดชาร์จ แต่ผมเช็คฟิวส์ดูแล้วฟิวส์ไม่ขาด จะเช็คตรงสายไฟตูดไดชาร์จผมก็เช็คไม่ถูกว่าสายไหนคืออะไร  น้าท่านใดเคยมีประสบการณ์แบบผมบ้างขอคำแนะนำหน่อย
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2015 12:13:06 »

ไปร้านแบตเตอรี่ครับ เค้าจะมีแอมป์มิเตอร์ แต่อนุกรมกับแบตดู จะบอกได้ว่ามีไฟชาร์ทมั้ย หรือชาร์ตพอกับปริมาณที่ต้องใช้รึป่าว เช่น ตอนเปิดไฟหน้า เปิดพัดลมแอร์แรงสุด
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2015 13:08:25 »

ไปร้านแบตเตอรี่ครับ เค้าจะมีแอมป์มิเตอร์ แต่อนุกรมกับแบตดู จะบอกได้ว่ามีไฟชาร์ทมั้ย หรือชาร์ตพอกับปริมาณที่ต้องใช้รึป่าว เช่น ตอนเปิดไฟหน้า เปิดพัดลมแอร์แรงสุด
ขอบคุณครับ คือให้ร้านแบตเช็คแบตดูว่าไฟชาร์จเข้าหรือเปล่าใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2015 20:36:23 »

ใช่ครับเค้าจะมีมอเตอร์เข็ม ปกติวัดแล้วเข็มต้องตีมาทางขวามือ แปลว่าชาร์ตพอ แต่ถ้าเข็มล่วงมาทางซ้ายแปลว่าไม่ชาร์ตหรือชาร์ตไม่พอครับ ต้องลองเปิดแอร์กับไฟหน้าดูด้วยครับ มีอะไรเปิดให้หมด
ไปร้านแบตเตอรี่ครับ เค้าจะมีแอมป์มิเตอร์ แต่อนุกรมกับแบตดู จะบอกได้ว่ามีไฟชาร์ทมั้ย หรือชาร์ตพอกับปริมาณที่ต้องใช้รึป่าว เช่น ตอนเปิดไฟหน้า เปิดพัดลมแอร์แรงสุด
ขอบคุณครับ คือให้ร้านแบตเช็คแบตดูว่าไฟชาร์จเข้าหรือเปล่าใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2015 11:23:55 »

สรุปตอนนี้น้าตุ๊ ไปเช็คเรียบร้อยแล้วหรือยังครับ
ผมเคยไปร้านแบตเตอรี่ตอนเปลี่ยนแบตเขาเช็คไดชาร์ทให้ โดยมีเครื่องเช็คต่างหาก
คีบวัลโวล์ต แล้วเปิดไฟแอร์ ถ้าไฟไม่ตกก็แสดงว่าใช้งานได้ ถ้าโวลต์ไม่เกินก็ใช้งานได้  แล้วสตาร์ทถ้าโวล์ตไม่ตกเกินสเป็คก็แสดงว่าแบตยังดี  ซึ่งเช็คแบบนี้ผมว่ามันไม่ค่อยชั่ว เพราะถ้ามีมิเตอร์ผมก็เช็คได้
ถ้าจะให้ดีมากๆก็ต้องทำเหมือนข้างบนว่าเลยครับ ผมอยากทำแบบนั้นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2015 11:28:39 »

 ยังเลยครับรถยังจอดอยู่ที่บ้านยังไม่ได้ขับมาให้ร้านแบตดู แต่กังวลว่ามันจะเป็นที่สายไฟตูดไดชาร์จหรือเปล่าที่เป็นปัญหาเพราะเปลี่ยนไดชาร์จอีกลูกนึงไฟก็โชว์เหมือนเดิม(หรือไดชาร์จจะเจ๊งทั้ง2ลูกเลยหว่า)แต่ถ้าเป็นที่แบตไฟมันไม่น่าจะโชว์น่ะ เดี๊ยวกะว่าวันจันทร์จะขับมาทำงานแล้วแวะให้ร้านขายแบตดูให้ แล้วของน้าซื้อวาล์วน้ำใส่ยัง
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2015 12:06:46 »

สตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ถอดขั่วแบตฯออกขั่วนึง ถ้าเครื่องยังติดอยู่ได้ ไดร์ชาร์ทยังดี
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2015 12:51:58 »

สตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ถอดขั่วแบตฯออกขั่วนึง ถ้าเครื่องยังติดอยู่ได้ ไดร์ชาร์ทยังดี

ขอบคุณครับพี่เหน่ง เดี๊ยวเย็นๆลองทำดู
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2015 14:00:03 »

สตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ถอดขั่วแบตฯออกขั่วนึง ถ้าเครื่องยังติดอยู่ได้ ไดร์ชาร์ทยังดี

ขอบคุณครับพี่เหน่ง เดี๊ยวเย็นๆลองทำดู

ได้วิธีเชคอีกวิธีแล้วครับ  พึ่งรู้นะเนี่ย เดี๋ยวลองดูมั่ง
วาล์วน้ำผมใส่แล้วครับ 67.5 เหมือนของน้าตุ๊แหละ ใส่แล้วสบายใจ อัดได้ไม่ต้องกังวลเหมือนเมื่อก่อน

ว่าแต่เรื่องแบต เมื่ออังคารที่แล้ว ปรกติรถผมก็เกือบจะตาร์ทไม่ติดแล้วมีอาการเฉื่อยๆเวลาสตาร์ท แต่ก็ติดทุกวัน พอดีวันนั้นเปิดเพลงขับรถไปช้าๆ พอจอดโลตัสก็สตาร์ทไม่ติด  พอดีเจอเด็กแรงงานต่างชาติมาเข้าโลตัสเอ็กเพรส  เลยรอมันออกมาเข็นให้จ่ายค่าขนมไป 20 เข็นถอยหลังประมาณ 5 เมตรก็ติดถ้าถอยหลังจะติดง่ายกว่า  ผมเลยเลิกเปิดเพลง แล้วก็ใช้มาเรื่อยๆจนวันศุกร์ รถติดมากติดครึ่งชั่วโมงยังไม่ถึง 500 เมตรเลย คิดในใจถ้าดับตอนนี้นะ สตาร์ทไม่ติดแน่  แล้วเครื่องก็เป็นสั่นๆกระตุกหน่อยเวลาเปิดแอร์เพราะแอร์ดึงแรงเครื่องมาก (ผมถอดปลั๊กไฟพัดลมหม้อน้ำออกแล้วลืมใส่ ตั้งแต่วันอังคาร )  แล้วเจ้ากรรมก็ดับจริงๆ  เลยลองสตาร์ท ไม่อืดเลย ออกมายืนโบกรถ พร้อมกับเสียงระบบควบคุมคนขับอัตโนมัติแว่วเข้ามาในหูเรื่อยๆ  ตั้งใจจะเข็นเข้าข้างทาง แต่ไม่มีใครชลอรถให้สักที ทำให้รถติดมากขึ้นเพราะผมอยู่เลนกลาง จากนั้นก็มีวินมอโซค์ใจดีรอโบกรถ และมีผู้หญิงขับมอไซค์หนึ่งคน จอดข้างทาง รอโบกรถให้หยุด แล้ววินวิ่งมาเข็น พร้อมกับคนขับรถคันที่ต่อท้ายผม พอเข้าข้างทางเสร็จ ยังไม่ทันได้ขอบคุณ หายไปหมดแล้ว  เลยหาสายพ่วงออกมาเรียกแท๊กซี่ครับ สตาร์ทเสร็จ ถามว่าพี่เอาเท่าไร  - 50 บาทครับ จริงก็อยากช่วย แต่รถผมต้องเช่า - โอเคร ไม่ว่ากัน จ่ายไปห้าสิบ แล้วกลับ้าน เร่งเครื่องแรงๆหน่อย วันรุ่งขึ้น ไปซื้อแบตมาไว้ท้ายรถ นี่ผ่านมาเจ็ดวันแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย แบตลูกเก่าก็ยังใช้ได้ จึงได้ค้นคว้าหาวิธีเอาแบตลูกเก่ามาทำสาวให้มัน และไปพบว่ามีวงจรสลายซัลเฟตของแบต จึงได้ทดลองสร้างขึ้น แต่ ยังไม่เสร็จ ถ้าทำเสร็จแล้วได้ผลดีละก็จะมาอับเดทกันอีกครั้ง เพื่อให้ชาวสมาชิกได้ทำใช้กัน

เรื่องที่ผมเล่ามาเกี่ยวกับไดชาร์จไหม ก็เกี่ยวนะครับ แต่ไม่ตรงประเด็น ขอสรุปดังนี้
- ไดชาร์ท ที่รอบเดินเบาไฟจะไม่สามารถชาร์ทเข้าแบตได้ กระแสไม่พอ และยังดึงไฟจากแบตไปใช้ด้วย (ไม่งั้นรถผมคงไม่สตาร์ทไม่ติดหรอกครับ) อันนี้ได้ยินมานานแล้ว และจากประสบการณ์ก็เป็นจริง  เถียงกับลุงแท๊กซี่อยู่ลุงบอกว่าไดชาร์จเสื่อมไม่ก็ถ่านหมด ..
- เวลาเข็นกระตุก ใช้เกียร์ถอยจะติดง่ายและผ่อนแรงที่สุด ใช้ได้กับรถทุกรุ่น ลองมาแล้ว
- เครื่องเสียงนี่ก็กินแบตเหมือนกันนะครับ ตอนนี้ผมเลิกเปิดเพลง ก็สตาร์ทชึ่งเดียวติดไม่มีปัญหาเลย สงสัยคงไม่ได้ใส่แบตใหม่แล้วมั้ง ซื้อ 3k 60NZ มา 2000.-  แพงหรือถูกช่วยวิจารย์ครับ
- ได้โอกาสทดลองเครื่องฟิตแบตเตอรี่  ทำแบตที่แก่แล้วให้ฟิตขึ้นเหมือนแบตสาวๆ มาหาลัย

บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2015 16:27:40 »

เอา ม.ปลายไปเลยพ่อคุณไหนๆก็ไหนแล้ว
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2015 08:23:33 »

ทำมาเรียบร้อยแล้วครับ ทำเอง ไดชาร์จตัวเก่าไม่ได้เสีย เสียค่าเช็ค+ล้างไดชาร์จ100บาท เพิ่งรู้ว่าไดชาร์จ4e-fe-กับ4a-fe มันใส่ด้วยกันได้แต่ของ4aจะอ้วนกว่า แล้วก็เปลี่ยนตัวเซนเซอร์พัดลมหม้อน้ำแท้มือสอง200บาทของเดิมติดรถเป็นของเทียบก่อนเปลี่ยนพัดติดตลอดตั้งเปิดaccเลย เปลี่ยนใหม่พัดลมปั่นตามอุณหภูมิ เหลือสวิทย์เกียร์ถอยที่ยังไม่ได้เปลี่ยน เดี๊ยวจะทยอยเปลี่ยนซ่อมไปเรื่อยๆ ไม่ขายแล้วครับซ่อมไปเยอะขายไม่คุ้ม อีกอย่างเป็นรถคันแรกด้วย ตอนซื้อบอกคนหารถให้ว่าเอารุ่นAE101สีฟ้า รออยู่3-4เดือนกว่าจะได้รถ สุดยอด
บันทึกการเข้า
wirat srikaew
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2015 08:58:35 »

เวลาเข็นกระตุก ใช้เกียร์ถอยจะติดง่ายและผ่อนแรงที่สุด ใช้ได้กับรถทุกรุ่น ลองมาแล้ว     โทษครับเวลาเข็นรถเข็นเดินหน้าหรือถอยหลังครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2015 10:00:34 »

เวลาเข็นกระตุก ใช้เกียร์ถอยจะติดง่ายและผ่อนแรงที่สุด ใช้ได้กับรถทุกรุ่น ลองมาแล้ว     โทษครับเวลาเข็นรถเข็นเดินหน้าหรือถอยหลังครับ
ผมไม่ได้เข็นกระตุกครับ เอาแบตไปชาร์จ ถ้าเข็นกระตุกผมว่าเข็นไปหน้าปลอดภัยกว่า เวลาเข็นก็ใส่เกียร์3-4ประมาณนี้เครื่องติดแล้วก็เหยีบครัชเบิ้ลเครื่องเอา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!