AE. Racing Club
15 เมษายน 2568 18:45:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ฉุดเครื่องเยอะ  (อ่าน 4945 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2558 22:10:26 »

คือคอมแอร์ของผม ฉุดเครื่องเยอะมากครับจนรู้สึกได้เวลาครัชแอร์ทำงาน  (แต่แอร์ก็เย็นปกติ) ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับ 
###น้ำยาแอร์เพิ่งเติมไปครับ   (เครื่อง  4afe )
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 06:53:59 »

รอบตกหรือเปล่าครับเวลาแอร์ทำงาน ถ้ารอบไม่ตก แต่รู้สึกมันสะเทือนเ อาจเป็นยางแทนเครื่องเสื่อมสภาพ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 08:40:30 »

อาจเติมน้ำยามากไป ดูตาแมวว่ามีฟองบ้างหรือไม่ ช่างบางคนบอกว่าให้มีฟองบ้างนิดหน่อย
อีกประเด็นที่มันฉุดเครื่อง เพราะแผงระบายความร้อนไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุให้มันฉุดเครื่องได้ครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 09:15:50 »

อาจเติมน้ำยามากไป ดูตาแมวว่ามีฟองบ้างหรือไม่ ช่างบางคนบอกว่าให้มีฟองบ้างนิดหน่อย
อีกประเด็นที่มันฉุดเครื่อง เพราะแผงระบายความร้อนไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุให้มันฉุดเครื่องได้ครับ

ถ้าน้ำยาขาดเป็นอีกสาเหตุหนึ่งหรือเปล่าครับ
เรื่องแผงระบายความร้อน เดี๋ยวต้องไปล้างดูบ้างล่ะ เผื่อดีขึ้น

ตอนนี้ เวลารถติดนานๆ คอมแอร์ จะไม่ทำงานเอาดื้อๆ 55 สงสัยใกล้จะไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กุมภาพันธ์ 2558 09:21:44 โดย kakashi » บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 12:32:15 »

รอบตกหรือเปล่าครับเวลาแอร์ทำงาน ถ้ารอบไม่ตก แต่รู้สึกมันสะเทือนเ อาจเป็นยางแทนเครื่องเสื่อมสภาพ
###  รอบไม่ตกครับ  เครื่องก็ไม่ได้สั่นเท่าๆกับปิดแอร์ครับ
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 12:35:39 »

อาจเติมน้ำยามากไป ดูตาแมวว่ามีฟองบ้างหรือไม่ ช่างบางคนบอกว่าให้มีฟองบ้างนิดหน่อย
อีกประเด็นที่มันฉุดเครื่อง เพราะแผงระบายความร้อนไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุให้มันฉุดเครื่องได้ครับ
ตอนเย็นเดี๋ยวจะไปดูตาแมวครับ 
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 12:39:01 »

ผมกำลังคิดว่าจะไป  เปลียนลูกปืนครัชคอมแอร์ดู   ถ้าไม่หายก็ว่าจะไปล้างแอร์ทั้งระบบอีกที 
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 14:05:15 »

ผมเดาว่ายางแทนเครื่องครับ ก่อนหน้านี่รถผมตอนแอร์ทำงานก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน พวงมาลัยก็สั่น พอเปลี่ยนยางแทนเครื่องแล้วนั่งสบายหายเหนื่อยเลย
เป็นแค่การเดานะครับ ลองส่องๆดูมีตัวใหนทรุดหรือฉีกขาดรึป่าว
อีกคันผมใส่ 10pa17 อันนี้ฉุดรอบเครื่องตกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กุมภาพันธ์ 2558 14:09:01 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 15:56:17 »

ผมเดาว่ายางแทนเครื่องครับ ก่อนหน้านี่รถผมตอนแอร์ทำงานก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน พวงมาลัยก็สั่น พอเปลี่ยนยางแทนเครื่องแล้วนั่งสบายหายเหนื่อยเลย
เป็นแค่การเดานะครับ ลองส่องๆดูมีตัวใหนทรุดหรือฉีกขาดรึป่าว
อีกคันผมใส่ 10pa17 อันนี้ฉุดรอบเครื่องตกเลย

ผมกำลังคิดจะไปใส่ 10pa15c อยู่ อยากรู้ว่ามันฉุดมากขนาดไปน้อ แต่เห็นเขาว่าเงียบ เย็น
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 17:00:29 »

ผมเดาว่ายางแทนเครื่องครับ ก่อนหน้านี่รถผมตอนแอร์ทำงานก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน พวงมาลัยก็สั่น พอเปลี่ยนยางแทนเครื่องแล้วนั่งสบายหายเหนื่อยเลย
เป็นแค่การเดานะครับ ลองส่องๆดูมีตัวใหนทรุดหรือฉีกขาดรึป่าว
อีกคันผมใส่ 10pa17 อันนี้ฉุดรอบเครื่องตกเลย

ผมกำลังคิดจะไปใส่ 10pa15c อยู่ อยากรู้ว่ามันฉุดมากขนาดไปน้อ แต่เห็นเขาว่าเงียบ เย็น
10pa15 ก็ตรงรุ่น 4afe ครับ เป็นคอมลูกสูบ ก็ฉุดเครื่องนิดนึง ส่วนเรื่อง เงียบ เย็น ไหมก็ขึ้นอยู่กับสภาพครับ ของผมตัวเก่า เงียบแต่ไม่เย็น 55
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2558 22:28:44 »

ถ้าคอมดี ระบบไม่ตัน ระบายความร้อนดี คอมแอร์เบอร์ไหนใส่ก้อเย็น แต่ของเจ้าของกระทู้บอกฉุดกำลังเครื่องมาก
แต่บอกรอบไม่ตก เครื่องไม่สั่น สรุปแล้วมันฉุดอย่างไรหรอครับ
รอบตกหรือเปล่าครับเวลาแอร์ทำงาน ถ้ารอบไม่ตก แต่รู้สึกมันสะเทือนเ อาจเป็นยางแทนเครื่องเสื่อมสภาพ
###  รอบไม่ตกครับ  เครื่องก็ไม่ได้สั่นเท่าๆกับปิดแอร์ครับ

บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 00:18:02 »

ถ้าคอมดี ระบบไม่ตัน ระบายความร้อนดี คอมแอร์เบอร์ไหนใส่ก้อเย็น แต่ของเจ้าของกระทู้บอกฉุดกำลังเครื่องมาก
แต่บอกรอบไม่ตก เครื่องไม่สั่น สรุปแล้วมันฉุดอย่างไรหรอครับ
รอบตกหรือเปล่าครับเวลาแอร์ทำงาน ถ้ารอบไม่ตก แต่รู้สึกมันสะเทือนเ อาจเป็นยางแทนเครื่องเสื่อมสภาพ
###  รอบไม่ตกครับ  เครื่องก็ไม่ได้สั่นเท่าๆกับปิดแอร์ครับ

บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 00:18:35 »

ถ้าคอมดี ระบบไม่ตัน ระบายความร้อนดี คอมแอร์เบอร์ไหนใส่ก้อเย็น แต่ของเจ้าของกระทู้บอกฉุดกำลังเครื่องมาก
แต่บอกรอบไม่ตก เครื่องไม่สั่น สรุปแล้วมันฉุดอย่างไรหรอครับ
รอบตกหรือเปล่าครับเวลาแอร์ทำงาน ถ้ารอบไม่ตก แต่รู้สึกมันสะเทือนเ อาจเป็นยางแทนเครื่องเสื่อมสภาพ
###  รอบไม่ตกครับ  เครื่องก็ไม่ได้สั่นเท่าๆกับปิดแอร์ครับ

บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 00:22:41 »

ฉุดแบบเวลาครัชแอร์ทำงานกำลังรถหายไปจนรู้สึกได้  แล้วเวลา ครัชแอร์ปล่อยรถมีอาการพุ่งไปข้างเหมือนกดคันเร่งลงทั้งๆที่กดคันเร่งเท่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 08:53:57 »

อ๋อ..คิดว่าตอนรอบเดินเบา  ขอโทษครับ
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 12:38:27 »

อ๋อ..คิดว่าตอนรอบเดินเบา  ขอโทษครับ
ไม่เป็นไรครับน้า พอที่จะมีข้อแนะนำอื่นมั้ย   จะแก้ไขอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 19:22:57 »

ผมเคยเปลี่ยนชุดครัชเกียร์ธรรมดา ตอนนั้นลูกปืนครัชดัง แผ่นครัชก็ไม่ถึงกับหมดน่าเกลียด แต่ผมถือโอกาสเปลี่ยนด้วยเลย หลังจากยกชุดครัชเวลาขับแล้วความรู้สึกของการตัดต่อแอร์ลดลงแบบรู้สึกได้ ตอนขับนะครับ
กรณีเจ้าของกระทู้ผมไม่ทราบเหมือนกัน แค่แชร์เรื่องราวให้กันฟัง ผมไม่ได้เก่งนะครับ
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 20:39:56 »

ผมเคยเปลี่ยนชุดครัชเกียร์ธรรมดา ตอนนั้นลูกปืนครัชดัง แผ่นครัชก็ไม่ถึงกับหมดน่าเกลียด แต่ผมถือโอกาสเปลี่ยนด้วยเลย หลังจากยกชุดครัชเวลาขับแล้วความรู้สึกของการตัดต่อแอร์ลดลงแบบรู้สึกได้ ตอนขับนะครับ
กรณีเจ้าของกระทู้ผมไม่ทราบเหมือนกัน แค่แชร์เรื่องราวให้กันฟัง ผมไม่ได้เก่งนะครับ
ขอบคุณน้ามากครับ และท่านที่ตอบกระทู้ของผม  รวมไปถึงสมาชิกใน  club ทุกคน  ถึงจะไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนแต่ก็  อย่างน้อยก็ยังมีน้ำใจช่วยเหลือกัน  ผมว่า aeracing club เป็น clubที่มีคนเยอะมากๆ  และช่วยเหลือกันดี  ตัวผมเองก็เป็นน้องใหม่เพิ่งซื้อรถมาไม่รู้อะไรเป็นอะไร   เวลาที่มีปัญหาเกี่ยวกับรถผมก็ถามใน  club  นี่หละ   จะได้แก้ไขตรงจุดและที่สำคัญ เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด 
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 21:32:18 »

ผมงงตรงที่ว่า กำลังตกแต่รอบไม่ตก ตรงนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2558 22:42:47 »

ผมงงตรงที่ว่า กำลังตกแต่รอบไม่ตก ตรงนี้แหละครับ
สงสัยเป็นตอนรถวิ่งอยู่มั้งครับ เลยมีผลต่อรอบไม่มาก แต่ความรู้สึกโดนฉุดมันชัดเจนกว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!