AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 03:30:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาวาล์ล สภาพแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ?  (อ่าน 1785 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 15:53:07 »

คือตั้งแต่ใช่คันนี้มา ไม่เคยตั้งวาล์วเลยครับ  ลากยาวมาเกือบ 80000 โล
จนมากมายหลายอาการ ก็เลยพาไปตั้งวาล์วกับอู่ที่เคยไปติดแกส
เห็นสภาพฝาวาล์แล้วยี้มากเลยครับ

 อยากถามเพือนๆสมาชิกว่า สภาพแบบนี้ท่านอื่นเป็นกันบ้างหรือป่าวครับ
หรือแบบนี้เป็นปกติครับ    หรือถ้าไม่สภาพแบบนี้เกิดเพราะอะไรครับ ^^
ขอบคุณครับ


 

บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 16:08:36 »

ใช้น้ำมันเครื่องของ ปตท ป่ะครับ แล้วใส่หัวเชื้อด้วยป่ะครับ
บันทึกการเข้า

notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 16:18:50 »

ใช้น้ำมันเครื่องของ ปตท ป่ะครับ แล้วใส่หัวเชื้อด้วยป่ะครับ
เปลียนไปเรื่อยเลยครับ เกือบทุกยี้ห้อครับ หัวเชื้อเติมบ้างบางครั้งครับ
บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 16:22:35 »

ปัญหาเกิดจากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับอูณหภูมิของเครื่องยนต์ เลยทำให้มีคราบสะสม อันเกิดจากความร้อนและการเปลี่ยนสภาพของน้ำมันเครื่อง และหัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ ล้างออกให้เรียบร้อยแล้วครั้งถัดไปเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ อูณหภูมิสูงครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 17:00:46 »

หัวเชื้อแน่เบย

ไม่ก็ไม่มีกรองแกสหน้าเครื่อง

เคยเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงบ้างเป่าครับบ  แหะ.. แหะ..

ผมเคยเป็น อิอิอิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 19:59:26 »

ปัญหาเกิดจากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับอูณหภูมิของเครื่องยนต์ เลยทำให้มีคราบสะสม อันเกิดจากความร้อนและการเปลี่ยนสภาพของน้ำมันเครื่อง และหัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ ล้างออกให้เรียบร้อยแล้วครั้งถัดไปเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ อูณหภูมิสูงครับ
อย่างงี้ผมควรใช้ น่ำมันเครืองเบอร 50 ดีป่าวครับ ของผมเครื่อง 4e แกสซหัวฉีดครับ

ว่าจะใช้ ENEOS SUSTINA เพราะว่าเคยใช้ ตอนใช้นี่รู้สึกน้ำมันเครื่องมันดำเร็วกว่าตัวอื่นๆ   คิดว่าเพราะมันจับสิง่สกปรกและทำความสะอาดเครื่องได้ดี ไม่รู้คิดถูกหรือป่าวครับ


 
บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 20:02:59 »

หัวเชื้อแน่เบย

ไม่ก็ไม่มีกรองแกสหน้าเครื่อง

เคยเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงบ้างเป่าครับบ  แหะ.. แหะ..

ผมเคยเป็น อิอิอิ
หัวเชื้อนี้หลังๆมาใส่ประจำครับ  คือพอดีซีลข้อเหวียงผมมันรั่ว น้ำมันขาดประจำ หลังๆเติมหนักมาก หาอะไรได้ใส่หมดเลยครับ อาจจะเป็นสำเหตุ
ส่วนกรองแกสไม่ได้เปลียนมาเกือบ 10 เดือนแล้วครับ   (6 เดือน ชนผมชนหนักจอดซ่อมนิ่งๆ) อันนี้ก็เป็นเหตุด้วยช่ายป่าวครับ
บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 20:09:32 »

ปัญหาเกิดจากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับอูณหภูมิของเครื่องยนต์ เลยทำให้มีคราบสะสม อันเกิดจากความร้อนและการเปลี่ยนสภาพของน้ำมันเครื่อง และหัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ ล้างออกให้เรียบร้อยแล้วครั้งถัดไปเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ อูณหภูมิสูงครับ
อย่างงี้ผมควรใช้ น่ำมันเครืองเบอร 50 ดีป่าวครับ ของผมเครื่อง 4e แกสซหัวฉีดครับ

ว่าจะใช้ ENEOS SUSTINA เพราะว่าเคยใช้ ตอนใช้นี่รู้สึกน้ำมันเครื่องมันดำเร็วกว่าตัวอื่นๆ   คิดว่าเพราะมันจับสิง่สกปรกและทำความสะอาดเครื่องได้ดี ไม่รู้คิดถูกหรือป่าวครับ


 

ใช้น้ำมันพวก ปตท. LPG/NGV ก้อได้ครับ แต่เปลี่ยนถ่ายให้เร็วกว่าปกติ หน่อย เช่น ทุก ๆ 5000 กิโลเมตร ครับผม เพราะว่าราคาน้ำมันไม่แพงมาก แต่ถ้างบถึงจะให้ตัวที่ว่ามาก้อดีครับ
บันทึกการเข้า
notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 20:19:01 »

ไปเอารถกลับมาแล้วครับ หลังจากไปตั้งวาล์ว แล้วจูนไฟ จูนแกซ
รายการเปลียน ก็
ยางรองฝาวาล์ว
ยางเบ้าหัวเทียน
pcv วาล์ว +ท่อหายใจ

ขับกลับมานี่หายไปหลายอาการเลยครับ
รอบเครื่องนิ่ง ไม่ตก และมาไวขึ้น
เครื่องไม่สั่น เสียงเงียบไปเยอะเลย
ที่สำคัญ แอร์ไม่ร้อนครับ เวลารถติดนานๆ ไม่รู้ทำไม
 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 21:25:05 »

น่าจะหัวเชื้อครับ ของผม ปตท เซมิตลอด ยังใสแจ๋ว
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 21:53:04 »

ผมว่าควรงดเติมหัวเชื้อนะครับ เห็นหลายท่านเติมหัวเชื้อเป็นแบบนี้ทุกคันเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!