AE. Racing Club
09 เมษายน 2568 00:41:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด timer แล้วรถเร่งไม่ขึ้น (มันเกี่ยวกันมั้ย ?)  (อ่าน 1399 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
masterauk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2558 23:20:46 »

เกร่นเรื่องก่อนรถผม เป็น AE101 AT คือผมอยากติดตัวที่มันสามารถวัดค่า A/F ได้

เนื่องจากเกจวัด A/F ผมมันใกล้กลับบ้านเก่าแล้ว

ผมเลยตัดสินใจไปติด timer apexi มาที่ร้าน ... มา

โดยที่บอกเขาว่า โยงสายสัญญานเดิมไปโยงกับตัว timer

เขาตัดสายสัญญานเกจออก แต่ดันหาสายไม่เจอ เลยถอดกล่อง ecu มาโยงใหม่

ละตอนเขาติดตัวหน่วงเวลาดับเครื่องกลับต่อไม่ได้

ผมก็ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าที่ว่า AE มันตั้งหน่วงไม่ได้

ผมไม่เชื่ออะว่าต่อไม่ได้ เพราะรถคนรู้จักยังต่อได้อยุ่เลย

ผมเลยรู้สึกเริ่มรำคาญละ เลยบอกให้มันต่อแค่วัด A/F ก็พอมันก็ต่อให้

พอต่อเสร็จก็ออกมา ความรู้สึกแรกรู้สึกเหมือนรถหน่วงๆ

คือเพิ่มน้ำหนักกดคันเร่งแล้วรอบไม่มาเหมือนเดิม

ตอนแรกก็คิดว่า คิดไปเองละมั้ง



วันนี้ได้มีโอกาสออก ตจว

ช่วงที่เร่งเครื่องขึ้นตอนเกียร์ 4 รอบประมาณ 2000 จากเดิมเวลาใส่น้ำหนักไปกดคันเร่ง มันจะลดเกียร์ลงมา และรอบก็จะขึ้นไปเกือบ 3000 ละก็กลับขึ้นเกียร์เดิม

แต่วันนี้ไม่มีเลยครับ ผมกดจนมิดรอบมันก็ขึ้นเรื่อยๆ เหมือนขับธรรมดา ไม่ได้เร่งเลย ลองหลายรอบด้วย

ผมว่าไม่ได้คิดไปเองแล้วละครับ

ไม่รู้ว่า ร้านมันไปวางยาอะไรไว้ป่าว

ไม่รู้ว่า สิ่งที่พูดนี่มันจะเกี่ยวข้องกันมั้ย

ตัวหน่วงเวลาใช้ไม่ได้แถมรถเร่งไม่ขึ้นอีก



ใครพอจะมีร้านดีๆ แนะนำหน่อยครับ

ผมว่าจะเข้าไปให้เค้าเก็บงานหน่อยอะครับ

เจอแบบนี้โคตรเซ็งครับ

ใครมีแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2558 07:30:08 »

ตอบยากเลยแบบนี้ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2558 09:04:54 »

เกร่นเรื่องก่อนรถผม เป็น AE101 AT คือผมอยากติดตัวที่มันสามารถวัดค่า A/F ได้

ละตอนเขาติดตัวหน่วงเวลาดับเครื่องกลับต่อไม่ได้

ผมก็ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าที่ว่า AE มันตั้งหน่วงไม่ได้

ผมไม่เชื่ออะว่าต่อไม่ได้ เพราะรถคนรู้จักยังต่อได้อยุ่เลย



AE ตั้งหน่วงดับเวลาได้ครับ

เกร่นเรื่องก่อนรถผม เป็น AE101 AT คือผมอยากติดตัวที่มันสามารถวัดค่า A/F ได้


ผมเลยรู้สึกเริ่มรำคาญละ เลยบอกให้มันต่อแค่วัด A/F ก็พอมันก็ต่อให้


ต่อผิดเส้นหรือเปล่า
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2558 09:55:24 »

AF รุ่นไหน ยี้ห้ออะไร พอมีรูปหน้าตามันให้ดูใหมครับ จะได้ช่วยหาข้อมูลให้ครับ 
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2558 11:05:55 »

รุ่นนี้หรือเปล่าครับ ถ้ารุ่นนี้ผมต่อใช้งานอยู่ตั้งเวลาดับเครื่องได้ แต่จะไม่ค่อยเนียนเหมือนรุ่นแพงๆแต่ก็พอแก้ขัดได้ครับ ตามลิ้งค์นี้เลยครับเพื่อเป็นแนวทางครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=140972.msg3038822#msg3038822
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2558 22:56:02 »

Apexi ปากกา ใช้โหมดtimerได้ครับ ผมเคยใช้ของก๊อบก็ยังใช้ได้เลยครับ ช่างน่าจะต่อผิดสายครับ

ส่วนเรื่องเร่งไม่ขึ้น อาจจะเกี่ยวกับช่างไปยุ่งสาย O2 sensorที่เข้ากล่องแล้วต่อมั่วทำให้ECUอ่านค่าเพี้ยนไปรึเปล่า(อันนี้เดาครับ)

บันทึกการเข้า

masterauk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มีนาคม 2558 23:22:40 »

ใช้ได้แล้วครับ

ไปให้อู่ที่สุพรรณทำ 5 นาทีเท่านั้นแหละครับ รู้เรื่อง

เข็ดเลยครับ ร้านนั้นคงไม่เข้าอีกต่อไปแล้ว

ผมใช้ timer apexi ครับ

 



ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ

ส่วนเรื่อง O2 Sensor ยังไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ครับ

ตัว timer วัดค่าได้ปกติ

เห็นอู่เขาดูแล้วเห็นว่าตัววัดอากาศตรงกรองมันหลุด (ผมไม่รู้เรียกว่าอะไร)

และก็ประกอบกับลองเปลี่ยนปั้มแก้สเติม

ก็รู้สึกดีขึ้นมาหน่อยนึงครับ

(หรือบางทีอาจจะไม่มีอะไรหรอก ผมอาจจะจิตตกไปเอง)

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!