AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 17:59:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหม้อน้ำทำงานตลอดเวลา  (อ่าน 2139 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suebpong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 184


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2015 15:07:23 »

20v ฝาดำนะครับ บิดกุญแจ on แล้วมันทำงานเลย ทำตลอดเวลาด้วย
ต้องตรวจสอบตรงไหนครับ รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า
มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2015 15:20:48 »

เหมือนกันครับแต่ไม่เป็นไรช่างบอกรถผมก็ติดตลอด  ถ้าไล่ดูก็คงเป็นที่สายไฟ ให้ร้านไดนาโมไล่สายดูครับ
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2015 20:02:04 »

จะมีเซนเซอร์ตัวนึงอยู่แถวๆวาล์วน้ำ มีสายไฟเส้นเดียว

เช็คดูว่าหลุดรึป่าว

รถผมตอนนี้ก็ติดตลอดเวลา ผมไปพลาดโดนสายไฟขาดคาเลย
ปล่อยไว้ก่อน ขี้เกียจทำ รถไม่ร้อนดี 55555
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
piboonp13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2015 20:10:36 »

ผมเคยเจออยู่ครั้งหนึ่งเอารถไปทำแอร์มาช่างถอดสายไฟที่ต่อกับ Switch อุณหภูมิ(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่า) แล้วไม่ได้ต่อกลับเข้าไป ตอนแรกที่ออกมาก็ไม่ได้สังเกตุ พอวันรุ่งขึ้นแค่บิดสวิทช์กุญแจไปที่ ON ก็ได้ยินเสียงพัดลมทำงาน(เพราะตอนเช้ายังเงียบอยู่) ก็เลยรู้ว่ามันต้องผิดไปจากเมื่อก่อนเวลาบิดสวิทช์กุญแจเครื่องจะเงียบ ก็เลยเปิดฝากระโปงรถดูๆแถวที่ช่างแอร์ทำ(อยู่แถวกรองอากาศ) ก็เห็นสายไฟอยู่เส้นหนึ่งปล่อยลอยอยู่ และเห็นมีขั้วไฟว่างอยู่ก็เลยลองเสียกลับเข้าไป และลองบิดสวิทช์กุญแจใหม่ไม่ได้ยินเสียงพัดลมทำงานอีก ก็ปล่อยจนให้เข็มความร้อนขึ้นจนเครื่องร้อน พัดลมก็ทำงาน ก็แสดงว่าต่อถูกแล้ว ลองไล่สายดูครับถ้ามีไปทำอะไรแถวไหนก็ไปดูแถวนั้น ลืมบอกไปของผมมันเครื่อง 4AFE นะครับ
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มีนาคม 2015 04:53:40 »

ผมเคยเจออยู่ครั้งหนึ่งเอารถไปทำแอร์มาช่างถอดสายไฟที่ต่อกับ Switch อุณหภูมิ(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่า) แล้วไม่ได้ต่อกลับเข้าไป ตอนแรกที่ออกมาก็ไม่ได้สังเกตุ พอวันรุ่งขึ้นแค่บิดสวิทช์กุญแจไปที่ ON ก็ได้ยินเสียงพัดลมทำงาน(เพราะตอนเช้ายังเงียบอยู่) ก็เลยรู้ว่ามันต้องผิดไปจากเมื่อก่อนเวลาบิดสวิทช์กุญแจเครื่องจะเงียบ ก็เลยเปิดฝากระโปงรถดูๆแถวที่ช่างแอร์ทำ(อยู่แถวกรองอากาศ) ก็เห็นสายไฟอยู่เส้นหนึ่งปล่อยลอยอยู่ และเห็นมีขั้วไฟว่างอยู่ก็เลยลองเสียกลับเข้าไป และลองบิดสวิทช์กุญแจใหม่ไม่ได้ยินเสียงพัดลมทำงานอีก ก็ปล่อยจนให้เข็มความร้อนขึ้นจนเครื่องร้อน พัดลมก็ทำงาน ก็แสดงว่าต่อถูกแล้ว ลองไล่สายดูครับถ้ามีไปทำอะไรแถวไหนก็ไปดูแถวนั้น ลืมบอกไปของผมมันเครื่อง 4AFE นะครับ
ช่างอาจจะตั้งใจเอาออกก็ได้ครับ  ผมเคยโดนช่างถอดเซ็นเซอร์ออกให้พัดลมทำงานตลอดช่างคงต้องการระบายความร้อน
แอร์ทำงานดีขึ้นเย็นขึ้น  แต่อย่างอื่นเสียแทนตอนนี้กลับมาเสียบปลั๊กเซ็นเซอร์กลับที่เดิมให้พัดลมทำงานปกติแล้ว
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มีนาคม 2015 09:54:51 »

อีกตัว คือสวิทย์ แรงดันน้ำยาแอร์ เช็คยากหน่อย เปลี่ยนก็ยาก
บันทึกการเข้า

siewer
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2015 10:06:57 »

โทรมาหาผมเดี๋ยวอธิบายให้ฟัง 0852499923 รายละเอียดมันเยอะ ผมเพิ่งจบปัญหานี้มาครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2015 13:06:41 »

คุณไปวางเครื่องมา แล้วช่างที่วางเครื่องเห็นว่าระบบระบายความร้อนมันไม่พอไง เลยจัดการ "ต่อตรง" ให้หมดเลย
ของผมก็เป็น ช่างหน่อย เอาสายไฟพัดลมเครื่อง พัดลมแอร์ จับรวบแล้วไปต่อตรงกับสวิทช์กุญแจเลยครับ

พอเปลี่ยนพัดลมเป็น 11 ใบ บิดกุญแจปั๊บ พัดลมร้องดังลั่นเลย เข้าหน้าหนาวแล้วยังหมุนลั่น รอบไม่ตก อุณภุมิลงไปเหลือ 50 องศาแล้ว
ผมเลยให้ช่างไฟไล่ใหม่หมดเลย ให้มันทำงานตามระบบของมันครับ

ปล. ระบายไม่พอ ก็เปลี่ยนพัดลมครับ ไม่ใช่จับต่อตรง มอเตอร์อายุสั้น แบตฯจะพังเอาอีกต่างหาก
ปล2. ตอนนี้ผมก็ต่อวงจรเสริม ถ้ารถติดทำท่าจะร้อน ก็กดสวิทช์ให้พัดลมทำงานตลอด (ตัดวงจรสวิทช์พัดลม) พอรถวิ่งยาวๆ ก็ปิดสวิทช์ ให้มันคุมจากระบบโดยตรง ดีมากๆครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!