!!!สูตร(ไม่)ลับ...อันนี้ก็ยางที่หุ้มท่อแอร์บ้านอีกนั่นแหละ...ซื้อมาหุ้มท่อแอร์ให้หุ้มทั้งเส้นจะดีมากมาย เพื่อป้องกันความร้อนจากเครื่องยนต์ทำให้ระบบแอร์ไม่สูญเสียความเย็น รักษาระดับความเย็นคงที่ ประหยัดพลังงานทั้ง(น้ำมัน/แก็ส)
ทำเองก็ได้...ให้ช่างทำให้ก็ได้แต่(เสียตังค์555)
หุ้มฟอล์ยกันความร้อนด้วย...จุดนี้อยู่ใกล้ท่อไอเสีย ร้อนสุดๆ
หุ้มทั้งเส้น...ใต้หม้อต้มแก็สก็ร้อนหุ้มให้หมด
...ทำแล้วระวังด้วยน่ะครับ...อากาศเย็นๆเดี๋ยวจะเป็นไข้555...
***หมายเหตุ***
1.ระบบต้องไม่รั่ว ล้างระบบให้สะอาด
2.แว็คคั่มอย่างน้อย30นาทีขึ้นไป
3.อุปกรณ์ทั้งระบบต้องเป็นของแท้หรือเทียบเท่า..แต่น้ำยาแอร์ต้องเป็นของแท้เท่านั้น
4.หลังจากเติมน้ำยาแล้ว ให้ไล่อากาศออกจากระบบให้หมด มีเทอร์โมมิเตอร์ไว้คอยเช็คอุณหภูมิจะดีมากๆ
5.เปิดพัดลมเบอร์สูงสุด ปรับเทอร์โมให้เย็นสุด แล้วค่อยๆปล่อยน้ำยาออกจากระบบทีละนิดๆ คอยดูเทอร์โมมิเตอร์เช็คดูอุณหภูมิเป็นหลัก จนได้ค่าที่ต่ำสุดเย็นสุด(จะใช้เวลานานหน่อยน่ะครับ)
6.
ห้ามเอาน้ำมาฉีดใส่แผงคอล์ยร้อนเด็ดขาด
เพราะเราจะได้รู้ว่าระบบแอร์ของรถเราทำงานตามสภาวะแวดล้อมตามปรกติ ให้ความเย็นต่ำสุดเท่าไรในขณะที่เครื่องเดินเบาอยู่ ...ลองคิดดูถ้าสมมุติว่าได้10องศาขณะรถจอดอยู่กะที่ แล้วในเวลาที่รถวิ่งบนถนนจริงๆอุณหภูมิมันต้องลดลงอีกหลายองศาแน่นอน ตามองค์ประกอบหลายๆอย่างเช่น รอบเครื่องสูงขึ้น-คอมแอร์ทำงานตามรอบเครื่อง รถวิ่งการระบายความร้อนดีขึ้นด้วยแรงลมปะทะแผงคอล์ยร้อน แอร์เย็นเร็วขึ้นและเย็นกว่าเดิมอีก จนหนาววววว
7.หลีกเลี่ยงซ่อมแอร์ตอนเย็นและกลางคืน
.....สุดท้าย....อย่าลืมทำความสะอาดห้องเครื่องด้วยน่ะครับ