ให้ข้อมูลละเอียดมากขอ ชื่นชม จริงๆ แล้วผมใช้ Corona ST191 ครับ พอดีผ่านมาเก็บความรู้
เลยอยากสอบถาม ปัญหา ของผมที่เจอ นิดนึงครับ
เดือนก่อนไปเปลี่ยนแผงแอร์ด้านในพร้อมล้างตู้ และอัดน้ำยา ค่าแผงแอร์ 1800
ค่าล้าง+อัดน้ำยา และเปลี่ยนโอริงที่คอม 1000
หมดค่าใช้จ่ายไป 2800
แพงใหมครับ
ปัญหามีอยู่ว่า วันสองวันมา นี้ คอมแอร์มีเสียง แกร๊ก ดังมาก เป็นพักๆ และเป็นตามรอบเครื่องยนต์
ไม่ทราบว่า คอมแอร์พัง หรือเติมนำมันคอมไม่ถึงครับ ต้องดูอย่างไรบ้าง
อีกอย่างนึง ช่างเดิมบอกถ้าเป็นไปได้ควรจะเปลี่ยน แผงคอยร้อนหน้าเครื่องเนื่องจากของเดิมมันมีรอยยุบอยู่หนึ่งจุด แต่เช็คดูแล้วไม่รั่วนะครับ
อยากสอบถามว่า แผงแอร์ถ้าเปลี่ยนเป็นมือสองนั้น จะเสี่ยงมั้ย เพราะช่างบอกว่าหากเอาแผงใช้แล้วมาให้ไม่แน่ใจว่าจะมีเศษผง ลงไปในระบบทำให้ตันไปอีก จึงอยากให้เป็นของใหม่ดีกว่า
ราคา 2800
ช่วยชี้แนะ หน่อยครับ คิดว่าถ้าทำตามช่างบอกก็ หลายตังค์อยู่อ่ะครับ
เปลี่ยนคอล์ยเย็น ล้างตู้ อัดน้ำยา เปลี่ยนโอริงที่คอม 2800 ถูกดีครับ แต่ว่าช่างแนะนำผิดไปหน่อยครับ
คอมแอร์พึ่งดัง อาจจะมีสาเหตุมาจากน้ำมันคอมน้อยเกินไปครับ เติมน้ำมันคอมเพิ่มก็น่าจะเงียบแล้ว
(ผมมีวิธีเติมโดยไม่ต้องแวคระบบแอร์ด้วยครับ สนใจ หลังไมค์ครับ300เอง)
แผงคอล์ยร้อน ถ้าไม่รั่ว ครีบไม่ล้มมากจนไม่ไหวแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนให้เปลืองตังเปล่าๆครับ
ต่อให้มันรั่วตรงรอยยุบ ถ้ามาทำแอร์กับผมผมก็เอาไปเชื่อมครับ ไม่แนะนำให้เปลี่ยนเท่าไรครัีบ ของมันซ่อมได้
แผงแอร์มือ2 ของแท้ยุ่น ยังไงก็ดีกว่าแผงแอร์มือ 1 ไทยอยู่แล้วครับ ฟอร์มูล่า พาโก้ ไม่ค่อยดีเท่าไรครัีบ อะลูบางมาก ซักพักก็รั่วเอง
เศษผงไม่มีหรอกครับ ถ้าช่างเขาล้างเป็น อย่างน้อยที่ผมใช้ก็ใช้ F11 ล้างครับ ยังไงก็ไม่มีผงแน่นอน
สรุปแล้ว แผงแอร์ที่บุบถ้าครีบไม่ล้มมากไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าจะเปลี่ยนให้เปลี่ยนมือ 2 เชียงกงครับ
(รถเพื่อนผมท้ายโด่งเหมือนกัน ชนหมามา แผงแอร์โก่งยังกับก้นกระัทะ แต่ไม่รั่ว ก็ยังไม่เปลี่ยนเลยครับ เย็นอยู่ปรกติครับ)
ที่ผมทำให้ลูกค้าผมเน้นทำให้ Safe ที่สุด(ประหยัดตังค์) และต้องดีด้วยครับ