AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 11:22:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [คอมแอร์ดัง] ทำแอร์เอง! ใครๆก็ทำได้ครับ ก็แค่ -4.7 C  (อ่าน 86223 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2009 21:55:27 »

เสาร์ อาทิตย์ ว่างตลอดมั้ยคร๊าฟ

อยากจะเข้าไปรบกวนซักกะหน่อย

ต้องติดอะไหล่ตัวไหนเข้าไปมั่งมั้ยเนี่ย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2009 14:33:38 »

เสาร์ อาทิตย์ ว่างตลอดมั้ยคร๊าฟ

อยากจะเข้าไปรบกวนซักกะหน่อย

ต้องติดอะไหล่ตัวไหนเข้าไปมั่งมั้ยเนี่ย

ว่างครับผม ถ้ายังไงโทรบอกอาการหน่อยก็ดีครับ จะได้เตรียมอะไหล่ไว้ถูกครับผม
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 21:31:20 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
bobson
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดีกับชีวิตเดิมๆๆ..(จนนนน)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 18:19:16 »

รบกวนหน่อยคับ ที่ว่าดัง นี่ดังเหมือน เสียงสายพานรึป่าวคับ หรือว่าดังยังไง???

...คอมโรตารี่...ภายในจะเป็นชนิดใบพัดจะมีเสียงดังติ๊กๆๆๆตลอดเมื่อเราเปิดสวิทซ์แอร์ จนกลายเป็นที่รำคาญหรือใครที่ไม่รู้ก็นึกว่ารถ..ไอ้นี่เครื่องมันจะพังแล้วนี่หว่า555
...คอมลูกสูบ...มันจะเงียบเพราะภายในจะเป็นชนิดลูกสูบกับแหวน(เหมือนเครื่องยนต์นี่แหละ)จึงเป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบันและง่ายต่อการซ่อมบำรุงรักษา และราคาถูก

...ส่วนในเรื่องการทำความเย็นนั้นคอมแอร์ทุกชนิดสามารถทำความเย็นได้เท่ากันหมด ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของระบบแอร์ว่าสมบูรณ์หรือไม่ โดยส่วนประกอบหลักๆของระบบแอร์รถยนต์มีดังนี้
1.คอมแอร์
2.แผงคอล์ยเย็น(ตู้แอร์)
3.แผงคอล์ยร้อนแอร์(ด้านหน้ารถ)
4.ดรายเออร์
5.วาล์ว
6.พัดลม
7.น้ำยา R12,R134,COLD12,COLD134
8.สายน้ำยา
...อนึ่งปัญหาที่เจอกันส่วนใหญ่คือ ขณะที่รถจอดอยู่กับที่หรือติดไฟแดงแอร์จะไม่เย็น(สู้แดดไม่ได้)แต่พอรถวิ่งแอร์เย็นปกติ...แต่ถ้าเวลาใช้รถตอนกลางคืนหรือตอนฝนตกแอร์นี่เย็นฉ่ำไม่มีปัญหา.....อาการนี้ช่างส่วนมากจะเหมารวมเอาว่าคอมแอร์หลวมไม่มีแรงอัดคือต้องเปลี่ยนคอมลูกใหม่(งานนี้โดนฟันหัวแบะ)
...จริงๆแล้วปัญหานี้แก้ไขได้นิดเดียวง่ายๆใครๆก็ทำได้ และเมื่อทำเสร็จแล้วจะเย็นยิ่งกว่าตอนที่เคยเปิดแอร์ตอนฝนตกซะอีก


เเล้วที่พี่ว่าเเก้ไขได้เราต้องเเก้ไขยังไงครับ (อยากเย็นสู้เเดดบ้างครับ)
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 10:41:12 »

มีเซียนมาโปรดถึง 2 คน กระทู้นี้เยี่ยมจริงๆ  ตรบมือ

บันทึกการเข้า

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 14:58:00 »

 ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009 14:55:50 »

ยอดเยี่ยมเลยคับ
ข้าน้อยขอคาราวะ
บันทึกการเข้า

in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 09:10:26 »

ไปทำมาแล้วกะพี่เอฟ สุดยอดครับ
งานดีเนียนๆๆ ใครไม่เย็นโทรหาพี่เค้าได้เลย
รับรองเย็นๆๆเลย 555+  ฉลอง..
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #88 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2009 14:48:34 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
J_samhuang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 20:35:48 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนคอมฯแบบ ลูกสูบเปลี่ยนไดเออร์ ล้างตู้ เปลียนวาล์ว มาเหมือนกัน ครับ .. แต่ดูแล้วไม่เย็นเหมือนของคุณในภาพเลยครับ ..อยากเย็นแบบในภาพบ้างจังเลย จากภาพที่กระจกขึ้นฝ้าขนาดนั้นไม่ทราบว่าเปิด speed พัดลม กับความเย็น ขนาดไหน ครับ ผมจะไปลองดูบ้าง การตรวจสอบความเย็น เราต้องเอา เทอร์โม วัดเลยมั้ยครับ ขอคำแนะนำด้วย
บันทึกการเข้า
namtan1O1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 629


AE101 vs FIT GE8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 02 มกราคม 2010 19:51:41 »

 THANK YOU ... สำหรับความรู้ดีๆ จ้า...
บันทึกการเข้า

^__*
@@  Smiley Smiley


_______________________
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #91 เมื่อ: 09 มกราคม 2010 16:12:55 »

กระทู้นี้ระดับ นายช่างใหญ่ เลย ยอดเยี่ยมครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #92 เมื่อ: 09 มกราคม 2010 16:17:41 »

THANK YOU ... สำหรับความรู้ดีๆ จ้า...

พอดีรถสีเดียวกับผมเลย    รบกวนขอทราบขนาด max--->Rays ?,ยาง ?, เเล้วโหลดเท่าไรครับ   ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 02:43:27 »

รถผม ee101 4efe 1300 แอร์ไม่เย็น ตอนวิ่งก็พอทน แต่ตอนนิ่ง จอด น่ะไม่เย็นแบบคนนั้งหลังบ่นเลย อยากทราบว่าคอมเดิมๆ ติดรถมาน่ะ แบบลุกสูบรึ ป่าว ... แล้วถ้าอยากภาวนาว่าคอมโอเค ...การล้างตุ้แอร์ แผงคอยร้อน จะทำให้เย็นได้ไหม แบบว่าอยากให้คนนั่งด้วยชม ว่าเย็นจังๆๆสักที ขอความรุ้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010 11:24:17 »

รถผม ee101 4efe 1300 แอร์ไม่เย็น ตอนวิ่งก็พอทน แต่ตอนนิ่ง จอด น่ะไม่เย็นแบบคนนั้งหลังบ่นเลย อยากทราบว่าคอมเดิมๆ ติดรถมาน่ะ แบบลุกสูบรึ ป่าว ... แล้วถ้าอยากภาวนาว่าคอมโอเค ...การล้างตุ้แอร์ แผงคอยร้อน จะทำให้เย็นได้ไหม แบบว่าอยากให้คนนั่งด้วยชม ว่าเย็นจังๆๆสักที ขอความรุ้ด้วยครับ

ถ้าปัญหาไม่ได้เกิดมาจากคอมแอร์ ล้างตู้+แผงคอล์ยร้อน ก็ทำให้เย็นขึ้นแน่นอนครับ

แต่ถ้าปัญหามันเกิดที่คอมแอร์ ก็ต้องเ้ปลี่ยนคอมแอร์ครับ

ไม่แพงหรอกครับ คอมแอร์ 1500 ล้างตู้+แผงคอล์ยร้อน 300 แวคน้ำยา+น้ำมันคอม 600
ค่าแรง 100 บาท

รับทำอยู่ครับ ที่ฉะเชิงเทรานะ
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 15:05:43 »

!!!แนะนำให้ล้างพัดลมที่ตู้แอร์ด้วยน่ะครับ!!!เอาแบบง่ายเลย

หมุนเกลียวปล่อยออกมาเลยครับ...ตามนี้

ถอดออกมาเลยครับ...

ถอดพัดลมออกมาล้างให้ใหม่เอี่ยมเลยน่ะพี่จ้า...

เพื่อสุขภาพของทุกคนที่คุณรัก...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2010 15:11:23 โดย num_ae101 » บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 15:23:04 »

ทีนี้!!!เราก็มาอุดช่องว่างเพื่อป้องกันกลิ่นต่างๆที่มันจะเข้ามาในรถ
...เดิมๆมันจะมีฟองน้ำ แต่เมื่อมันหมดอายุการใช้งานก็จะเกิดช่องโหว่ทำให้อากาศจากภายนอกเข้ามาภายในรถได้ นี่ก็จุดหนึ่งที่ระบบแอร์สูญเสียความเย็น(จุดนี้มองข้ามกันเยอะ)

แนะให้ใช้ซิลิโคนอุดปิดตายไปเลย...กะว่าไม่ต้องเปิดมันอีกแล้ว...

...ซูมชัดๆ...

...มุมนี้ก้มมองขึ้นไปตรงตำแหน่งพัดลม...
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 15:28:10 »

ท่อน้ำทิ้ง!!!อย่าลืม!!!เช็คทำความสะอาดด้วย เพราะใช้ไปนานๆมีโอกาสอุดตันได้ ถอดออกมาล้างทำความสะอาดแล้วใส่กลับเข้าที่เดิมก็เท่านั้นแหละครับ
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 15:42:16 »

เคล็ด(ไม่)ลับกับการระบายความร้อน...แผงคอล์ยร้อนแอร์-หม้อน้ำ...

หาซื้อยางที่ใช้หุ้มท่อแอร์บ้าน มาปิดช่องว่างระหว่างแผงคอล์ยร้อนแอร์กับหม้อน้ำ...เพื่อให้ลมที่เป็นตัวระบายความร้อน ผ่านแผงระบายทั้ง2แบบเต็มๆไม่สูญเสียออกด้านข้าง-ด้านบน(จริงๆรถป้ายแดงเค้าจะติดมาให้อยู่แล้ว)ทำให้การระบายความร้อนเต็ม100%

ปิดให้ทั่วทั้งแผง
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 15:57:45 »

!!!ย้ายตำแหน่งแตรรถ หาที่ยึดใหม่ไม่ให้บังทิศทางลม...เพื่อให้ลมระบายความร้อนแบบเต็มๆ

เห็นได้เลยว่าโล่งสุดๆ

...ทางสะดวกเลยครับ...

ทำให้ลมปะทะกับแผงระบายเต็มๆ

...โล่งๆ..

...ทำความสะอาดแผงระบายก็ง่าย...


น้ำยาล้างแผงคอล์ย..(แบบเจือจาง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2010 13:03:07 โดย num_ae101 » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!