AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 05:25:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอนอกบอดี้หน่อยครับ อยากทราบการเปลี่ยนเครื่อง 5S-FE Auto ใน Corona ST191 ครับ  (อ่าน 4198 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2015 22:07:07 »

ไม่ทราบว่าพอจะทำได้ไหมครับ ถ้าไม่ได้คงมองเป็น 3S-FE Auto ที่ไม่ได้มองตัว GE เพราะอยากไว้ทำง่าย ๆ ซ่อมง่าย ๆ เพราะแฟนใช้ครับ ไม่แน่ใจว่าตัวเกียร์จะยาวกว่าไหม หรือมีส่วนไหนใหญ่กว่ามากจะใส่ไม่ได้ไหม ส่วนตัวผมใช้ EE90 20V AT ครับ

ปล. เครื่องเดิม 3S-FE Auto ECU กล่องแดง 26-12-22 มั้งครับถ้าจำไม่ผิด มีขั่ว SP2 ไมล์เป็นไฟฟ้าแล้ว
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2015 22:19:45 »

5sfe มันอยู่ในแคมรี่ ไมบรรทัด ใช่ไหมอะ เห็นมีไม่เยอะ  แต่3sfe เกื่อนเชียกง ส่วนใหญ่เป็น ทวินคอยล์
ผมเปลี่ยนเกียร์ออโต้ยกลูก ร้านเขาก็แกะออกจาก 3เอสทวินคอยล์มาให้ ใส่กับ 3เอสจานจ่ายไทยได้ แต่จะทดต่ำกว่า เข้าใจว่าน่าจะทวินคอยล์แรงม้าแรงบิดอาจมากกว่าจานจ่ายนิด
ถ้าไม่เปลี่ยนเกียร์ ก็ลง3เอสทวินคอยล์ น่าจะได้ แรงพอตัวแล้ว
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2015 23:37:58 »

กำลังมองอยู่นะครับ เห็นอะไหล่ 3S-FE กับ 5S-FE ทดแทนกันได้เกือบหมด แต่ได้แรงอีก 200cc ไว้วิ่งทางขึ้นลงเขาผมว่ายอมรับได้ ไม่ได้ใช้ในเมืองเท่าไหร่นะครับ เลยมองเครื่องกำลังเยอะๆ ไว้หน่อย แต่ขอผ่านกับ GE เพราะใช้แล้วกับแถวนี้หาอะไหล่และการรู้ใจช่างยากหน่อย (ส่วนมากจะซ่อมเองมากกว่า) แต่พอแฟนใช้และผมอาจจะไม่ได้อยู่ดูให้ก็เลยมองตัวอื่นไว้นะครับ ส่วนตัวเก่าผมเขาเคยทำฝามาแล้วเหมือนไม่จบ ผมใช้มาสองปีปัญหาความร้อนขึ้นน้ำเดือดต้องใช้น้ำยาหล่อเย็นช่วยเลยว่าเปลี่ยนเลยน่าจะดีกว่า (เครื่องสั่นด้วย น่าจะมาจากแท่นเครื่อง และ เกียร์ไม่ตรงเครื่องกับกล่องอีก กับอีกปัญหากล่อง ECU เหมือนจะซ๊อตบางครั้ง) เลยว่าเปลี่ยนจะคุ้มกว่า และสาเหตุสำคัญคือปลั๊กเริ่มแตกแล้วครับ จากความร้อนสะสม ส่วนถ้าเปลี่ยนก็คงเปลี่ยนหมดเลยเริ่มนับหนึ่งใหม่ดีกว่าครับ แต่ก็เสียดายนิด ๆ กำลังเปลี่ยนสายพานไทมิ่งได้พันโลเอง ถ้าวางสามเอสคงเอาไปใส่ตัวใหม่แทน แต่อยากทราบข้อมูล 5S-FE ก่อนนะครับว่าทำไมเขาไม่ค่อยลงกันเหมือนเคยได้ยินว่ามันใหญ่กว่าต้องทุบอะไรนี่ละ หรือมีวิธีเลี่ยงเลยอยากทราบข้อมูลก่อนหาเครื่องครับ

ปล. มาคุยเรื่อง ST191 ในนี้ก็กระไรอยู่นะนี่ 5 5 5 คุณ plew_ch เห็นก็ใช้นี่ครับกับ 191
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2015 09:27:22 »

5sfe มันอยู่ในแคมรี่ ไมบรรทัด ใช่ไหมอะ เห็นมีไม่เยอะ  แต่3sfe เกื่อนเชียกง ส่วนใหญ่เป็น ทวินคอยล์
ผมเปลี่ยนเกียร์ออโต้ยกลูก ร้านเขาก็แกะออกจาก 3เอสทวินคอยล์มาให้ ใส่กับ 3เอสจานจ่ายไทยได้ แต่จะทดต่ำกว่า เข้าใจว่าน่าจะทวินคอยล์แรงม้าแรงบิดอาจมากกว่าจานจ่ายนิด
ถ้าไม่เปลี่ยนเกียร์ ก็ลง3เอสทวินคอยล์ น่าจะได้ แรงพอตัวแล้ว

ขอต่อท้ายคำถามด้วยครับ 3sfe ขับหน้า ตัวจานจ่าย หายากมั้ยมีเกียร์ mt ด้วยหรือไม่ อุปกรณ์ภายนอก แตกต่างจากตัว 3sfe twincoil หรือเปล่า ใช้อะไหล่ร่วมกันได้มั้ย
พบอุปสรรคมากในการไวริ่งเหมือน 7a twincoil หรือไม่ครับ ราคา เซียงกงตอนนี้ ไปเท่าไหร่แล้ว
บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2015 09:54:10 »

เท่าที่ทราบตัวของ 3S-FE ไม่ว่าจะเป็นตัวจานจ่ายหรือทวินคอย์ก็ใช้อะไหล่ร่วมกันในส่วนสิ้นเปลืองนะครับ ส่วนพวกภายในเครื่องคงทนนี่ต่างกันนิดหน่อย เพราะกำลังได้ต่างกัน (สิ้นเปลืองก็พวกซืน สายพาน อะไรพวกนี้ได้เปลี่ยนประจำ หาแทนได้เลย) ส่วนการไวริ่งเหมือนจะไม่พบปัญหากันนะครับ ที่เคยเห็นในกระทู้ผ่านตามาก็ยกขึ้นแล้วเอาตัวใหม่ลงวางแทนได้เลย สำหรับบอดี้ ST ครับ

ปล. ไวริ่งตามจริงไม่ได้ลำบากมากหรอกครับถ้าอุปกรณ์ครบกับสายไฟไม่โดนตัดมา
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2015 10:08:59 »

เท่าที่ทราบตัวของ 3S-FE ไม่ว่าจะเป็นตัวจานจ่ายหรือทวินคอย์ก็ใช้อะไหล่ร่วมกันในส่วนสิ้นเปลืองนะครับ ส่วนพวกภายในเครื่องคงทนนี่ต่างกันนิดหน่อย เพราะกำลังได้ต่างกัน (สิ้นเปลืองก็พวกซืน สายพาน อะไรพวกนี้ได้เปลี่ยนประจำ หาแทนได้เลย) ส่วนการไวริ่งเหมือนจะไม่พบปัญหากันนะครับ ที่เคยเห็นในกระทู้ผ่านตามาก็ยกขึ้นแล้วเอาตัวใหม่ลงวางแทนได้เลย สำหรับบอดี้ ST ครับ

ปล. ไวริ่งตามจริงไม่ได้ลำบากมากหรอกครับถ้าอุปกรณ์ครบกับสายไฟไม่โดนตัดมา

ขอบคุณมากครับ ผมถามเผื่อไว้ 4afe ลาโลก ae101 ว่าจะลองแหวกแนว เป็น 3s ดู
แต่ยังคงเป็น fe เหมือนเดิม ขึ้นเขาลงเขา สบายๆ หาอะหลั่ยตามบ้านนอกง่ายๆ 
ป.ล. นอกเรื่อง
ว่าแต่ 3sfe ลูก 86 มิล เป็นไปได้มั้ยถ้าเราจะเปลี่ยนใส่ลูกนูน ไซด์เดียวกัน 86 มิล เช่น 2j ge, 1jge   หรือ 3sge
บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2015 13:49:09 »

เท่าที่ใช้3SFE ST191 ยาง195/60/15 เทียบกับสมัยก่อนใช้ AE92 4AFE ยาง 185/65/14 ค่อนข้างพอใจกับอัตราเร่งช่วงต้นมาก แรงบิดดีมากที่เดียว ไม่ต้องลุ้น ไม่ได้ลากรอบยัน6000เหมือน4AFE เรียกแรงบิดได้เร็วกว่าพอสมควร เมื่อปีใหม่ไปเชียงใหม่ เที่ยงฝาง ขับตามพวกรถใหม่ฯวีโก้ เนาวร่า ก็จี้ติด กดติดได้ในทางโค้งทางขึ้นลงเขา ช่วงความเร็ว 60-90 ขับได้มัน กับO/D OFF รอบอยู่ที่ 3000-4000 กดเป็นมาตามเท้าดี
เคยเห็น5SFE ยางแท่นเครื่องหน้าเครื่องไม่เหมือนกัน จุดยึดไม่รู้ว่าวางต่างกันหรือไม่ รู้แต่แคมรี่วางไม่เหมือนกันเลย ตัวไม้บรรทัด ส่วนตัวไม่ค่อยเชียร์เครื่องตัวนี้เท่าไร สเปคมันก็แรงกว่าน้อยมาก คือแรงม้าเท่ากัน แต่ได้รอบที่ต่ำกว่าคือ 5800 แรงบิดมากว่า หน่อย 0.5ที่4400 ดูแล้วแทบไม่มีคุณค่าในการใช้เลย  
เครื่องเดิมเป็น3SFE จ่ายจายเล็กปลั๊กกลมใช่ไหม?( สเปค น่าจะ แรงม้า130/6000 แรงบิด18.5/4400) ยกลง ใส่ 3SFE TWIN COIL รุ่นใหม่สุด แรงม้าแรงบิดมากกว่าเครื่องเดิมแน่นอน เชียร์ตัวนี้
ST191 EXSIORเป็นจานจ่ายใหญ่ ปลั๊กเหลี่ยม สเปค น่าจะ แรงม้า140/6000 แรงบิด19/4400 ตามนี้ มันน่าจะเท่า 3SFE TWIN COIL
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2015 13:53:30 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!