AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 01:01:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาสเปเซอร์หนุนสปริงหน้า AE101 แบบอลูมิเนียมคับ ใครมีแนะนำมั๊ยครับ  (อ่าน 1912 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มีนาคม 2015 21:25:41 »

หาสเปเซอร์หนุนสปริงหน้า AE101 แบบอลูมิเนียมคับ ใครมีแนะนำมั๊ยครับ
หาร้านแถวๆบ้าน(สุทธิสาร-ห้วยขวาง) ไม่มีเลยครับ
ไม่เอา ยูริเทนนะครับ
ใครมีแหล่งซื้อ แนะนำหน่อยครับ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
ojo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2015 10:27:26 »

ทำมั้ยรองด้านหน้าครับสปริงมันหล้าหรือเครื่องเปลี่ยนมามันหนักหน้าทรุดเพราะเห็นเค้าเสริมกันแต่ด้านหลังอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 เมษายน 2015 01:33:36 »

เนื่องจาก ตัวเลือกของสปริงมีน้อยครับ
สปริงเดิมก็สูงไป สปริงแต่งก็เตี้ยไป
เอาสปริงของเครื่อง 1.3 มา มันนิ่มไป
เลยมาจบที่ ทำสเปเซอร์รองสปริงหน้า h&r ขึ้นมา 12 มิล
โดยไปเทียบกับ สเปอร์ TVS ซึ่งวงใหญ่สุด ไปตรงกับ Nissin แล้วทำการกลึงออกทุกด้าน
เลือกตัวนี้ไปก่อน ถ้าใส่แล้ว ไม่พบปัญหาตามมา ก็จะทำชิ้นงานเป็นอลูมิเนียมอีกทีนึงคับ
ผมชอบให้ความสูงหน้ากับหลังเท่ากันครับ
เพราะรอบหน้าจะเปลี่ยนยาง จะขยับ size จาก 205/45-16 ไปเป็น 205/50-16 ครับ
ไม่งั้นหน้ามันจะมุดไปคับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่ทำอยู่ระหว่างการทดลองตามความคิดของผมเองครับ ลองไปเรื่อยคับ
ค่าเสียหายรอบนี้ 800 บาท รวมค่ากลึงครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2015 01:53:57 โดย PUTTER.COM » บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 เมษายน 2015 10:47:58 »

ดูจากรูป มันไม่หลุดหรือสปริง รอบฯสปริงมีขอบให้กันสปริงหลุดไหม
หาสเปเซอร์รองที่หัวโช็คตรงเบ้าโช๊คจะดีกว่าแบบนี้ ไม่มีหลุดแน่นอน เคยใช้กับสปริงโหลดที่มากับโช๊ค ใส่แล้วเตี้ย ซึ่งผมไม่ชอบ ทางเข้าบ้านฝนตกทีท่วมทุกครั้งครึ่งล้อเลย ก็ไปหาสเปเซอร์มิเนียมหนา 10มม.รองบนหัวโช็ค เปลี่ยนน๊อตยางเบ้าโช๊คให้ยาวขึ้น ใส่ได้จบ สาดโค้งก็ยังดีเพราะค่าแคสปริงไม่เปลี่ยน
สเปเซอร์มิเนียม ผมซื้อร้านอะไหล่แถม อุดมสุข(สุขุมวิท103) ที่ร้านของมีวางเป็นแข่งฯ ไปเลือกเอา
บันทึกการเข้า
PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 เมษายน 2015 11:59:16 »

เดี๋ยวประกอบแล้วจะมารายงานผลนะจ๊ะ....
บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 เมษายน 2015 23:11:58 »

กลัวโยนสะพานแล้วมันหลุดจิงๆๆ มีอีก 2 วิธี คือ เอาโช็คเดิมไปทำเกลียวปรับสูงต่ำ กับ เลื่อนเบ้าโช้ค
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2015 10:33:41 »

ของน้าเป็นH&Rตัวไหนครับ ของผมเป็นขดเขียว(ตัว30)ตอนนี้หน้า/หลังเท่ากันเลยอยากให้หน้ามันต่ำกว่าแลกกับผมมั๊ยครับ

บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 เมษายน 2015 12:12:18 »

เอ่อ ไอ้เหล็กตัวนี้มันไว้ล๊อคสปริงไม่ใช่เหรอครับ?
น้าเอาสเปเซอร์ไปรองไว้แล้วมันไม่หลุดเหรอครับ?
หาอะไรไปรองข้างบนจะดีกว่ามั้งครับ ผมเห็นแล้วเสียวแทน เอ่อ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2015 02:08:44 »

ใส่ล่ะคับ ยังไม่หลุด(ตอนนี้นะ)...55555
รันอินจาก สุทธิสาร-วังน้อย รวม 100 โลพอดี
ก็ปกติคับ หน้าสูงขึ้น ขับแล้วไม่ปวดคอด้วย
เบ้าจับสปริงด้านบนมันลึก 1 นิ้วคับ ตัวแหวนสเปเซอร์มันหนา 12 มิล
มันเลยมีที่นั่งให้อยู่นิ่งๆได้
ถามว่าทำไมไม่ทำปรับเกลียว
เพราะถ้าทำแล้ว แล้วเวลาเปลี่ยนโช๊คใหม่ล่ะ ก็ต้องเอาโช๊คใหม่ๆไปเสี่ยงกับความร้อน มีอัตราเสี่ยงที่โช๊คจะเสียสูงมากคับ
และผมอยากจะเพิ่มแค่ 12 มิล กับเงิน 900 บาท ถึงว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ถูกมาก
ตอนนี้เริ่มรู้สึกดีกับความสูง วันหนาอาจจะใส่สปริงเลวินไปเลย
เพราะได้ช่วงชักของโช๊คที่เพิ่มขึ้น ช่วงล่างมีระยะกดมากขึ้น ก็โอนะคับ
ขับเตี้ยๆมา 10 กว่าปี...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2015 02:20:29 โดย PUTTER.COM » บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2015 03:27:25 »

ช่วงล่างรถพี่ยังไม่จบอีกหรอครับ มันชั่งยาวนานมากๆ
บันทึกการเข้า
PUTTER.COM
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2015 08:59:46 »

รอบนี้ เป็นการบูรณะคับต้อม
ชุดใหญ่เลย ขับรถสภาพช่วงล่างหลวมๆมาตั้งแต่ปี 54
ไม่ได้ซ่อมอะไรสักอย่างเลยคับ
รอบนี้เลยลงชุดใหญ่เลย
-ถอดโช๊คไปโอเวอร์ฮอล์
-เปลี่ยนบูช SuperPro ทั้งคัน
-เปลี่ยนแร๊คพาวเวอร์
งานช่วงล่างจบล่ะ
รายการต่อไป ก็ถอดเบาะไปซ่อม ทำสีล้อแม็ก เปลี่ยนยาง
เก็บงานเครื่องเสียงอีกนิดหน่อย รถมันสภาพ 24 ปีล่ะคับ
ทำไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักคับ...

บันทึกการเข้า

Guitar Workshop Major Nontabure Thailand
Tel 081-819-5324
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2015 13:15:28 »

รอบนี้ เป็นการบูรณะคับต้อม
ชุดใหญ่เลย ขับรถสภาพช่วงล่างหลวมๆมาตั้งแต่ปี 54
ไม่ได้ซ่อมอะไรสักอย่างเลยคับ
รอบนี้เลยลงชุดใหญ่เลย
-ถอดโช๊คไปโอเวอร์ฮอล์
-เปลี่ยนบูช SuperPro ทั้งคัน
-เปลี่ยนแร๊คพาวเวอร์
งานช่วงล่างจบล่ะ
รายการต่อไป ก็ถอดเบาะไปซ่อม ทำสีล้อแม็ก เปลี่ยนยาง
เก็บงานเครื่องเสียงอีกนิดหน่อย รถมันสภาพ 24 ปีล่ะคับ
ทำไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักคับ...


สุดยอด สุดยอดเหนื่อยก็พักหายเหนื่อยก็ปั้นต่อ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2015 13:34:55 »

ขอราคาและร้านทำเปลี่ยนบูช super pro หน่อยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2015 22:13:07 »

รอบนี้ เป็นการบูรณะคับต้อม
ชุดใหญ่เลย ขับรถสภาพช่วงล่างหลวมๆมาตั้งแต่ปี 54
ไม่ได้ซ่อมอะไรสักอย่างเลยคับ
รอบนี้เลยลงชุดใหญ่เลย
-ถอดโช๊คไปโอเวอร์ฮอล์
-เปลี่ยนบูช SuperPro ทั้งคัน
-เปลี่ยนแร๊คพาวเวอร์
งานช่วงล่างจบล่ะ
รายการต่อไป ก็ถอดเบาะไปซ่อม ทำสีล้อแม็ก เปลี่ยนยาง
เก็บงานเครื่องเสียงอีกนิดหน่อย รถมันสภาพ 24 ปีล่ะคับ
ทำไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พักคับ...



ซุดยอดไปเลยครับพี่  สุดยอด

ว่าแต่บูช SuperProนี่มันมีตรงรุ่นเรา หรือว่าต้องสั่งทำครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!