AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 20:05:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยฟังเสียงคอมแอร์หน่อยครับ  (อ่าน 2110 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 เมษายน 2558 08:47:53 »

พอดีผมไปให้ร้านเปลี่ยนคอมแอร์เป็น 10pa15c  ครับ

1. ตอนแรกรู้สึกว่า เวลาครัชจับ มันจะไม่ดังขนาดนี้   ตอนนี้ใช้มา 1 เดือนแล้ว มันกลับดังซ่ะงัน

ตอนครัชจับดังแป๊ก แรงหน่อย นั่งในรถก็ได้ยิน     เสียงแกร๊กๆๆๆๆ  ต้องเปิดฝากระโปรงถึงจะได้ยินชัด   น้าลองฟังดูครับมันปกติหรือเปล่า

ถ้าไม่ปกติ จะได้ให้ร้านดูให้

2. คอมตัวนี้ ถ้าเปิดความเย็นสุด พอถึงความเย็น คอมมันจะตัดไหมครับ
ผมเปิดความเย็นสุด  ขับมา ครึ่งชั่วโมงละ คอมมันไม่ตัด

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=c7mu23UFBpw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=c7mu23UFBpw</a>

 

บันทึกการเข้า
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2558 09:36:29 »

ของผมดังแบบนี้เหมือนกันครับ เหมือนแรงอัดเริ่มไม่ดีด้วย(ของผมนะ) ส่วนความเย็นพอถึงระดับแล้วตัดนะครับ
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2558 10:42:32 »

ของผมดังแบบนี้เหมือนกันครับ เหมือนแรงอัดเริ่มไม่ดีด้วย(ของผมนะ) ส่วนความเย็นพอถึงระดับแล้วตัดนะครับ

แปลว่ามันไม่ปกติใช่ป่ะครับ

ถ้าเร่งความเย็นสุด ไม่ตัดเลยคับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2558 14:33:48 »

คอมแอร์จะตัด ไม่ตัด ไม่อยู่ที่ตัวคอม แต่อยู่ที่ระบบไฟ ควบคุมแอร์ คอมเพทเซอร์เองมันตัด-ต่อไม่ได้เองนะครับ ต้องไปไล่ระบบไฟของแอร์ ว่ามีอะไรผิดปกติไหม ถึงไม่มีการ ตัด ต่อ เข้าร้านแอร์ ร้านไดนาโม เช็คระบบไฟ
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2558 21:34:59 »

คอมแอร์จะตัด ไม่ตัด ไม่อยู่ที่ตัวคอม แต่อยู่ที่ระบบไฟ ควบคุมแอร์ คอมเพทเซอร์เองมันตัด-ต่อไม่ได้เองนะครับ ต้องไปไล่ระบบไฟของแอร์ ว่ามีอะไรผิดปกติไหม ถึงไม่มีการ ตัด ต่อ เข้าร้านแอร์ ร้านไดนาโม เช็คระบบไฟ

คือ ถ้าใช้ความเย็นระดับกลางๆ มันตัดต่อปกติครับ

แต่ถ้าเลื่อนขวาสุด เย็นสุด ใช่ลมระดับที่ 2 ขึ้นไป มันไม่ยอมตัดสักที แปลว่า ความเย็นมันไม่ถึงระดับที่ต้องตัด

แปลว่า เป็นไปได้ไหมว่า แรงอัดไม่ดีแล้วหรือเปล่า อันนี้ผมคิดเองนะครับ

และตอนนี้ อยากให้ท่านที่มี คอมตัวนี้ ช่วยฟังเสียงในคลิปให้หน่อยว่า มันผิดปกติ หรือปกติ หรือเปล่า รู้สึกว่าครัช มันจะดังกว่าตอนแรกที่ไปทำมาครับ
ผมพึ่งเคยใช้ครั้งแรก เลยไม่รู้ว่าแบบนี้ปกติของมันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2558 21:45:55 »

แรงอัดไม่ดี แสดงออกด้วยอาการแอร์ไม่เย็น ยิ่งชัดเจนเมื่อจดรถอยู่กะที่ ไม่ได้เร่งรอบ จะไม่เย็น แต่เร่งรอบสัก2000 เย็น อย่างงั้นคือแรงอัดไม่ดี ส่วนเสียงไม่บ่องบอกว่าคอมหลวม แรงอัดไม่ดี
เสียง มาจาดลูกปืนคอมมากกว่า ไม่เกี่ยวแรงอัดคอม
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2558 07:33:30 »

แรงอัดไม่ดี แสดงออกด้วยอาการแอร์ไม่เย็น ยิ่งชัดเจนเมื่อจดรถอยู่กะที่ ไม่ได้เร่งรอบ จะไม่เย็น แต่เร่งรอบสัก2000 เย็น อย่างงั้นคือแรงอัดไม่ดี ส่วนเสียงไม่บ่องบอกว่าคอมหลวม แรงอัดไม่ดี
เสียง มาจาดลูกปืนคอมมากกว่า ไม่เกี่ยวแรงอัดคอม

แสดงว่าลูกปืนครัช เริ่มมีปัญหา ใช่ป่ะครับ จะได้เข้าไปอ้างร้านที่ทำได้หนะครับ ว่ามันมีปัญหา  กลัวเข้าไปไม่มีข้อมูล จะโดนตอกกลับมาครับ

เรื่องแรงอัด ก็น่าคิดคับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
เป้ ลาดปลาดุก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2558 17:39:13 »

ถามต่อครับ ถ้าเป็นที่ลูกปืนคอม ซ่อมหรือเปลี่ยนรวมค่าแรงประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 เมษายน 2558 21:05:28 »

ครัชคอมมีลูกปืนหรือเปล่า ไมแน่ใจ แต่คอมมีลูกปืรนแน่นอน ค่าเปลี่ยนเท่าไร ไม่รู้ ไม่เคยเปลี่ยน รถผมใช้ยันดังกว่านี้อีก นั่งในรถยังได้ยินเลย ก็ไม่ไปเปลี่ยน จนขายรถ แอร์เย็นก็พอ 555
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 เมษายน 2558 07:25:23 »

ครัชคอมมีลูกปืนหรือเปล่า ไมแน่ใจ แต่คอมมีลูกปืรนแน่นอน ค่าเปลี่ยนเท่าไร ไม่รู้ ไม่เคยเปลี่ยน รถผมใช้ยันดังกว่านี้อีก นั่งในรถยังได้ยินเลย ก็ไม่ไปเปลี่ยน จนขายรถ แอร์เย็นก็พอ 555

พอดีมันอยู่ในประประกันหนะครับ  ถ้ามันมีปัญหาจริงๆ จะไปเคลม  ถ้านอกประกันผมก็ไม่ทำไรครับ ปล่อยไป
บันทึกการเข้า
เป้ ลาดปลาดุก
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2558 08:50:21 »

ครัชคอมมีลูกปืนหรือเปล่า ไมแน่ใจ แต่คอมมีลูกปืรนแน่นอน ค่าเปลี่ยนเท่าไร ไม่รู้ ไม่เคยเปลี่ยน รถผมใช้ยันดังกว่านี้อีก นั่งในรถยังได้ยินเลย ก็ไม่ไปเปลี่ยน จนขายรถ แอร์เย็นก็พอ 555

รถผมก็ดังกว่า จขกท ครับ 555 บางทีก็รำคาญ แต่ก็ยังเย็นอยู่ ถ้าเปลี่ยนไม่แพงก็ว่าจะเปลี่ยน ดีกว่าเปลี่ยนทั้งลูกครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2558 11:24:24 »

 เสียงเขกคอมสามห่วง ไม่ว่าโรตารี่หรือลูกสูบ ไม่ได้บ่งบอกว่าคอมมันแรงอัดน้อยเสมอไป หากแต่บ่งบอกว่าเราใส่น้ำมันผิดเบอร์ครับ ลองหานิปปอนเบอร์เก้า หรือตามที่คอมมันระบุมาใส่ดู เงียบกริ๊ปยังกะออกจากโรงงานเลยล่ะ อาการให้ความเย็นสู้แดดไม่ได้ มีหลายสาเหตุ ที่เล่านั้นเริ่มเตือนแล้ว หากมาตรฐานเร่งความเย็นประมาณสปิดสาม เร่งเทอร์โมสุด เดินเบาไม่ต้องเร่งเครื่อง ในช่วงแดดเปรี๊ยงๆช่วงนี้ หากคอมคุณตัดได้ ถือว่าผ่านกะให้ลมเย็นออกมาต่ำกว่าห้าองศาถือว่าผ่านครับ ผิดจากนี้ก็ค่อยๆทำค่อยๆหาสาเหตุไล่เรียงกันไปครับ  ผมเป็นคนหนึ่งที่ปัจจุบัน(แม้จะใช้สามห่วงน้อยแล้วให้ลูกขับไปรร.) แต่ใช้อย่างไร้ปัญหาที่จะแก้ไขไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องแอร์ เด๋วจะแลกเปลี่ยนให้อ่านกัน

  ในเบื้องต้น ลองดีไอวายเองดูชักยก  ล้างคอยร้อนครับเองเลยครับ ลองดู อาจจะดีขึ้น ลองหาน้ำยาล้างคอยร้อนยี่ห้ออาปาเช่ ไม่ก็วิกซอ เป็ด น้ำยาล้างห้องน้ำที่มีในท้องตลาด ใช้ได้หมด หากไม่มีเครื่องฉีดน้ำแรงสูง ก็เอาน้ำประปาเท่าที่มีล่ะ ฉีดที่แผงคอยร้อน แล้วค่อยเอาเป็ด อาปาเช่ลงไป สังเกตุดูด้วย อย่าให้มันกัดนาน ทิ้งไว้สักสองสามนาที ค่อยเอาน้ำสะอาดล้างออก ลองทำซ้ำๆกันซักสองสามครั้ง ทีนี้ก็ลองเดินเครื่องเปิดแอร์ดู เอาเทอร์โมมิเตอร์เช็คลมเย็น ก่อน และหลังล้าง ผมฟันธงว่าดีขึ้นแน่ แต่บอกไม่ได้ว่าเท่าไร อันนี้วิธีง่ายๆวิธีแรก ลงทุนไม่กี่บาทกะน้ำประปา อาจจบแบบแฮ๊ปปี้ได้ครับ

ปัญหาต่อมาหากระบบน้ำยาขาด ซึ่งอาการที่เล่ามามีส่วนเยอะ ก็ต้องเติมน้ำยาเพิ่มเข้าไปครับ วันหลังหากมีเวลาพอ จะเขียนวิธีเติมน้ำยาแบบเทพให้อ่านกันครับ

แต่กรณีที่สามอันนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด ระบบเสื่อมตามอายุการใช้งาน ก็ต้องพึ่งพาช่างหรือตัวเองกันล่ะในกรณีดีไอวายเอง เสียงที่ฟ้องก็เป็นการเตือนว่าน่าจะมีส่วนเน้อ รถผมยี่สิบสองปีแล้ว ยังเย็นจัดจนตัดตลอดดังที่บอกแต่แรกครับ ไม่เป็นรองรถใหม่ป้ายแดงหรืออาจจะเย็นกว่าด้วยซ้ำเพราะดูแลอย่างดีตลอดการใช้งาน ผิดจากนี้เป็นจัดเต็มโลด ระบบแอร์สามห่วง ทำให้คืนสภาพจากโรงงานก็เย็นจนหนาวแล้วครับ โดยไม่จำกัดว่าอากาศข้างนอกจะร้อนจนตับแลป 


 
บันทึกการเข้า

janejer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2558 15:16:37 »

  ปูเสื่อรอdiyเติมน้ำยาแอร์ครับ
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 เมษายน 2558 11:34:33 »

เสียงเขกคอมสามห่วง ไม่ว่าโรตารี่หรือลูกสูบ ไม่ได้บ่งบอกว่าคอมมันแรงอัดน้อยเสมอไป หากแต่บ่งบอกว่าเราใส่น้ำมันผิดเบอร์ครับ ลองหานิปปอนเบอร์เก้า หรือตามที่คอมมันระบุมาใส่ดู เงียบกริ๊ปยังกะออกจากโรงงานเลยล่ะ อาการให้ความเย็นสู้แดดไม่ได้ มีหลายสาเหตุ ที่เล่านั้นเริ่มเตือนแล้ว หากมาตรฐานเร่งความเย็นประมาณสปิดสาม เร่งเทอร์โมสุด เดินเบาไม่ต้องเร่งเครื่อง ในช่วงแดดเปรี๊ยงๆช่วงนี้ หากคอมคุณตัดได้ ถือว่าผ่านกะให้ลมเย็นออกมาต่ำกว่าห้าองศาถือว่าผ่านครับ ผิดจากนี้ก็ค่อยๆทำค่อยๆหาสาเหตุไล่เรียงกันไปครับ  ผมเป็นคนหนึ่งที่ปัจจุบัน(แม้จะใช้สามห่วงน้อยแล้วให้ลูกขับไปรร.) แต่ใช้อย่างไร้ปัญหาที่จะแก้ไขไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องแอร์ เด๋วจะแลกเปลี่ยนให้อ่านกัน

  ในเบื้องต้น ลองดีไอวายเองดูชักยก  ล้างคอยร้อนครับเองเลยครับ ลองดู อาจจะดีขึ้น ลองหาน้ำยาล้างคอยร้อนยี่ห้ออาปาเช่ ไม่ก็วิกซอ เป็ด น้ำยาล้างห้องน้ำที่มีในท้องตลาด ใช้ได้หมด หากไม่มีเครื่องฉีดน้ำแรงสูง ก็เอาน้ำประปาเท่าที่มีล่ะ ฉีดที่แผงคอยร้อน แล้วค่อยเอาเป็ด อาปาเช่ลงไป สังเกตุดูด้วย อย่าให้มันกัดนาน ทิ้งไว้สักสองสามนาที ค่อยเอาน้ำสะอาดล้างออก ลองทำซ้ำๆกันซักสองสามครั้ง ทีนี้ก็ลองเดินเครื่องเปิดแอร์ดู เอาเทอร์โมมิเตอร์เช็คลมเย็น ก่อน และหลังล้าง ผมฟันธงว่าดีขึ้นแน่ แต่บอกไม่ได้ว่าเท่าไร อันนี้วิธีง่ายๆวิธีแรก ลงทุนไม่กี่บาทกะน้ำประปา อาจจบแบบแฮ๊ปปี้ได้ครับ

ปัญหาต่อมาหากระบบน้ำยาขาด ซึ่งอาการที่เล่ามามีส่วนเยอะ ก็ต้องเติมน้ำยาเพิ่มเข้าไปครับ วันหลังหากมีเวลาพอ จะเขียนวิธีเติมน้ำยาแบบเทพให้อ่านกันครับ

แต่กรณีที่สามอันนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด ระบบเสื่อมตามอายุการใช้งาน ก็ต้องพึ่งพาช่างหรือตัวเองกันล่ะในกรณีดีไอวายเอง เสียงที่ฟ้องก็เป็นการเตือนว่าน่าจะมีส่วนเน้อ รถผมยี่สิบสองปีแล้ว ยังเย็นจัดจนตัดตลอดดังที่บอกแต่แรกครับ ไม่เป็นรองรถใหม่ป้ายแดงหรืออาจจะเย็นกว่าด้วยซ้ำเพราะดูแลอย่างดีตลอดการใช้งาน ผิดจากนี้เป็นจัดเต็มโลด ระบบแอร์สามห่วง ทำให้คืนสภาพจากโรงงานก็เย็นจนหนาวแล้วครับ โดยไม่จำกัดว่าอากาศข้างนอกจะร้อนจนตับแลป 


 

ขอบคุณมากครับน้า  มันคือเสียงเขกนี่เอง เดี๋ยวจะได้เข้าไปคุยกับเขา ว่ามันมีเสียงแบบนี้ เผื่อเขาจะได้แก้ไขให้ครับผม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!