AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 02:14:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ  (อ่าน 34454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noncook
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 649



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 13:31:14 »

4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ   ร้อนๆๆ       ตั้งที่ลิ้น มันก็สุดแล้ว(สายคันเร่งหย่อนแล้วอ่ะ)
         พอตั้งที่จานจ่าย ก็ขับไม่มัน ทำไงดีคับ  มีที่อื่นตั้งรอบเดินเบาได้ไหมคับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 13:55:15 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 14:02:40 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 14:11:19 »

ถอด Step Moter มาล้างดูก่อนครับ ผมก็เคยเป็นครับ มันอ้าสุดเลย ปิดไม่ได้

พอล้างแล้วอยู่ที่ 900 นิ่งๆเลยครับ เปิดแอร์ปิดแอร์ ก็เท่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 17:13:06 »

ถอด Step Moter มาล้างดูก่อนครับ ผมก็เคยเป็นครับ มันอ้าสุดเลย ปิดไม่ได้

พอล้างแล้วอยู่ที่ 900 นิ่งๆเลยครับ เปิดแอร์ปิดแอร์ ก็เท่าเดิมครับ

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 17:49:58 »

ถ้าปรับที่ ISC วาวแล้วยังไม่ลงก็หมดหนทางแล้วครับเพราะเจ้า 4AFE มันเดินเบาด้วยกล่อง ECU แสดงว่าถ้าทุกอย่างไม่เสียก็กล่องแล้วครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 22:37:35 »

พึ่งปรับ ISC มาเหมือนกัน แต่จำไม่ได้ว่าปิดแอร์ตอนปรับหรอยัง แต่ได้ผลนะ รอบอยู่ 800-900
บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 08:52:12 »

พึ่งปรับ ISC มาเหมือนกัน แต่จำไม่ได้ว่าปิดแอร์ตอนปรับหรอยัง แต่ได้ผลนะ รอบอยู่ 800-900


 ??  ISC มันอยู่ตรงไหนอ่ะพี่  ผมพึ่งเป็นอ่ะ ยังไม่เปิดแอร์ขึ้น 1200  ??
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 09:27:19 »

พึ่งปรับ ISC มาเหมือนกัน แต่จำไม่ได้ว่าปิดแอร์ตอนปรับหรอยัง แต่ได้ผลนะ รอบอยู่ 800-900
แล้วเครื่อง 5A-FE ปรับได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 09:49:06 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 10:36:21 »



ปรับตรงกรอบ สี่เหลี่ยมสีแดงอ่ะ ถอดน๊อตใต้มันก่อน แล้วหมุนปรับ แล้วลองเร่งเครื่องดู  สบาย สบาย

แต่....สงสัยตอนปรับลืมปิดแอร์แหง วันนี้รอบขึ้นไป 1200 เลย  ฉุน

เด๊ยวเย็นนี้ปรับใหม่อีกที  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 17:14:32 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008 11:57:52 »

ขอบคุณ พี่ UN_AEauto   มากๆๆ นะครับ ความรู้ๆๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

noncook
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 649



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 12:44:48 »

ถอด Step Moter มาล้างดูก่อนครับ ผมก็เคยเป็นครับ มันอ้าสุดเลย ปิดไม่ได้

พอล้างแล้วอยู่ที่ 900 นิ่งๆเลยครับ เปิดแอร์ปิดแอร์ ก็เท่าเดิมครับ

ไอ้Step Moterมันคือตรงไหนจ๊ะ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 00:54:35 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ
บันทึกการเข้า

gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 10:03:25 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ

หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 10:36:14 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

เครื่องสีสวยอ่ะ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 11:15:15 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ

หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม
พี่ครับถ้าเกิดปรับแล้วไม่มีไรเกิดขึ้น แสดงว่าตัวไหนเสียครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับ หาซื้อได้ที่ไหน เปลี่ยนเองจะอยากไปปะคับ
บันทึกการเข้า

gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:34:48 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ

หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม

พี่ครับถ้าเกิดปรับแล้วไม่มีไรเกิดขึ้น แสดงว่าตัวไหนเสียครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับ หาซื้อได้ที่ไหน เปลี่ยนเองจะอยากไปปะคับ

ถ้าหมุนแล้วรอบไม่มีการเปลี่ยนแปลงก้ อย่างแรกก้ตัวที่ทั่นหมุนนั่นละคับ ถอดไปเทียบเลยถ้ากลัวซื้อพลาด
ใส่แทนได้เลยไม่มีไรซับซ้อน ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปมีเกือบทุกร้าน รุ่นนี้อ่ะนะ ราคาไม่แน่ใจคับ ของแท้ๆก้น่า
จะอยู่ไม่กี่ร้อยนะ
 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:48:29 »

หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ



ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ

หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม

พี่ครับถ้าเกิดปรับแล้วไม่มีไรเกิดขึ้น แสดงว่าตัวไหนเสียครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับ หาซื้อได้ที่ไหน เปลี่ยนเองจะอยากไปปะคับ

ถ้าหมุนแล้วรอบไม่มีการเปลี่ยนแปลงก้ อย่างแรกก้ตัวที่ทั่นหมุนนั่นละคับ ถอดไปเทียบเลยถ้ากลัวซื้อพลาด
ใส่แทนได้เลยไม่มีไรซับซ้อน ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปมีเกือบทุกร้าน รุ่นนี้อ่ะนะ ราคาไม่แน่ใจคับ ของแท้ๆก้น่า
จะอยู่ไม่กี่ร้อยนะ
 
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ

2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ

3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:52:37 โดย Brok in » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!