อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าอาการขนาดนั้นต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับโรตารี่โซลินอล์ยวาล์ว ดูก่อนล่ะคับ
แล้วที่ลองปรับตัวชดเชยรอบแอร์ลองแล้วเสียมั้ยล่ะคับ
มันต้องหาผู้ต้องสงสัยทีละตัวนะคับ ใจเย็นๆ
รอบเดินเบาที่โรงงานตั้งมา
ข้อ1 2 ก้ตามนั้นคับก้อย่าให้ต่ำจนดับซิคับ จริงๆแล้วทำ 2 ก่อนก้ได้
ปรับไฟแก่หน่อยช่วยอัตราเร่ง และรอบเดินเบาก็จะสูงขึ้นนิดหน่อยตามไปด้วย
แต่อย่าให้แก่เกินนะคับ เดี๋ยววาล์วเขก ต้องไปขับดูน่ะ
ข้อ 3 ก็ตามนั้นคับ เร่งน้ำยาพอประมาณ ลมแรงกำลังดี แล้วก็ปรับให้ขึ้นมาเท่ากับก่อนเปิดแอรืคับ ผม
มันก็ยังไม่หาย งง จริงๆ
1.ข้อถามใหม่นะครับ ที่ว่าตั้งรอบต่ำสุด เอาสักเท่าไรดีครับ 100-200-300 รอบ เท่าไรดีครับ แล้วต่อ จากนั้นทำไง ต่อครับ (แล้วไอที่โรงงานตั้งมา 800-900 มันไม่ถูกหรือครับ งง )
2.ผมตั้งไฟแก่แล้วหรือยังครับ เลยจากขีดสัก 1 มิล ได้ครับ
3.ถ้าเราตั้งรอบที่แรกจนต่ำ แล้วเวลาเปิดแอร์มันจะไม่ดับหรือครับ เพราะเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงอีก แบบว่า เราจะตั้งตอนไหนอะครับ vaccum อะ หมุนทีละนิดหรือเปล่าครับ
รบกวนหน่อยนะครับ รถผม เวลาเปิดแอร์ที รอบตกไม่เท่าไร พอแอร์ทำงาน มันทำถ้าจะดับเลยครับ แบบว่า กะตุก 3-4 ทีเลยครับ แล้วรอบก็กระโดดไปที่ 1500 รอบได้เลย เซงจัง กินน้ำมันสุดๆ
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ
ขอบคุณครับ
ข้อ1 2 ก้ตามนั้นคับก้อย่าให้ต่ำจนดับซิคับ จริงๆแล้วทำ 2 ก่อนก้ได้
ปรับไฟแก่หน่อยช่วยอัตราเร่ง และรอบเดินเบาก็จะสูงขึ้นนิดหน่อยตามไปด้วย
แต่อย่าให้แก่เกินนะคับ เดี๋ยววาล์วเขก ต้องไปขับดูน่ะ
ข้อ 3 ก็ตามนั้นคับ เร่งน้ำยาพอประมาณ ลมแรงกำลังดี แล้วก็ปรับให้ขึ้นมาเท่ากับก่อนเปิดแอรืคับ ผม
มันก็ยังไม่หาย งง จริงๆ
1.ข้อถามใหม่นะครับ ที่ว่าตั้งรอบต่ำสุด เอาสักเท่าไรดีครับ 100-200-300 รอบ เท่าไรดีครับ แล้วต่อ จากนั้นทำไง ต่อครับ (แล้วไอที่โรงงานตั้งมา 800-900 มันไม่ถูกหรือครับ งง )
2.ผมตั้งไฟแก่แล้วหรือยังครับ เลยจากขีดสัก 1 มิล ได้ครับ
3.ถ้าเราตั้งรอบที่แรกจนต่ำ แล้วเวลาเปิดแอร์มันจะไม่ดับหรือครับ เพราะเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงอีก แบบว่า เราจะตั้งตอนไหนอะครับ vaccum อะ หมุนทีละนิดหรือเปล่าครับ
รบกวนหน่อยนะครับ รถผม เวลาเปิดแอร์ที รอบตกไม่เท่าไร พอแอร์ทำงาน มันทำถ้าจะดับเลยครับ แบบว่า กะตุก 3-4 ทีเลยครับ แล้วรอบก็กระโดดไปที่ 1500 รอบได้เลย เซงจัง กินน้ำมันสุดๆ
ใจเย็นคับ มันมีตัวประกอบหลายตัวต้องไล่ไปทีละตัวเอางี้ถามก่อน
- ถ้าไม่เปิดแอร์ขับมีปัญหาเรื่องรอบมั้ยคับ เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์รึเปล่า จะได้ตีกรอบได้ว่าตัวไหนบ้างน่ะ
- ถ้าไม่เปิดแอร์ก้เป็นเหมือนกัน ก็ตัดตัวชดเชยรอบแอร์ออกไปก่อนน่าจะไม่เกี่ยว
- คุณได้ล้างลิ้นเร่งกับโรตารี่วาล์วควบคุมรอบเดินเบาแล้วรึยังคับ ถ้ายังล้างดูน่าจะดีขึ้นมากๆเลยหล่ะ
ดูวิธีล้างที่นี่
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 รึไม่ก็ให้ร้านล้างก็ได้คับ
- รอบเดินเบาที่โรงงานต้งมาถูกต้องแล้วคับ 800-900 รอบ คับ ปรับISC ลงสุดก็จะอยู่ประมาณ800นี้ถ้าตัวอื่นไม่เสีย
ถ้าไล่ตามที่บอกมาทำหมดแล้ว ต้องเช็คกล่องแล้วคับ
ถ้าเอาสะดวกกว่านี้ก็เข้าศูนย์เลยคับ แต่ก็ต้องเสียตัง หน่อย แต่ก็เร็วกว่า
ถ้าทำเองต้องใจเย็นๆ ค่อยไล่จำเลยไปทีละตัว ผมก้พยายามช่วยเท่าทีช่วยได้
จากที่ทำรถตัวเองน่ะคับ อาจไม่ถูกเป๊ะสำหรับรถคุณ ของผม 4A ของคุณ 4E แต่ก็เกือบเหมือน
ยังไงลองดูคับ สู้ๆ