หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ
รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับพี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ
หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม
พี่ครับถ้าเกิดปรับแล้วไม่มีไรเกิดขึ้น แสดงว่าตัวไหนเสียครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับ หาซื้อได้ที่ไหน เปลี่ยนเองจะอยากไปปะคับ
ถ้าหมุนแล้วรอบไม่มีการเปลี่ยนแปลงก้ อย่างแรกก้ตัวที่ทั่นหมุนนั่นละคับ ถอดไปเทียบเลยถ้ากลัวซื้อพลาด
ใส่แทนได้เลยไม่มีไรซับซ้อน ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปมีเกือบทุกร้าน รุ่นนี้อ่ะนะ ราคาไม่แน่ใจคับ ของแท้ๆก้น่า
จะอยู่ไม่กี่ร้อยนะ
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ
ขอบคุณครับ