AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 15:50:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เหยียบครัชแล้วรอบขึ้นสูงไปถึง 1500-1600 เป็นบางครั้ง เป็นที่อะไรคับ  (อ่าน 1714 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 เมษายน 2015 22:43:05 »

เหยียบครัชแล้วรอบขึ้นสูงไปถึง 1500-1600 เป็นบางครั้ง เป็นที่อะไรคับ ขับมานานแล้วก็ไม่เคยเป็น มาเป้นได้ สองสามวันแล้วคับ
เครื่อง 4AFE 1600 ไม่ติดแก็ส  คำนับ คำนับ คำนับ ปีกผีเสื้อเคยล้างมาแล้ว เปลียนน้ำมันเครื่องและกรองน้ำมันเครื่องมาแล้ว ก่อนหน้าที่จะเป็น ประมาณ 3-4 เดือน คับ
ช่วยที่คับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2015 11:34:16 »

ขอวิเคราะห์แบบนั่งทางในนะครับ อาการนี้มึนตึบ
ผมว่าลองสังเกตดีๆใหม่ ว่าเป็นตอนเหยียบคลัชจริงหรือป่าว แล้วถ้าไม่เหยียบมันขึ้นบ้างไหม เหยียบแล้วมันขึ้น พอปล่อยแล้วมันลงไหม  อยู่เฉยๆมันขึ้นไหม  พอเรามาลองไล่ระบบคลัช มันก็มีคันเหยียบ ลูกสูบบนกับล่าง ไม่มีส่วนไหนไปแตะต้องกับระบบเครื่องยนต์เลย  ลองไล่ดูว่ามันไปเกี่ยวกับสายไฟหรือระบบอะไรหรือไม่ ผมก็คงวิเคราะห์ได้เท่านี้แหละครับ รอท่านอื่นต่อครับ งานนี้อาจเป็น ECU  หรือระบบแอร์ก็ได้ ลองไล่ดูใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2015 12:21:06 »

ขอวิเคราะห์แบบนั่งทางในนะครับ อาการนี้มึนตึบ
ผมว่าลองสังเกตดีๆใหม่ ว่าเป็นตอนเหยียบคลัชจริงหรือป่าว แล้วถ้าไม่เหยียบมันขึ้นบ้างไหม เหยียบแล้วมันขึ้น พอปล่อยแล้วมันลงไหม  อยู่เฉยๆมันขึ้นไหม  พอเรามาลองไล่ระบบคลัช มันก็มีคันเหยียบ ลูกสูบบนกับล่าง ไม่มีส่วนไหนไปแตะต้องกับระบบเครื่องยนต์เลย  ลองไล่ดูว่ามันไปเกี่ยวกับสายไฟหรือระบบอะไรหรือไม่ ผมก็คงวิเคราะห์ได้เท่านี้แหละครับ รอท่านอื่นต่อครับ งานนี้อาจเป็น ECU  หรือระบบแอร์ก็ได้ ลองไล่ดูใหม่ครับ

คับ ขอบคุณคับ.แต่อาการที่ผมบอกคือ เป็นบางครั้งนะคับนานๆจะเป็นสัก2-3 ครั้งนะคับแล้วก็หาย เท่าที่ผมลองคิดดูโอกาสที่สายขันเร่งจะค้างมีโอกาสป่าวคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!