AE. Racing Club
19 กุมภาพันธ์ 2568 06:31:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องท่อไอเสียครับ  (อ่าน 2842 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
masterauk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 เมษายน 2558 23:31:26 »

เครื่อง 4afe เกียร์ auto ปกติผมใช้เดินทั้งเส้น เปลี่ยนแค่พักปลายเยื้อง

ผลที่ได้คือเสียงทุ้มนุ่มๆ ต้นไม่ค่อยมา ปลายไม่ค่อยไหล ประมาน 120 ก็ไม่ค่อยไหลแล้ว คิกดาวน์ลากรอบไม่ค่อยได้


แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ท่อขาดครับ หลุดครึ่งหลังทั้งหมดเลย

เลยไปให้ร้านท่อทำใหม่หมด


ร้านท่อเลยจัดแป๊ป 2 นิ้ว + พักกลางเกลียว ตัดแคตออก

ผลที่ได้คือ ต้นไม่ค่อยมา แต่ปลายไหลยาวเลยครับ ถนนที่เคยลากได้แค่ 120 วันนั้นลากได้ 140 แต่ดูแนวว่าน่าจะยังลากได้อีก

ผมพอใจท่อนี้นะครับ เสียอย่างเดียว เสียงดังลั่นเลยครับ ลั่นมากจนในรถหูอื้อ


ผมเลยไปคุยกับช่าง เขาก็บอกให้ใส่พักกลางเพิ่ม


ผมก็ลองใส่แบบเกลียวเพิ่มไปอีก 1 ตัว

ผลที่ได้ตอนนี้ เสียงเงียบขึ้นละก็ดูแน่นขึ้น ต้นมาไว แต่ปลายนี่ลากได้ขึ้นแค่ 100 ก็ขี้เกียจจะขึ้นให้แล้วครับ

ต้องอาศัยคิกดาวน์ อย่างเดียว ซึ่งมันก็ไม่ค่อยจะคิกดาวน์เท่าไหร่ ความรู้สึกเหมือนมันอันมากไปหน่อย


ผมอยากได้ แบบที่ 2 อะครับ ขับสนุกมาก แต่เสียงมันก็ดังไป

อยากทราบว่าแบบที่ 2 นี่พอจะมีวิธีลดเสียงนอกเหนือจากใส่พักกลางเพิ่มไหมครับ

หรือว่าถ้าผมใช้พักกลางเดิมกับพักกลางเกลียวตัวนึง เสียงมันจะเบาลงมั้ยแล้วมันจะอั้นน้อยลงมั้ยครับ

เพราะเห็นเขาว่า พักกลางเดิมนี่มันไส้ตรง

วานผู้รู้ช่วยตอบทีนะครับ ขอบคุณครับ

 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2558 14:50:21 »

ออโต้ พักปลายใส้ย้อนเท่านั้น ถึงวิ่งดี ต้นติดตีน กดเป็นมา มีพักกล่างใส้ตรง ก็ได้ ปลาย แม้จะใช้ใส้เยื้อง ก็วิ่งไม่ดี
ผมใช้ท่อ ขนาด ไม่ถึง2นิ้วทั้งเส้น มี แคท(ไปเอากลับมาใส่)+พักกลางใส้ตรง+พักปลายใส้ย้อนของ ฮอนด้าซิตี้ เกียร์ออโต้ กดเป็นมา ยัน 160 แต่เงียบ ดังพอประมาณ
บันทึกการเข้า
masterauk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2558 22:54:30 »

ตัวแคตมีนะครับนะ แต่ข้างในเหมือนโดนกระเทาะออกตั้งแต่ซื้อมาแล้วอะครับ

คือตอนนี้ผมกะว่าจะไปแป้ปจาก 2 นิ้ว เหลือ 1.8 ครับ

อยากถอดพักกลางออก 1 ใบด้วย รู้สึกปลายวิ่งไม่ออกจริงๆ

ตอนนี้ใช้พักกลางเกลียว 2 ตัว

อยากถามอะครับว่าระหว่าง

- ลดแป้ปจาก 2 นิ้ว เหลือ

- ลดแป้ปจาก 2 นิ้ว เหลือ 1.8 + ถอดพักกลาง 1 ตัว

- ลดแป้ปจาก 2 นิ้ว เหลือ 1.8 + เปลี่ยนพักกลางจากใส้เกลียวเป็นตรง

แบบไหนดีกว่ากัน

แล้วถ้าผมเปลี่ยนแป้ปแล้ว เสียงมันจะนุ่มลงมั้ยครับ

รบกวนอีกรอบนะครับ

 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2558 09:12:55 »

แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้   

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ 
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง
บันทึกการเข้า
masterauk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2558 15:53:11 »

แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้   

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ 
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง

ตามนี้ครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว พอใจขึ้นมากครับ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2558 16:58:12 »

แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้   

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ 
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง

ตามนี้ครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว พอใจขึ้นมากครับ ขอบคุณครับผม

ทำไรไปบ้างครับ
ทำที่ไหน
หมดไปเท่าไหร่
เสียงเป็นยังไง
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
masterauk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2558 17:20:24 »

แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้    

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ  
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง

ตามนี้ครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว พอใจขึ้นมากครับ ขอบคุณครับผม

ทำไรไปบ้างครับ
ทำที่ไหน
หมดไปเท่าไหร่
เสียงเป็นยังไง
ขอบคุณคับ
เดินท่อ 2 นิ้ว ("ถ้าจะติดใหม่แนะนำ 1.8") จากข้ออ่อน ผ่านพักกลางเกลียว - ผ่านพักกลางเยื้อง - พักปลายเยื้องครับ
ผมทำร้านแถวบ้านครับ บ้านอยู่นครปฐม ร้านชื่อ 909 ท่อไอเสีย ครับ

ตอนทำผมไม่ได้หาข้อมูลครับ ผมทำหมดไป 4500 เข้ามา 2 ร้าน 3 ครั้ง ถึงจบ
ถ้าจบจริงๆ รอบเดียว คำนวณคร่าวๆ ไม่น่าเกิน 2500 ครับ

ส่วนเสียงก็นุ่มๆทุ้มๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2558 17:29:11 โดย masterauk » บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2558 20:01:42 »

แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้   

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ 
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง

ตามนี้ครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว พอใจขึ้นมากครับ ขอบคุณครับผม

ทำไรไปบ้างครับ
ทำที่ไหน
หมดไปเท่าไหร่
เสียงเป็นยังไง
ขอบคุณคับ
เดินท่อ 2 นิ้ว ("ถ้าจะติดใหม่แนะนำ 1.8") จากข้ออ่อน ผ่านพักกลางเกลียว - ผ่านพักกลางเยื้อง - พักปลายเยื้องครับ
ผมทำร้านแถวบ้านครับ บ้านอยู่นครปฐม ร้านชื่อ 909 ท่อไอเสีย ครับ

ตอนทำผมไม่ได้หาข้อมูลครับ ผมทำหมดไป 4500 เข้ามา 2 ร้าน 3 ครั้ง ถึงจบ
ถ้าจบจริงๆ รอบเดียว คำนวณคร่าวๆ ไม่น่าเกิน 2500 ครับ

ส่วนเสียงก็นุ่มๆทุ้มๆ ครับ

ถูกดีคับ 2500  คิดไม่ออกเลย 2500 ได้ไรบ้าง เห็นแต่ปลาย หลายสำนัก ปาไป 4000 ล่ะ
บันทึกการเข้า
masterauk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2558 20:26:22 »

แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้   

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ 
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง

ตามนี้ครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว พอใจขึ้นมากครับ ขอบคุณครับผม

ทำไรไปบ้างครับ
ทำที่ไหน
หมดไปเท่าไหร่
เสียงเป็นยังไง
ขอบคุณคับ
เดินท่อ 2 นิ้ว ("ถ้าจะติดใหม่แนะนำ 1.8") จากข้ออ่อน ผ่านพักกลางเกลียว - ผ่านพักกลางเยื้อง - พักปลายเยื้องครับ
ผมทำร้านแถวบ้านครับ บ้านอยู่นครปฐม ร้านชื่อ 909 ท่อไอเสีย ครับ

ตอนทำผมไม่ได้หาข้อมูลครับ ผมทำหมดไป 4500 เข้ามา 2 ร้าน 3 ครั้ง ถึงจบ
ถ้าจบจริงๆ รอบเดียว คำนวณคร่าวๆ ไม่น่าเกิน 2500 ครับ

ส่วนเสียงก็นุ่มๆทุ้มๆ ครับ

ถูกดีคับ 2500  คิดไม่ออกเลย 2500 ได้ไรบ้าง เห็นแต่ปลาย หลายสำนัก ปาไป 4000 ล่ะ
ผมคิดคร่าวๆ อะครับ
รอบแรก 2500 ครับ พักกลาง + เดินท่อใหม่
รอบสอง 1300 ใส่พักกลางเพิ่ม
รอบสาม 700 เปลี่ยนพักกลางใหม่

คิดเล่นๆ ถ้าพักกลางราคา 1300 เดินท่อใหม่น่าจะ 1200
พักกลาง 2 ตัว 1400+1200 (ร้านที่ทำล่าสุดน่าจะถูกกว่า) ก็ 2600

ประมานนี้อะครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2558 20:42:49 »

ผมก็ ซื้อประสบการณ์กะท่อมันหลายตังค์ พอเปลี่ยนรถคันใหม่(ใหม่เราเก่าเขา) ไม่ทำท่อเลย เดิมฯจากโรงงาน เอาปลายสแตนเลส ซื้อมา 100บาท จากซากรถแคลมประกัน สวมเข้าไปแค่นั้นเอง ร้านท่อ ไม่มได้แอ้ม สักบาท
เสียงท่อ ผมชอบแบบ นุ่มฯทุ้มฯ อย่าง จขกท เร่งที่ดังพอควร ตำรงจไม่ถามหา วิ่งผ่านรถ กดคั่นเร่งที พอให้สัณญา กันโขมย สั่นทะเทือน ทำงานบ้าง (เวลาขับในซอยที่มีรถจด) พอแล้วแค่นี้
พวกเสียบท่อตรง ลั่นอย่างกะท่อแตกแสบแก้วหู ผมฟังแล้ว อย่างกะ หมูโดนเชื่อด อย่างงั้นเลย มันไม่มีรสนิยมเลย ผมว่าของผมนะ ไม่ว่าคนอื่น
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 เมษายน 2558 11:04:33 »

ถ้ารถเกียร์ Auto ผมแนะนำหม้อเดิมก่อนครับ หรือไม่ก็ถ้าอยากแตกต่าง ลองหาหม้อพัก Vios (หม้อดูมัน กลมๆโง่ๆ) แล้วเดินแป๊ปยาวมาเลย หม้อพักใบเดียวเสียงไม่ดังครับ แถมการเร่งยังดูดติดเท้าดีด้วย ส่วนท่อแต่งอันนึงผมแนะนำ FGK ตัวที่ตรงรุ่น AE (มีตรงรุ่นเลยครับ) ทั้งเซ็ตหมื่นต้นๆ (มือสอง) ท่อมัน 2.2 แน่ะ แต่เขาเคลมจากโรงงานว่ามัน เพิ่มแรงม้า แรงบิด
บันทึกการเข้า
phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 เมษายน 2558 20:41:02 »

ขอสูตรท่อสำหรับเกียธรรมดาหน่อยครับ 4afe
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2558 13:21:10 »

ตอนแรกผมใช้ท่อ 2.2 นิ้วทั้งเส้นนี่แหละ ตีนต้นแทบไม่มีเลยครับ
พอดีไปเจอสูตรมาจากเว็บนึง (จำไม่ได้แล้ว เอามาใส่ WOrd เก็บไว้ในเครื่อง)

จากเฮดเดอร์มาพักกลาง ท่อ 2.0 นิ้ว จากพักกลางไปพักท้าย 2.2 นิ้ว
ลองแล้ว ตีนดี ปลายไหลครับ พักกลางผมเป็นท่อบวบ พักท้ายไส้ตรง 2.2 ซื้อมาจาก Bracket Devil
มันก็ไม่ดังเท่าไหร่นะครับ แต่ที่เจอบ่อยเลยคือ ดังเพราะท่อผุ 
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2558 20:45:38 »

ตอนแรกผมใช้ท่อ 2.2 นิ้วทั้งเส้นนี่แหละ ตีนต้นแทบไม่มีเลยครับ
พอดีไปเจอสูตรมาจากเว็บนึง (จำไม่ได้แล้ว เอามาใส่ WOrd เก็บไว้ในเครื่อง)

จากเฮดเดอร์มาพักกลาง ท่อ 2.0 นิ้ว จากพักกลางไปพักท้าย 2.2 นิ้ว
ลองแล้ว ตีนดี ปลายไหลครับ พักกลางผมเป็นท่อบวบ พักท้ายไส้ตรง 2.2 ซื้อมาจาก Bracket Devil
มันก็ไม่ดังเท่าไหร่นะครับ แต่ที่เจอบ่อยเลยคือ ดังเพราะท่อผุ 
สูตรนี้4afe Auto หรือ manual ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!