AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 23:08:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY. เปลี่ยนแปลงถ่านไดชาร์จ โดยไม่ถอนไดออกจากเครื่อง  (อ่าน 2218 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 เมษายน 2015 16:53:22 »

ขอเกริ่น ก่อนน่ะครับ เรื่องมีอยู่ว่า รถผมติดมิเตอร์วัดแรงดันไฟไว้ ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แรงดันไฟวัดตอนไดชาร์จยังไม่ร้อน หลังสตาร์ท ไม่เปิดแอร์ อยู่ที่14V. นิดๆ แต่เมื่อขับรถไปสักพัก ไดชาร์จเริ่มร้อน แรงดันจะแกว่งไปมา 12.9-13.8 แต่ค่าเฉลียใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 13.6V. เลยไปปรึกษาช่างว่าเป็นเพราะอะไร ได้คำแนะนำว่า แปลงถ่านน่าจะหมด ต้องถอดได ออกมาแล้วเปลี่ยนแปลงถ่านใหม่ ค่าแรงคิด 300.- (แต่วันนี้ยังไม่ว่างทำให้น่ะ) ด้วยความส่งสัย ทำไมแค่เปลี่ยนแปลงถ่านถึงกับต้องยก ไดชาร์จออกจากตัวรถด้วยหรือ ผมจึงไปซื้อแปลงถ่านมา 100 บาท แล้วจัดการเปลี่ยนเองซะเลย อยากลองดูว่า จะเปลี่ยนโดยไม่ต้องยกได ออกจะได้หรือไม่ (เรื่องของเรื่องคือ งก ครับ ไม่อยากเสียค่าแรงให้ช่าง300.- เพื่อจะเปลี่ยนแปลงถ่านแค่เนี่ยะ)

เริ่มจาก จอดรถให้เย็น ประมาณ2-3 ชม. แล้วก็ เริ่มถอดครับ
วางแผนก่อน ว่าต้องถอดอะไรบ้าง ภาพถ่ายจาก Top View ครับ
Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์

ถอดสายน้ำเข้าตัวเครื่อง กับ ชุดหม้อพักน้ำและพัดลม โล่งเลย
Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์

หลังจากถอดสิ่งกีดขวางแล้วก็ จัดการ ถอดน๊อตล๊อคฝาครอบท้ายไดชาร์จออก จะมีน๊อตอยู่ 5 ตัวครับ ถอดออกให้หมด แล้ว ใช้ปากแบบดันให้ฝาครอบหลุด ตามรูป
Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์

แปลงถ่านตัวเก่าก่อนเปลี่ยน คลายน๊อตยึดแปลงถ่านอีก 2 ตัว เสร็จแล้วก็ดึงออกเลย
Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์

เปรียบเทียบ แปลงถ่านตัวใหม่ VS เก่า
Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์

จับตัวใหม่ ยัดเข้าไป แล้วยึดน๊อต ตามขั้นตอน น๊อตตัวไหนถอดที่หลังก็ใส่ก่อน จบ
Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์

แต่แกนไดชาร์จของผมเป็นร่อง แล้ว หน้าสัมพัสกับแปลงถ่าน ไม่ดี คงต้องไปหาเซียงกงมาเปลี่ยนครับ
Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์
บันทึกการเข้า

tawij65
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2015 17:05:23 »

เทพครับ
บันทึกการเข้า
tap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2015 17:09:39 »

 ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2015 19:03:02 »

 เหวอ สุดยอด
บันทึกการเข้า

wirat srikaew
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2015 15:28:56 »

ขอถามหน่อยครับเวลาเราจะไปชื้อแปลงถ่านอันใหม่ที่ร้านเราต้องบอกทางร้านเขาว่าอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
mee1959
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


AE 101 AUTO 1995


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2015 22:34:48 »

ซื้อแปลงถ่านที่ร้านไหนครับ.
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2015 23:24:25 »

ไปลงหน้า d.i.y ด้วยก็ดีนะครับ เป็นแนวทางวิธีการซ่อม
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2015 11:49:03 »

เป็นอาจาร์ย์รุ่นต่อไป ของเว็บ AE ซะแล้วครับ  สุดยอด
เมื่อก่อนก็พวกพี่ C ตอนนี้ไม่รู้แกไปไหน สงสัยเปลี่ยนรถแล้ว
  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

wirat srikaew
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015 09:33:31 »

สอบถามเจ้าของกระทู้คับ เวลาเราจะไปชื้อแปลงถ่านต้องบอกทางร้านเขาว่าอย่างไรคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2015 11:10:57 โดย wirat srikaew » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!