AE. Racing Club
29 กันยายน 2024 05:42:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอยล์ยี่ห้อ Lucas  (อ่าน 17977 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2015 14:11:39 »

มีพี่ๆ น้าๆ คนไหนซื้อมาใช้บ้างครับ ใช้กับเครื่อง 4AFE
ใช้ได้ดีไหมครับ และใช้มานานแล้วหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2015 14:18:38 »

4afe เป็นคอยในจานจ่าย แต่เท่าที่หาข้อมูล คอยล์ยี่ห้อ Lucas เป็นคอยแยก นะครับ
บันทึกการเข้า
uncle
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2015 18:41:53 »

ก้อใช้ได้ครับ ผมใช้มาจาสองปีแล้ว ซื้อเฉพาะคอยล์มาเปลี่ยน(900บาท)ครับ
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2015 20:49:07 »

เคยถามราคาร้านแถววรจักรมา 950 บาท อยากจะไปซื้อมาติดรถไว้  เลยมาถามว่ามีใครใช้บาง หาข้อมูลดูไม่คอยมีใครพูดถึงมากในนี้ มีก็แต่ของคุณ uncle

มีครับ ยี่ห้อ Lucas ผมซื้อมาเปลี่ยนได้สองเดือนแล้วก้อใช้ได้ปกติดี แต่ต้องเจียรขอบนิดหน่อย เพราะติดฝาครอบนิดนึงครับ ราคา ประมาณ 900บาทครับ

ขอบคุณ คุณ uncle ครับ

ขอบคุณ อาจารย์หมูครับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015 14:03:24 »

เคยใช้ครับ แต่ใน honda civic ใช้มาจะสองปีละครับ ยังปกติอยู่
บันทึกการเข้า


Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015 14:05:55 »

Lucus ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับรถหลายๆบริษัทครับ ที่เห็นเยอะหน่อยจะเป็นรถ Land rover ตระกลูล discovery ที่ใช้เซ็นเซอร์ คอยล์จุดระเบิดของ Lucus 
ผมถือว่าเทียบเท่ากับ Denso ครับ เป็น oem
บันทึกการเข้า


ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015 21:40:01 »

ดีคับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015 21:43:21 »

แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย

บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015 22:06:44 »

แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย



คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015 22:22:46 »

แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย



คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ

ช่ายคร๊าบ ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ของที่หามาได้เลยครับ ของที่ต้องมีคือ
-คอยด์ พร้อมขายึด (ถ้าไม่มีขายึดต้องสร้างขึ้นเอง คือทำยังไงก็ได้ให้มันลงกราวน์ได้ และเอาไว้เป็นจุดยึดได้)
-สายหัวเทียน (หัวฝั่งนึงที่ไว้ต่อยึดคอยด์ อีกฝั่งนึง ฝังเข้าไปในจานจ่ายครับ

ส่วนร้านที่ทำไม่แน่ใจครับ แต่ของผมทำเอง กับ น้าครับ

ปล.สายไฟภายในต้องมีการแก้บางส่วนนะครับ
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015 22:34:28 »

เห็นว่าต้องมีการปรับในส่วนอื่น ๆ ด้วย 

ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ

ทำเหมือนฮอนด้าที่เค้าทำกันทุกประการครับ

เริ่มแรก คร่าวๆ ก็ถอดฝากะลาเอามาเจาะเพื่อทำเป็นจุดรับไฟจากคอยล์แยกก่อนครับ
ตอนถอดกะลาออกมา ดูที่คอยล์จะเห็น 2 จุดที่มีสายไฟคอยล์ ซึ่ง 2 จุดนั้นคือ ขั่วบวก และ ขั่วลบ ของคอยล์ครับ
จั๊มสัญญาณออกมาเลยครับ แล้วเอาเข้าคอยล์แยกที่อยู่ข้างนอกให้ถูกขั่วของมัน
เดี๋ยวผมทำให้น้องอีกคันก่อน แล้วผมจะมาบอกนะครับว่าขั่วไหนเป็นขั่วไหน พอดีผมลืมและ  แหะ.. แหะ..
เสียบสายคอยล์ ก็ใช้ได้แล้วครับ

แนะนำนะครับ ถ้าทำคอยล์ แล้วใช้คอยล์แรงๆ เช่น โรตารี่ MSD ultra จำเป็นต้องใช้สายคอยล์แยกที่มีขนาดใหญ่ เป้งๆ
สายหัวเทียนก็ต้องเป็นสายซิ่งด้วย หัวเทียนก็ควรจะเป็นหัวเข็ม
เหตุผลก็คือ เปรียบเทียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเยอะๆในคราวเดียว คือคอยล์ซิ่ง
ฉะนั้น เราก็ต้องจำเป็นต้องมีสายแม่น้ำที่ใหญ่เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วนั้นคือสายคอยล์ สายหัวเทียน และหัวเทียน
ฉะนั้น ต้องครบครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง หลังจากนั้น เราก็หาทางเพิ่มอากาศ เพิ่มเชื้อเพลิง
แค่นี้ก็แรงขึ้นเยอะในราคาประหยัดแล้วครับ  สุดยอด


  ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ  (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ)   อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ     

                              คำนับ คำนับ คำนับ

ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ
เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ เหอๆๆ

ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ
มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ



ขอบคุณ คุณเจ ที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 15:47:07 »

แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย



คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ

ช่ายคร๊าบ ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ของที่หามาได้เลยครับ ของที่ต้องมีคือ
-คอยด์ พร้อมขายึด (ถ้าไม่มีขายึดต้องสร้างขึ้นเอง คือทำยังไงก็ได้ให้มันลงกราวน์ได้ และเอาไว้เป็นจุดยึดได้)
-สายหัวเทียน (หัวฝั่งนึงที่ไว้ต่อยึดคอยด์ อีกฝั่งนึง ฝังเข้าไปในจานจ่ายครับ

ส่วนร้านที่ทำไม่แน่ใจครับ แต่ของผมทำเอง กับ น้าครับ

ปล.สายไฟภายในต้องมีการแก้บางส่วนนะครับ
น้าเจ ลงรีวิวให้ดูหน่อยซิ เผื่อทำเองแบบว่าตอนนี้นึกภาพไม่ออกจริงๆ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 20:25:35 »

คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ

ขอร่วมด้วยครับ ทันไม๊ Grin


วิวัฒนาการของคอยล์จุดระเบิด แบ่งได้คร่าวๆ ประมาณนี้ (ผมขอเริ่มจาก 4A-FE นะ)


1. คอยล์ในจานจ่าย : ข้อดีไม่รู้ แต่ข้อเสียคือร้อนและพังง่าย เจอใน 4A-FE และเครื่องในยุคนั้นหลายตัว




2. คอยล์แยก : คือแยกออกมาข้างนอก มีสายหัวเทียนเส้นที่ 5 ลากโยงไป

ข้อดี : ดูจะทนกว่าแบบแรก เพราะไม่ต้องอบอยู่ในห้องซาวน่า / กะลาจานจ่ายเล็กลง
ข้อเสีย : บางคนขยับไป MSD / Rotaty........คือเปลือง เพราะมันเปลี่ยนง่ายมาก Grin




สายหัวเทียนเส้นที่ 5 ปักอยู่ตรงกลาง




3. ต่อมาก็แยกคอยล์ออกเป็น 2 ตัวเพื่อการจ่ายไฟที่เสถียรขึ้น

เรียกว่า ทวินคอยล์ โดยป้อนไฟให้คอยล์ละ 2 สูบ




จะสังเกตได้ว่า รูที่เสียบจานจ่ายจะโดนปิด...

นี่คือข้อดีมากๆ ของ Twin Coil เพราะรูนี้เป็นสาเหตุทำให้น้ำมันเครื่องรั่ว และสกปรกมากๆ Cheesy

เครื่องที่ใช้ตอนนั้ันก็ 7A-FE และ 5S-FE ในคัมรี่ไฟตรง (5S ในคัมรี่หงส์ ยังเป็นจานจ่ายอยู่)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2015 21:10:43 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 21:09:46 »

แล้วก็มาถึงวิวัฒนาการล่าสุดในปัจจุบัน......Direct Coil !!

คือปักคอยล์ให้สูบละตัว บนหัวเทียนตรงๆ ไปเล๊ยย !!! Shocked




นี่จึงอาจเป็นความลับที่ว่า ทำไมรถ Eco-car ทั้งหลายถึงได้วิ่งกันปลิว...

บางคันมีแซง AE เราบนทางด่วนด้วยซ้ำ ทั้งที่เป็นเครื่อง 3 สูบ 1.2 ลิตรเท่านั้นเอง




ความลับที่มาพร้อมกับรถ Eco พวกนั้นไม่ใช่ Direct Coil อย่างเดียว......แต่ยังมีเกียร์ CVT ควบคู่กันมาด้วย Smiley

-------------------------------

เลยมีคนเกิดไอเดียใหม่ ในเมื่อคอยล์ในจานจ่ายมันห่วยขนาดนี้ แล้วไดเรคคอยล์มันดีขนาดนั้น
.
.
.
ทำไมถึงไม่แปลงมัน เอาไว้ใช้กับเครื่องเราล่ะ Cheesy






ไม่ต้องมีจานจ่ายอีกต่อไป !! (แต่อุดยังไงไม่รู้)




จบครับ Wink (ขออนุญาตเจ้าของรูป ณ ที่นี้ด้วย เผื่อท่านมาเจอ....จากรถสวยๆ ในบ้านเราทั้งนั้น)
  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 21:15:59 »

ขอถามเพิ่มเติมครับ คืออันนี้ไม่รู้เลยครับ
ที่บอกว่า คอยล์แรงๆ โรตารี่ MSD ultra ต้องปรับ อากาศ เชื้อเพลิง
แสดงว่ามีคอยล์แยกแบบปกติ ถ้าทำแล้ว ไม่ต้องไปปรับจูนอะไรเลยใช่ไหมครับ  
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 21:58:59 »

วันนี้ซื้อคอยล์ lucas มา ใส่ไม่ได้ครับ มันหนากว่าตัวแท้เล็กน้อย ต้องตะไบเปลือกพลาสติกด้านข้างออกไปประมาณข้างละ 1 มม. ถึงจะใส่ฝาครอบใน และกะลาได้

จากนั้นมาลองวิ่ง วิ่งเนียนดีนะครับ ไม่พอปัญหาอะไร จ่ายไฟทั้งรอบต่ำ รอบสูงได้ดี กระแทกคันเร่งไม่มี backfire ถือว่าคุณภาพจบ แต่ติที่งานออกแบบด้าน dimension ไม่ดีพอครับ



ต้องตะไบออกตรงส่วนไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 23:08:54 »

ตอนทำ ไม่ได้ถ่ายน่ะสิครับน้าตู่ ทำกัน 2 คน มือเลอะเทอะไปหมด 5555

แต่ลองดูครับ เคยมีคสทำแล้ว

ปล. ของผมแปลงใส่ในจานจ่าย 4 สาย (4AFE เป็น 6 สาย แต่ผมเอาของ 5AFE มายำใส่เอา)
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2015 14:46:36 »

ฝาครอบจานจ่ายที่มีรูเสียบไปหาคอยล์แยก แบบสำเร็จรูปแล้วมีไหมครับ
สำหรับ 4afe
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 10:10:24 »

ฝาครอบจานจ่ายที่มีรูเสียบไปหาคอยล์แยก แบบสำเร็จรูปแล้วมีไหมครับ
สำหรับ 4afe

ไม่มีครับ ต้องดัดแปลงเอง
บันทึกการเข้า


But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2015 15:47:24 »

คอยล์ lucas ที่บอกว่าต้องตะไบออก เอาตรงส่วนไหนออกครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!