AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 01:34:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแอร์ จอดรถและรถติดแอร์ไม่เย็น แต่ถ้ารถวิ่งตลอดแอร์จะเย็นมากถึงขั้นหนาว  (อ่าน 2557 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Paokoifoto
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2015 23:20:32 »

เซ็งมากครับ อาการรถจอดหรือรถติดๆ แอร์ไม่มีความเย็นเลยครับ เคยไปร้านทำแอร์ เติมน้ำยา เปลี่ยนสายแอร์ ก็ยังเป็นอยุ่ ช่างแนะนำว่าให้ไปทำหม้อน้ำ ก้อไปร้านหม้อน้ำ เปลี่ยนหม้อน้ำลูกใหม่+พัดลมไฟฟ้า อาการก็ไม่ดีขึ้น ใครพอจะทราบบ้างครับ
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 08:18:13 »

นี่มันอาการ คอมแอร์ แรงอัดน้อยนี่ครับ เวลาจอดรอบเครื่องต่ำ
เวลาวิ่งรอบเครื่องสูง
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 09:30:23 »

น่าจะคอมแอร์นะ รถผมเคยเป็น จอดไม่เย็น วิ่งกลับเย็น
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 09:55:58 »

น่าจะคอมแอร์นะ รถผมเคยเป็น จอดไม่เย็น วิ่งกลับเย็น


ตามนั้น
บันทึกการเข้า


plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 15:50:32 »

คอมแอร์ และ คอนเดนเซอร์(คอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ)ระบายไม่ทันก็เป็น
คอมแอร์ ให้ช่างเช็คแรงดัน เขาจะรู้ว่าแรงอัด ดีหรือไม่ ต่อเกวัด อ่านค่าดู ทั้งแรงดันสูง ต่ำ อันนี้บอกชัดได้ ไม่ต้องเดา
คอนเดนเซอร์ ถ้าภายในเกือบตัน เนื่องจากใช้งานมานาน ระบายไม่ทัน ตอนไม่เย็น เอาน้ำล้าดลงไป เย็นทันที หรือ เปิดฝากระโปรงไว้ ก็เย็น รวมถึงวิ่ง เพราะมีลมผ่าน ก็เย็น อันนี้อาการคอนเดนเซอร์ระบายไม่ทัน เปลียนเป็นรุ่นใหม่ที่เป็น ลามิเนท แปลงเอาหน่อย จะระบายได้ดีกว่ารุ่นเก่า
จดไม่เย็น ลองเองนะ เร่งเครื่องไปที่ 2000-2500 รอบ
-แล้วเย็น อันนี้คอมแอร์ แรงอัดไม่ดี
-แล้วก็ยังไม่เย็น แต่ลงมาเปิดฝากระโปรงไว้ ถึงเย็น คอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ ระบายไม่ทัน ยิ่งชัดเมื่อ ใช้รอบเดินเบา ไม่ต้องเร่ง พัดลมก็ทำงานเต็มที่แรงสุด แค่ลาดน้ำลงไปที่แผงคอยล์ร้อน ก็เย็นแล้ว ชัดเลย มันระบายไม่ทัน
ผมเคยเจอ แผงคอยล์ร้อนระบายไม่ทัน เนื่องจากมันยังไม่รั่ว ช่างยังไม่เปลี่ยน แต่ได้ใช้น้ำยาล้างระบบภายในล้าง คือมันต้องปล่อยน้ำยาออก เติมน้ำยาล้างภายใน (F11 หรือไงไม่แน่ใจ)1-2-3รอบหรือแล้วแต่ความสกปกภายในจนน้ำยาออกมาใสเลย ถึงเติมน้ำยาแอร์+น้ำมันคอม วัดและปรับแรงดันให้ได้พอดีกับสภาพระบบแอร์รถคันนั้นฯ ไม่สูงไม่ต่ำ ไม่มากไม่น้อยไป ก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม ใช้เวลาไปครึ่งวันเลยทำแค่นี้ มันต้องลอง ต้องไล่ เปิด+ปิดฝากระโปรง ดูแรงดันมันทำงาน ปรับให้พอดี เติมเข้า  ปล่อยออก เป็นงานจุกจิกใช้เวลา กว่าจะลงตัว โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่เลย เพราะก่อนหน้านี้เปลี่ยนไปแล้วไม่นาน
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 18:03:34 »

น่าจะเป็นคอมแอร์แล้ว
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 19:04:48 »

คอมแอร์ และ คอนเดนเซอร์(คอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ)ระบายไม่ทันก็เป็น
คอมแอร์ ให้ช่างเช็คแรงดัน เขาจะรู้ว่าแรงอัด ดีหรือไม่ ต่อเกวัด อ่านค่าดู ทั้งแรงดันสูง ต่ำ อันนี้บอกชัดได้ ไม่ต้องเดา
คอนเดนเซอร์ ถ้าภายในเกือบตัน เนื่องจากใช้งานมานาน ระบายไม่ทัน ตอนไม่เย็น เอาน้ำล้าดลงไป เย็นทันที หรือ เปิดฝากระโปรงไว้ ก็เย็น รวมถึงวิ่ง เพราะมีลมผ่าน ก็เย็น อันนี้อาการคอนเดนเซอร์ระบายไม่ทัน เปลียนเป็นรุ่นใหม่ที่เป็น ลามิเนท แปลงเอาหน่อย จะระบายได้ดีกว่ารุ่นเก่า
จดไม่เย็น ลองเองนะ เร่งเครื่องไปที่ 2000-2500 รอบ
-แล้วเย็น อันนี้คอมแอร์ แรงอัดไม่ดี
-แล้วก็ยังไม่เย็น แต่ลงมาเปิดฝากระโปรงไว้ ถึงเย็น คอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ ระบายไม่ทัน ยิ่งชัดเมื่อ ใช้รอบเดินเบา ไม่ต้องเร่ง พัดลมก็ทำงานเต็มที่แรงสุด แค่ลาดน้ำลงไปที่แผงคอยล์ร้อน ก็เย็นแล้ว ชัดเลย มันระบายไม่ทัน
ผมเคยเจอ แผงคอยล์ร้อนระบายไม่ทัน เนื่องจากมันยังไม่รั่ว ช่างยังไม่เปลี่ยน แต่ได้ใช้น้ำยาล้างระบบภายในล้าง คือมันต้องปล่อยน้ำยาออก เติมน้ำยาล้างภายใน (F11 หรือไงไม่แน่ใจ)1-2-3รอบหรือแล้วแต่ความสกปกภายในจนน้ำยาออกมาใสเลย ถึงเติมน้ำยาแอร์+น้ำมันคอม วัดและปรับแรงดันให้ได้พอดีกับสภาพระบบแอร์รถคันนั้นฯ ไม่สูงไม่ต่ำ ไม่มากไม่น้อยไป ก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม ใช้เวลาไปครึ่งวันเลยทำแค่นี้ มันต้องลอง ต้องไล่ เปิด+ปิดฝากระโปรง ดูแรงดันมันทำงาน ปรับให้พอดี เติมเข้า  ปล่อยออก เป็นงานจุกจิกใช้เวลา กว่าจะลงตัว โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่เลย เพราะก่อนหน้านี้เปลี่ยนไปแล้วไม่นาน

ละเอียดดีมากครับ ชอบๆ
วิธีเช็คเยี่ยมมากครับ โน๊ตไว้ๆ
บันทึกการเข้า
Paokoifoto
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 22:55:27 »

คอมแอร์ และ คอนเดนเซอร์(คอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ)ระบายไม่ทันก็เป็น
คอมแอร์ ให้ช่างเช็คแรงดัน เขาจะรู้ว่าแรงอัด ดีหรือไม่ ต่อเกวัด อ่านค่าดู ทั้งแรงดันสูง ต่ำ อันนี้บอกชัดได้ ไม่ต้องเดา
คอนเดนเซอร์ ถ้าภายในเกือบตัน เนื่องจากใช้งานมานาน ระบายไม่ทัน ตอนไม่เย็น เอาน้ำล้าดลงไป เย็นทันที หรือ เปิดฝากระโปรงไว้ ก็เย็น รวมถึงวิ่ง เพราะมีลมผ่าน ก็เย็น อันนี้อาการคอนเดนเซอร์ระบายไม่ทัน เปลียนเป็นรุ่นใหม่ที่เป็น ลามิเนท แปลงเอาหน่อย จะระบายได้ดีกว่ารุ่นเก่า
จดไม่เย็น ลองเองนะ เร่งเครื่องไปที่ 2000-2500 รอบ
-แล้วเย็น อันนี้คอมแอร์ แรงอัดไม่ดี
-แล้วก็ยังไม่เย็น แต่ลงมาเปิดฝากระโปรงไว้ ถึงเย็น คอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ ระบายไม่ทัน ยิ่งชัดเมื่อ ใช้รอบเดินเบา ไม่ต้องเร่ง พัดลมก็ทำงานเต็มที่แรงสุด แค่ลาดน้ำลงไปที่แผงคอยล์ร้อน ก็เย็นแล้ว ชัดเลย มันระบายไม่ทัน
ผมเคยเจอ แผงคอยล์ร้อนระบายไม่ทัน เนื่องจากมันยังไม่รั่ว ช่างยังไม่เปลี่ยน แต่ได้ใช้น้ำยาล้างระบบภายในล้าง คือมันต้องปล่อยน้ำยาออก เติมน้ำยาล้างภายใน (F11 หรือไงไม่แน่ใจ)1-2-3รอบหรือแล้วแต่ความสกปกภายในจนน้ำยาออกมาใสเลย ถึงเติมน้ำยาแอร์+น้ำมันคอม วัดและปรับแรงดันให้ได้พอดีกับสภาพระบบแอร์รถคันนั้นฯ ไม่สูงไม่ต่ำ ไม่มากไม่น้อยไป ก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม ใช้เวลาไปครึ่งวันเลยทำแค่นี้ มันต้องลอง ต้องไล่ เปิด+ปิดฝากระโปรง ดูแรงดันมันทำงาน ปรับให้พอดี เติมเข้า  ปล่อยออก เป็นงานจุกจิกใช้เวลา กว่าจะลงตัว โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่เลย เพราะก่อนหน้านี้เปลี่ยนไปแล้วไม่นาน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!