AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 06:34:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย  (อ่าน 7851 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 08:24:54 »


       อยากทราบว่า สปริงแต่ง ต่อไปนี้ ตัวไหน ได้ฟิวส์ นุ่มหนึบสุด ครับถ้าใส่กับ โช๊คเลวินแกนใหญ่    แคะเข้มูก

                TRD   
                RSR 
               KG/MM
                APEX
                H&R
               

  อยากทราบว่าสปริง 5 ตัวนี้ ตัวไหน เหมาะกับโช๊คเลวินสุดครับ ช่วยจัดอันดับกันหน่อย 3 อันดับแรกก็พอครับ
บันทึกการเข้า

gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 08:37:39 »

up รอด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 08:40:52 »

รอเหมือนกัน อยากรู้ถ้าเป็นรถแกสล่ะ เหมาะกะแบบไหนที่สุด
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
EE90_TON
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 08:47:01 »

 อ่านหนังสือรอด้วยๆ กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 09:06:16 »

     H&R
  KG/MM
   RSR       


ตามนี้ครับ สุดยอด
             
           
               
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 10:11:55 »

     H&R
  KG/MM
   RSR      


ตามนี้ครับ สุดยอด
            
           
               


ตามนี้เลยครับ เพิ่มอีกหน่อยแต่ละยี้ห้อมันมีรุ่นด้วยนะครับแต่ละรุ่นฟิลลิ่งก็ต่างกันนะ

ส่วนไอ้ APEX มันห่วยนะครับจะให้ดีต้อง APEXI ครับของ JAPAN
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2008 10:13:56 โดย Chan » บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 10:15:50 »

ผมอยากจะเพิ่ม ESRILIR ไปด้วยครับ รุ่นสีน้ำเงินอ่ะครับ ผมก็ใช้อยู่กับเลวินแกนใหญ่ นุ่มหนึบดีครับ ไม่กระด้าง เตี้ยกำลังดีด้วย
บันทึกการเข้า
4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 11:34:21 »

ผมอยากจะเพิ่ม ESRILIR ไปด้วยครับ รุ่นสีน้ำเงินอ่ะครับ ผมก็ใช้อยู่กับเลวินแกนใหญ่ นุ่มหนึบดีครับ ไม่กระด้าง เตี้ยกำลังดีด้วย


อันนี้ก็ดีคับ....เห็นใส่กันก็เยอะ
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 13:08:00 »

ผมอยากจะเพิ่ม ESRILIR ไปด้วยครับ รุ่นสีน้ำเงินอ่ะครับ ผมก็ใช้อยู่กับเลวินแกนใหญ่ นุ่มหนึบดีครับ ไม่กระด้าง เตี้ยกำลังดีด้วย


อันนี้ก็ดีคับ....เห็นใส่กันก็เยอะ
ผมก็ใช้ รุ้นนี้อยู่เหมือนกัน กับโช้คอัดน้ำมัน นุ่มหนึบกำลังดีครับ
บันทึกการเข้า

aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 13:10:14 »

ตัวอย่างสปริงโหลด ESPILIR รุ่น PROGESSIVE สีน้ำเงิน ที่ผมใส่อยู่ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2008 13:15:53 โดย aek26 » บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 13:35:36 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 13:39:19 »

อยากลอง H&R ดูมั่งจัง เกบตังก่อนน
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
supot b
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


ดีแล้ว พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 13:41:01 »

สปริง ESRILIR ซื้อได้ทีไหนครับ รถติดแก๊สใส่แล้วจะสุงขึ้นมัยครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 13:49:25 »

สปริง ESRILIR ซื้อได้ทีไหนครับ รถติดแก๊สใส่แล้วจะสุงขึ้นมัยครับ คำนับ คำนับ คำนับ

บางทีต้องรอมือสองล่ะครับ มือหนึ่งหายาก รุ่นนี้มือสอง มาครบสี่ตัวยังหายากเลย นานๆมาที
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 14:04:07 »

ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ

นุ่ม หนึบ จา ตาย
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 14:09:55 »

ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ

นุ่ม หนึบ จา ตาย

มีครับ ผมไง ฮ่าๆๆๆ ถ้ามีตัง กดไปแล้ว
บันทึกการเข้า
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 14:12:48 »

KG/MM โช๊คต้องหนึบไม่งั้นเด่งไม่หยุด

TRD ฟ้า แข็งมาก กระด้างไป ใครชอบแข็งๆเลือกเลย

H&R ผมว่าลงตัวดีทั้งโช๊คเดิม และ อัดน้ำมัน

ESRILIR นิ่มไป เหมาะสำหรับคนชอบฟิวนุ่มนวล
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 14:19:40 »

ถ้ารู้  นี่ ต้องให้ เป็น ระดับเทพ แล้วครับ

ระบุ แต่ ยี่ห้อ แต่ไม่ระบุ รุ่น แล้ว ค่าK  แบบนี้  สรุป ยาก ครับ
แถม แต่ละคน ไม่มีใคร ได้ ลองใช้ ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น หรอกครับ

บางคน ใช้ แต่ ของ เดิมๆ  มาเจอ ดีขึ้นนิด ก็ บอกว่า สุดยอดแล้ว   บางคนมีโอกาศได้ใช้เยอะกว่าไป เจอ รุ่นที่ดีกว่า ก็ บอกว่า รุ่นที่ อีกคน บอกว่า สุดยอดนั้น  กลายเป็น ธรรมดาไป  

ของแบบนี้ นานาจิตตัง ครับ   อยากรู้ต้องหาซื้อ มาลองเอง เก็บ ข้อมูล เอง ครับ

จากที่ผมเคยใช้นะครับ

Kg/mm  ขดสีน้ำเงินเข้ม  จำค่า k ไม่ได้   ก็ พอใช้ได้  ไม่ถือว่า ดีอะไร มากมาย  เพราะใช้ร่วมกับ ช๊อคเดิมๆ

ส่วน TRD อันนี้ มาเป็น เซ็ท กระบอกเขียว สปริงฟ้า  อันนี้  ค่า K เยอะหน่อย แมช กับช๊อค ก็ โอเค ครับ  

H&R  เคยใช้ ขด สีเขียวๆอ่อนๆ   อันนี้บอกได้เลย ว่า ห่วยสุด ที่ผม เคยใช้  นุ่มนิ่ม ยวบยาบ  ไม่มั่นใจ เอาซะเลย  เลยขายไป ถูกๆ เลย
แล้วก็ MERWADE ไม่รู้เขียนถูกหรือป่าวว   อันนี้ ห่วยกว่า H&R อีก  ก็ ขายทิ้งเลย

แนะนำ นิดนะครับ อย่าไป คาดหวัง ว่า ใส่ แค่ สปริงแต่งแล้ว สมรรถนะ ช่างล่างคุณ จะดีขึ้นผิดหูผิดตา ครับ  มันดีขึ้น นิดหน่อย เท่านั้นครับ เพราะ องค์ประกอบ ระบบช่วงล่าง มัน มี อะไร ที่มากกว่า สปริง ครับ    การที่จะต้องเสียเวลามาเลือก กว่าจะได้ สปริงที่ถูกใจ ผมว่า ก็ ใช้งบ ไม่น้อย เหมือนกัน  ซื้อชุดช่วงล่าง ดีๆ  เช่น พวก TEIN หรือ อะไร ก็ ตาม ที่เป็น เซ็ท  ผม ว่า คุ้มค่าระยะยาว มากกว่าครับ  Smiley


บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 14:23:41 »

up ... ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 14:52:41 »

ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ

นุ่ม หนึบ จา ตาย


เช่นกันครับ ถ้ามันถูก ยั่ง ไฟหน้า TRC นะ ผมซื้อ เก็บ บ้าน 2 ชุดเลย อะ

มีครับ ผมไง ฮ่าๆๆๆ ถ้ามีตัง กดไปแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!