ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..... เคยใช้ RSR กับ โช็คเลวิน อยู่ อยากบอกว่า ไม่เหมาะกันอย่างมาก ขนาด RSR ว่านิ่มแล้ว ยังไม่ Work ทางที่ดี เอาสปริงที่ว่ามาทั้งหมด
ไปหา โช็คแต่งใช้ดีกว่า จะได้ไม่เปลืองค่าแรง + เวลา ถอด และใส่
... ที่ว่าไม่เหมาะคือ Levin เดิม ๆ มันหนืดน้อยไป ไม่ค่อยจะยอมจับสปริง และัต้านแรงสปริง ถ้าเอาไปใช้กับสปริงแต่งโหลด จังหวะรถยุบ โช็คเลวิน มันจะไม่ต้านแรงยุบที่
สปริงยุบ ล้อจะมุดเข้าไปที่ซุ้ม และระยะแกนที่ร่นลง ด้วยโช็คแต่ง จะทำให้ มันยิ่งแย่ขึ้น อาจจะได้ยินเสียง ปัง ๆ จากแกนโช็คยัน แล้วเวลาสปริงดีดคลายตัว โช็คเลวินจะจับปริงไม่อยู่ แล้วจะเต้น ดึ๋ง ๆ ทำให้คนขับ และคนนั่งข้าง กระเด้งกระดอนแทน จนอยากจะอ้วกได้
ถูกต้องครับ เพราะความจริง ช๊อคเลวิน มันก็คือช๊อคเดิมนั่นเอง เพียงแค่เปลี่ยนวัสดุให้ทนทานขึ้น(แกนใหญ่ ลุกสูบเป็นกราไฟต์)
การจะทำให้ได้ฟิลเหมือนช๊อคแต่ง ย่อมทำได้ครับ แต่ไม่ง่ายเลย ยิ่งคายาบ้า นี่ยากสุดเลย กว่าจะเสร็จนี่ใช้เวลานานมาก
การที่ช๊อคจะทำงานแบบไหน อยู่ที่ชุดลูกสูบและวาล์ว มันปรับได้ทั้ง Bump และ Rebound
ไม่ใช่การใช้น้ำมันเครื่องใส่แทนน้ำมันช๊อค แล้วอัดแก๊สเยอะๆ คราวนี้ บรรลัยทั้งตัวครับ
ดังนั้นการจะเซ็ตช๊อคใหม่ หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องเปิดฝาช๊อคออกมา รีวาล์ว ใหม่