AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 10:23:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย  (อ่าน 7880 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 13:01:45 »


       มีใครเคยซื้อโช๊คเลวิน แล้วติดสปริงโหลดมาบ้างรึเปล่าครับ

                              เป็นสรปิงโหลดของไรมากันบ้าง
บันทึกการเข้า

UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008 15:24:05 »

 
      up ช่วยกานตอบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008 17:02:45 »

ดีใจ  ได้ความรู้จากประสบการณ์ตรง มีประโยชน์มากจริงๆ ครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008 18:54:37 »

ไม่เคยใช้เลยสักตัว อิอิอิ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008 21:35:21 »

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..... เคยใช้ RSR กับ โช็คเลวิน อยู่ อยากบอกว่า ไม่เหมาะกันอย่างมาก ขนาด RSR ว่านิ่มแล้ว ยังไม่ Work ทางที่ดี เอาสปริงที่ว่ามาทั้งหมด
ไปหา โช็คแต่งใช้ดีกว่า จะได้ไม่เปลืองค่าแรง + เวลา ถอด และใส่


... ที่ว่าไม่เหมาะคือ Levin เดิม ๆ มันหนืดน้อยไป ไม่ค่อยจะยอมจับสปริง และัต้านแรงสปริง ถ้าเอาไปใช้กับสปริงแต่งโหลด จังหวะรถยุบ โช็คเลวิน มันจะไม่ต้านแรงยุบที่
สปริงยุบ ล้อจะมุดเข้าไปที่ซุ้ม และระยะแกนที่ร่นลง ด้วยโช็คแต่ง จะทำให้ มันยิ่งแย่ขึ้น อาจจะได้ยินเสียง ปัง ๆ จากแกนโช็คยัน แล้วเวลาสปริงดีดคลายตัว โช็คเลวินจะจับปริงไม่อยู่ แล้วจะเต้น ดึ๋ง ๆ ทำให้คนขับ และคนนั่งข้าง กระเด้งกระดอนแทน จนอยากจะอ้วกได้

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2008 21:40:23 โดย TongAE111 » บันทึกการเข้า
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #45 เมื่อ: 03 มีนาคม 2008 12:36:02 »

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ..... เคยใช้ RSR กับ โช็คเลวิน อยู่ อยากบอกว่า ไม่เหมาะกันอย่างมาก ขนาด RSR ว่านิ่มแล้ว ยังไม่ Work ทางที่ดี เอาสปริงที่ว่ามาทั้งหมด
ไปหา โช็คแต่งใช้ดีกว่า จะได้ไม่เปลืองค่าแรง + เวลา ถอด และใส่


... ที่ว่าไม่เหมาะคือ Levin เดิม ๆ มันหนืดน้อยไป ไม่ค่อยจะยอมจับสปริง และัต้านแรงสปริง ถ้าเอาไปใช้กับสปริงแต่งโหลด จังหวะรถยุบ โช็คเลวิน มันจะไม่ต้านแรงยุบที่
สปริงยุบ ล้อจะมุดเข้าไปที่ซุ้ม และระยะแกนที่ร่นลง ด้วยโช็คแต่ง จะทำให้ มันยิ่งแย่ขึ้น อาจจะได้ยินเสียง ปัง ๆ จากแกนโช็คยัน แล้วเวลาสปริงดีดคลายตัว โช็คเลวินจะจับปริงไม่อยู่ แล้วจะเต้น ดึ๋ง ๆ ทำให้คนขับ และคนนั่งข้าง กระเด้งกระดอนแทน จนอยากจะอ้วกได้

 

ถูกต้องครับ  เพราะความจริง ช๊อคเลวิน มันก็คือช๊อคเดิมนั่นเอง  เพียงแค่เปลี่ยนวัสดุให้ทนทานขึ้น(แกนใหญ่ ลุกสูบเป็นกราไฟต์)

การจะทำให้ได้ฟิลเหมือนช๊อคแต่ง ย่อมทำได้ครับ  แต่ไม่ง่ายเลย  ยิ่งคายาบ้า นี่ยากสุดเลย  กว่าจะเสร็จนี่ใช้เวลานานมาก

การที่ช๊อคจะทำงานแบบไหน อยู่ที่ชุดลูกสูบและวาล์ว  มันปรับได้ทั้ง Bump และ Rebound

ไม่ใช่การใช้น้ำมันเครื่องใส่แทนน้ำมันช๊อค  แล้วอัดแก๊สเยอะๆ  คราวนี้ บรรลัยทั้งตัวครับ

ดังนั้นการจะเซ็ตช๊อคใหม่ หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องเปิดฝาช๊อคออกมา รีวาล์ว  ใหม่
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!