AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 10:30:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบสปริงแต่งของแต่ละค่าย  (อ่าน 7889 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 14:57:26 »

จะให้นุ่มก้อเซทน้ำมันช่วยซิครับ
บันทึกการเข้า
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 15:46:42 »

ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ

นุ่ม หนึบ จา ตาย

ผมใส่อยู่  เหมือนกัน   รองมาหมดทุกตัวแล้ว........

1  TEIN  progessive..4 ชั้น..( มี 2 รุ่น )ดีมาก  รับกับโช๊คแต่งละยี่ห้อได้ดีมาก......( บอกใครเขาก็ไม่เชื่อหรอกคับ   มันต้องรองใช้คับ )  ดี และหายากมากๆ
2  kg/mm    (มี 3 รุ่น สีเงิน/สีน้ำเงิน /สีม่วง ) ตัวสีเงิน..เส้นเล็ก  ความแตกต่างกับ tein  คือ  teinเก็บลายระเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดีกวาคับ
3  RS*R      (มี 4 รุ่น เส้นใหญ่ 2 ชั้น/เส้นใหญ่3 ชั้น/เส้นเล็ก 3ชั้น และ ตัว Ti2000) เส้นเล็ก  progessive   3 ชั้น  โดยรวมดีคับ  คาวมนุ่มนวลก็เป็นรองด้านบนคับ
4  ESPILIA  ( มี 2 รุ่น  สีฟ้าออ่น/ สีน้ำเงินเข้ม )  นุ่มนวลใช้ได้ แต่ค่อนข้างเตี้ย  กว่าตัวอื่น
5  TRD  ( มี 2 รุ่น  สีดำ/สีน้ำเงิน )..................ออกไปทาง racing   ไม่นุ่มนักแต่ก็ใช้ได้

    ทั้ง 5 ตัวนี้ผมรองมาหมดแล้ว  กับโช๊ค G/A/B ปรับหนืด  /  onlin / และlevin  อัดหนืดคับ......แต่ความแตกต่าง   ความชอบผมว่าเลือกตามความต้องการ  การขับขี่ของเราดีกว่าคับ

 *****  สปริงใช้เพื่อแก้ใขข้อบกพร่องเล็กๆน้อยที่โชคไม่สามรถแก้ได้......ความนึบ ความนุ่ม  ความแข็ง  ส่วนมากเป็นหน้าที่ของโช๊คเป็ฯส่วนใหญ๋คับ ****
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 16:22:13 »

 คำนับ ความรู้ทั้งนั้น  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 16:52:00 »

ขอบคุณครับคุณต๊อบสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 18:19:20 »

ใช้ Coil Spring ของ BRIDGESTONE รุ่น NPS  ครับ

บันทึกการเข้า
a59
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 19:09:50 »

สปริง HKS หายไปไหนหว่า..... ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

รับสอน/ปรึกษา/จัดหา/Servise รถคาร์ท อายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป
เพื่อเรียนรู้วิธีการขับตั้งแต่เบื้องต้น - การแข่งขันระดับประเทศ
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 20:20:24 »

ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ

นุ่ม หนึบ จา ตาย

ผมใส่อยู่  เหมือนกัน   รองมาหมดทุกตัวแล้ว........

1  TEIN  progessive..4 ชั้น..( มี 2 รุ่น )ดีมาก  รับกับโช๊คแต่งละยี่ห้อได้ดีมาก......( บอกใครเขาก็ไม่เชื่อหรอกคับ   มันต้องรองใช้คับ )  ดี และหายากมากๆ
2  kg/mm    (มี 3 รุ่น สีเงิน/สีน้ำเงิน /สีม่วง ) ตัวสีเงิน..เส้นเล็ก  ความแตกต่างกับ tein  คือ  teinเก็บลายระเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดีกวาคับ
3  RS*R      (มี 4 รุ่น เส้นใหญ่ 2 ชั้น/เส้นใหญ่3 ชั้น/เส้นเล็ก 3ชั้น และ ตัว Ti2000) เส้นเล็ก  progessive   3 ชั้น  โดยรวมดีคับ  คาวมนุ่มนวลก็เป็นรองด้านบนคับ
4  ESPILIA  ( มี 2 รุ่น  สีฟ้าออ่น/ สีน้ำเงินเข้ม )  นุ่มนวลใช้ได้ แต่ค่อนข้างเตี้ย  กว่าตัวอื่น
5  TRD  ( มี 2 รุ่น  สีดำ/สีน้ำเงิน )..................ออกไปทาง racing   ไม่นุ่มนักแต่ก็ใช้ได้

    ทั้ง 5 ตัวนี้ผมรองมาหมดแล้ว  กับโช๊ค G/A/B ปรับหนืด  /  onlin / และlevin  อัดหนืดคับ......แต่ความแตกต่าง   ความชอบผมว่าเลือกตามความต้องการ  การขับขี่ของเราดีกว่าคับ

 *****  สปริงใช้เพื่อแก้ใขข้อบกพร่องเล็กๆน้อยที่โชคไม่สามรถแก้ได้......ความนึบ ความนุ่ม  ความแข็ง  ส่วนมากเป็นหน้าที่ของโช๊คเป็ฯส่วนใหญ๋คับ ****
อิอิ ขอบคุณครับๆๆ ใช้โอลินด้วย แล้วถอดไปไว้ไหนแล้วอ่ะพี่ต๊อบ
บันทึกการเข้า
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 21:03:52 »

ไม่มีใคร สนใจ เทยิ่น หรอ ครับ

นุ่ม หนึบ จา ตาย

ผมใส่อยู่  เหมือนกัน   รองมาหมดทุกตัวแล้ว........

1  TEIN  progessive..4 ชั้น..( มี 2 รุ่น )ดีมาก  รับกับโช๊คแต่งละยี่ห้อได้ดีมาก......( บอกใครเขาก็ไม่เชื่อหรอกคับ   มันต้องรองใช้คับ )  ดี และหายากมากๆ
2  kg/mm    (มี 3 รุ่น สีเงิน/สีน้ำเงิน /สีม่วง ) ตัวสีเงิน..เส้นเล็ก  ความแตกต่างกับ tein  คือ  teinเก็บลายระเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดีกวาคับ
3  RS*R      (มี 4 รุ่น เส้นใหญ่ 2 ชั้น/เส้นใหญ่3 ชั้น/เส้นเล็ก 3ชั้น และ ตัว Ti2000) เส้นเล็ก  progessive   3 ชั้น  โดยรวมดีคับ  คาวมนุ่มนวลก็เป็นรองด้านบนคับ
4  ESPILIA  ( มี 2 รุ่น  สีฟ้าออ่น/ สีน้ำเงินเข้ม )  นุ่มนวลใช้ได้ แต่ค่อนข้างเตี้ย  กว่าตัวอื่น
5  TRD  ( มี 2 รุ่น  สีดำ/สีน้ำเงิน )..................ออกไปทาง racing   ไม่นุ่มนักแต่ก็ใช้ได้

    ทั้ง 5 ตัวนี้ผมรองมาหมดแล้ว  กับโช๊ค G/A/B ปรับหนืด  /  onlin / และlevin  อัดหนืดคับ......แต่ความแตกต่าง   ความชอบผมว่าเลือกตามความต้องการ  การขับขี่ของเราดีกว่าคับ

 *****  สปริงใช้เพื่อแก้ใขข้อบกพร่องเล็กๆน้อยที่โชคไม่สามรถแก้ได้......ความนึบ ความนุ่ม  ความแข็ง  ส่วนมากเป็นหน้าที่ของโช๊คเป็ฯส่วนใหญ๋คับ ****
อิอิ ขอบคุณครับๆๆ ใช้โอลินด้วย แล้วถอดไปไว้ไหนแล้วอ่ะพี่ต๊อบ

แบบว่าตอนซื้อคันนี้เจ้าเก่าให้ยืมใส่อยู่พักใหญ่ๆ   ชอบนะแต่เสียมาทีปวดหัวเลย....ราคาเอาเรื่องหน้าดู....
ตอนนี้ชอบG/A/B มันหนืดดี   แต่ก็ยังชอบ OHLIN อยู่  ปรับเยอะดี
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 21:20:04 »

G A B
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 21:28:28 »


  คุณต๊อบนี่ ข้อมูลแน่นจิงๆครับ +1
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 22:14:17 »

แบบใช้งานทั่วไป ที่เคยใช้ก็ชอบ H&R นะ นิ่มนวลไม่แข็งเกินไป ทรงตัวพอได้
มาพร้อมราคาของใหม่ที่ไม่แพง .....

ผมใช้งานปกติ เร็วแบนิดหน่อย H&R ก็ใช้ดีครับ แต่เรื่องความพอใจ ไม่มีจุดจบครับ
ของแบบนี้แล้วแต่เราชอบ...

บันทึกการเข้า
ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 22:25:35 »

อยากรู้สเปคของapexiแดงด้วยครับเป็นไงมั่งน่าใช้ป่าวเรื่องความเตี้ยด้วย
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2008 23:06:50 »

อยากรู้สเปคของapexiแดงด้วยครับเป็นไงมั่งน่าใช้ป่าวเรื่องความเตี้ยด้วย

สเปค ไม่รู้ครับ
แต่เคยใช้กับขอบ 16 ยาง 205/45/16 เกาะถนนดีมากๆครับ ด้านหน้าเตี้ยเกือบติดยาง
แต่เวลาวิ่งใช้งานทั่วไปไม่เคยติดครับ ค่อนข้างแข็ง แต่ผมชอบนะใช้มาเกือบ 2 ปี
ตอนนี้ถอดออกแล้ว เปลี่ยนแนวบ้าง

ปล. ถ้าอยากได้เกาะๆ หนึบๆ ไม่กลัวกระด้างก็เลือกใช้ได้ครับ
ผมลองแก้เรื่องกระด้างด้วยการเพิ่มขนาดยางซึ่งมันได้ผลนะ
เดิม 205/45/16 เปลี่ยนเป็น 195/50หรือ55/16 นิ่มขึ้น
แต่ใส่ 55 จะเหมือนล้อจะเท่าขอบ 17 ครับ เต็มซุ้มสวยดี
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008 01:34:25 »

แบบใช้งานทั่วไป ที่เคยใช้ก็ชอบ H&R นะ นิ่มนวลไม่แข็งเกินไป ทรงตัวพอได้
มาพร้อมราคาของใหม่ที่ไม่แพง .....

ผมใช้งานปกติ เร็วแบนิดหน่อย H&R ก็ใช้ดีครับ แต่เรื่องความพอใจ ไม่มีจุดจบครับ
ของแบบนี้แล้วแต่เราชอบ...



ใช่เลย H&R ได้ฟิวส์แบบนี้  ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่     ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008 01:50:42 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2008 14:37:00 »

ใช้ Coil Spring ของ BRIDGESTONE รุ่น NPS  ครับ


  feel เป็นยังไงบ้างครับ ช่ายตัวที่ซื้อไปจากพี่ enkai ป่าวคับ
บันทึกการเข้า
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 05:11:07 »

ไม่เข้าใจคำว่านุ่มหนึบ  มันเป็นยังไง
บันทึกการเข้า
pong110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 09:21:33 »

ใช้ Espilia สีฟ้าอ่อนครับ ไม่นิ่มนักนะครับโช๊ค Levin เดิมๆเอาไม่อยู่ เด้งตลอด ใช้กับ TRD กระบอกฟ้าธรรมดา ดีเลยครับ ขับช้ากระด้างหน่อย ขับเร็วดีมากๆ ยาง 205/45/16 นะครับ

130-150 นิ่งดีครับ ส่วนมากผมขับอยู่แค่นี้ครับ ไม่เกินนี้

เตี้ยนะครับตัวนี้ หน้านี่นิ้วมือสอดได้นิ้วเดียว หลังก็พอๆกันครับสูงกว่านิดนึง

ตอนแรกใช้แล้วอยากเปลี่ยนออกหาตัวนิ่มๆใส่ เพราะกันกระด้างตอนขับในเมือง แต่พอนึกถึงตอนขับเร็วแล้ว เลยใช้ต่อครับ กระด้างหน่อยพอทน
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 11:29:28 »

ใช้ Coil Spring ของ BRIDGESTONE รุ่น NPS  ครับ


  feel เป็นยังไงบ้างครับ ช่ายตัวที่ซื้อไปจากพี่ enkai ป่าวคับ


หนึบดีครับ เป็นสปริงที่ไม่ใช่ Progressive คือไม่มีขดถี่  ถ้าเทียบน่าจะใกล้เคียงกับ  TRD ฟ้านะ มันจะไม่นิ่มนวลเวลาขับช้าเหมือนพวก H&R , RS*R ที่มี 2 ค่าในขดเดียว อิอิ ของพวกนี้ต้องลองครับ เพราะความพอใจแต่ละคนไม่เหมือนกันและความชอบก็ไม่เท่ากัน ให้อีกคนใส่อาจจะบอกว่ามันนิ่มไปหรือแข็งไปก็ได้ ชุดนี้ได้จากพี่ไก่(Enkai) ครับ
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 18:58:33 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!